Cuộc cách mạng truyền thông xã hội đã thay đổi cách các doanh nghiệp thành công kết nối với khách hàng và tiếp cận với các thị trường mới. 22 lợi ích phương tiện truyền thông sẽ cho bạn thấy tầm quan trọng của doanh nghiệp khi bắt đầu sử dụng truyền thông xã hội.
Lợi ích của phương tiện truyền thông xã hội trong xây dựng thương hiệu
1. Tăng nhận thức về thương hiệu
Với gần một nửa dân số thế giới sử dụng các nền tảng phương tiện truyền thông, họ là một nơi tự nhiên để tiếp cận các khách hàng tiềm năng mới và nhằm mục tiêu cao.
Hãy nghĩ rằng mọi người chỉ kết nối với các thương hiệu mà họ đã biết trên Social Media? Hãy xem xét rằng 60% người dùng instagram nói rằng họ khám phá các sản mới trên nền tảng này.
2. Thiết kế ảnh bìa và hình riêng với hình ảnh thương hiệu
Hình ảnh ngày càng chiếm ưu thế trên hầu hết các phương tiện truyền thông. Hình ảnh thương hiệu đang trở nên quan trọng hơn trên mạng xã hội so với nội dung kiểu văn bản dài dòng.
Hãy chắc chắn rằng thương hiệu của bạn sẽ được xuất hiện cùng với nội dung của sự kiện khi các khách hàng tìm kiếm.
3. Nhân hóa thương hiệu
Khả năng tạo kết nối thực sự của con người là một trong những lợi ích chính của phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp. Đây là những khoảnh khắc quan hệ có ý nghĩa .
Giới thiệu người theo dõi của bạn với những người tạo nên công ty của bạn và giới thiệu cách khách hàng hiện tại đang sử dụng và hưởng lợi từ các sản phẩm của bạn.
Một chương trình vận động phương tiện truyền thông xã hội có thể là một cách tuyệt vời để nhân tính hóa thương hiệu của bạn
4. Cập nhật liên tục thông tin
Hãy nhớ cập nhật liên tục các thông tin về sự kiện đã, đang và sắp tổ chức. Điều này không chỉ hỗ trợ tổ chức sự kiện cụ thể bạn muốn, mà còn tăng sự tương tác của khách hàng với sự kiện và doanh nghiệp.
Lợi ích của phương tiện truyền thông xã hội cho sự phát triển
5. Tăng lưu lượng truy cập trang web
Cho dù bạn thích tweet hoặc đăng tin nhắn trên Facebook, doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng nền tảng truyền thông xã hội để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của mình.
Chia sẻ nội dung tuyệt vời từ blog hoặc trang web của bạn lên các kênh xã hội của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút độc giả ngay khi bạn xuất bản một bài đăng mới.
6. Tạo khách hàng tiềm năng
Các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter cho phép các doanh nghiệp tạo ra khách hàng tiềm năng.
Bạn có thể sử dụng kết hợp các chiến thuật trả tiền và không phải trả tiền để tăng chuyển đổi. Bởi nếu doanh nghiệp hiện diện trực tuyến nhiều hơn sẽ tạo ra cơ hội tiếp cận cao hơn.
7. Tăng doanh số
Bất kể bạn bán gì, phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn bán nó. Tài khoản xã hội của bạn là một phần quan trọng trong quy trình kênh bán hàng của bạn, qua đó một liên hệ mới trở thành khách hàng.
Khi số người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội tiếp tục phát triển và các công cụ bán hàng xã hội phát triển, mạng xã hội sẽ ngày càng trở nên quan trọng đối với tìm kiếm sản phẩm và thương mại điện tử.
8. Hợp tác với những người có ảnh hưởng
Truyền miệng thúc đẩy 20 đến 50 phần trăm quyết định mua hàng. Khi bạn khiến mọi người nói về sản phẩm hoặc công ty của bạn trên phương tiện tuyền thông xã hội, bạn sẽ xây dựng nhận thức và uy tín thương hiệu và thiết lập cho mình doanh số cao hơn.
Một cách quan trọng để thúc đẩy truyền miệng xã hội là hợp tác với những người có ảnh hưởng , những người có lượng người theo dõi lớn trên phương tiện truyền thông xã hội và có thể thu hút sự chú ý của thương hiệu đó.
Lợi ích của phương tiện truyền thông xã hội để tạo và phân phối nội dung
9. Quảng bá nội dung
Quảng bá nội dung của bạn trên các kênh xã hội là một cách tuyệt vời để có được nội dung thông minh, được nghiên cứu kỹ lưỡng trước những người mới, chứng tỏ chuyên môn của bạn và tăng lượng khán giả của bạn.
10. Sử dụng từ khoá và nghiên cứu từ khoá
Việc này có tác dụng xác định và chia sẻ nội dung có liên quan đến khách hàng của bạn. Nghiên cứu các từ khóa có nội dung là các sự kiện mà doanh nghiệp bạn tổ chức và liên quan đến các vấn đề thu hút sự quan tâm của khách hàng ngay thời điểm hiện tại.
11. Đi nghiên cứu
Khi mọi người bắt đầu thích, bình luận và chia sẻ các bài đăng xã hội của bạn, nội dung của bạn được tiếp xúc với khán giả mới, bạn bè và người theo dõi của họ. Sự tiếp xúc này đặc biệt có lợi vì tất cả những chia sẻ, lượt thích và bình luận đó cho thấy mối liên hệ hiện có với thương hiệu của bạn.
Dĩ nhiên, việc lan truyền không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng nếu không có phương tiện truyền thông xã hội thì điều đó là không thể.
Lợi ích của phương tiện truyền thông
12. Quản lý danh tiếng
Khách hàng của bạn đã nói về bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, cho dù bạn có ở đó để phản hồi hay không.
Nếu bạn và nhóm của bạn đang ở trong bóng, bạn có thể chọn các bài đăng xã hội quan trọng về thương hiệu của bạn để làm nổi bật sự tích cực và giải quyết tiêu cực trước khi nó trở thành một vấn đề lớn .
13. Sự tham gia của khách hàng và khán giả
Mạng xã hội cho bạn cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng và người hâm mộ, đồng thời cho họ cơ hội tương tác trực tiếp với thương hiệu của bạn.
Không giống như phương tiện truyền thông truyền thống, chỉ cung cấp truyền thông một chiều, phương tiện truyền thông xã hội là một con đường hai chiều.
14. Mang đến khách hàng với vị trí địa lý
Ứng dụng truyền thông xã hội dựa trên vị trí có thể tập trung vào những người theo dõi trong khu vực của bạn. Sử dụng các tùy chọn này để thu hút họ vào doanh nghiệp của bạn.
15. Giúp bạn kết nối với các doanh nghiệp khác
Truyền thông xã hội không chỉ giúp bạn tìm khách hàng. Nó cũng có thể giúp bạn kết nối với các doanh nghiệp và doanh nhân khác.
Làm cho các kết nối đó bây giờ có thể mang lại lợi ích cho bạn theo những cách bất ngờ, vì vậy hãy chấp nhận yêu cầu từ các chuyên gia có uy tín trên phương tiện truyền thông xã hội.
Lợi ích của phương tiện truyền thông xã hội đạt được cái nhìn sâu sắc
16. Giúp bạn vượt lên đối thủ cạnh tranh
Có rất nhiều điều để học hỏi từ sự hiện diện trên mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu khám phá mạng xã hội và thiếu ý tưởng tiếp thị.
Các doanh nghiệp tiến bộ luôn theo dõi sự cạnh tranh để xem điều gì hiệu quả với họ và điều gì không hiệu quả.
17. Tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn
Phương tiện truyền thông xã hội tạo ra một lượng dữ liệu khổng lồ về khách hàng của bạn trong thời gian thực. Bạn có thể sử dụng thông tin đó để đưa ra quyết định kinh doanh thông minh hơn.
Tất cả các mạng xã hội lớn đều cung cấp các phân tích thông tin những người tương tác với tài khoản của bạn. Điều này có thể giúp bạn điều chỉnh chiến lược của mình để nói tốt hơn với khán giả thực sự của bạn.
18. Đánh giá chất lượng xung quanh thương hiệu của bạn
Điều quan trọng là phải biết mọi người thực sự cảm thấy thế nào về thương hiệu của bạn.
Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn cho phép bạn luôn đi đầu trong phân tích chất lượng để bạn có thể bảo vệ danh tiếng thương hiệu của mình.
19. Luôn cập nhật tin tức mới nhất
Trong thế giới trực tuyến, mọi thứ diễn ra nhanh chóng và bạn không thể bị bỏ lại phía sau.
Giữ một tai ảo xuống mặt đất thông qua lắng nghe xã hội đảm bảo bạn luôn được thông báo về những thay đổi sắp tới cho ngành của bạn có thể ảnh hưởng đến cách bạn kinh doanh.
20. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Thay vì chỉ bán sản phẩm, bạn có thể đặt câu hỏi cho những người theo dõi về sản phẩm của mình. Cách này sẽ dần xây dựng lòng tin với khán giả.
Qua đó, cho họ thấy bạn quan tâm đến nhu cầu và ý kiến của họ như thế nào.
Lợi ích của phương tiện truyền thông xã hội cho quảng cáo
21. Quảng cáo được nhắm mục tiêu
Các nhà tiếp thị thông thái đã nắm lấy lợi ích quan trọng này của phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp: Họ sẽ chi gấp đôi số tiền cho quảng cáo Facebook so với quảng cáo trên báo.
22. Nhắm lại mục tiêu
Sử dụng các công cụ theo dõi, bạn có thể hiển thị các quảng cáo phương tiện truyền thông xã hội cho khách hàng tiềm năng này cho các sản phẩm chính xác mà họ đã duyệt trên trang web của bạn hoặc đặt vào giỏ hàng.
Lợi ích của phương tiện truyền thông xã hội đối với doanh nghiệp không phải ai cũng biết. Nó đòi hỏi tính kiên nhẫn và tỉ mỉ rất cao, vì vậy hãy nghiên nó khi bạn thực sự muốn.
Bạn không biết rằng doanh nghiệp mình phù hợp với phương tiện truyền thông này hay không có cho mình khoảng thời gian để duy trì tốt những phương tiện truyền thông đó.
INFINITY sẽ giúp bạn làm điều đó.
Tham khảo: Dịch vụ Thiết kế App Mobile của Infinity
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ INFINITY
- Mã số thuế: 0202048565
- Địa chỉ làm việc: 322 Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng
- Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
- Kinh doanh 1: 0988.979.333