Tin tức

Chuyển đổi số trong ngành y tế

Chuyển đổi số trong ngành y tế 10 Th06

Chuyển đổi số từ lâu đã không còn là cụm từ xa lạ đối với tất cả các ngành nghề đặc biệt là trong lĩnh vực y tế. Thế nhưng hiện nay, tốc độ chuyển đổi số trong những doanh nghiệp y tế và dược phẩm vẫn còn đang khá chậm, chỉ chiếm khoảng 7% trên tổng số. Muốn đất nước phát triển toàn diện, cần lưu ý thật kỹ vấn đề này và thúc đẩy xu hướng chuyển đổi số, triển khai sớm nhất có thể.

Tổng quan

Chuyển đổi số trong ngành y tế là ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin để cải thiện quy trình chuẩn đoán và chữa trị. Hơn thế nữa, phải khai thác tối đa sức mạnh thời đại và những tiến bộ trong công nghệ về mọi mặt từ đó áp dụng và phát triển theo lộ trình rõ ràng, định hướng lâu dài.

Chăm sóc sức khỏe luôn là ưu tiên hàng đầu của bất cứ quốc gia nào. Chính vì thế, chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế hiện là xu hướng toàn cầu. Nó mang lại nhiều lợi ích và những thành tựu đáng kể, giúp tăng cao chất lượng y tế đồng thời giảm thiểu sự lãng phí thời gian không đáng có trong việc khám chữa bệnh.

Hiện nay, chính phủ Việt Nam cũng đang nhấn mạnh và ưu tiên cho việc chuyển đổi số đối với lĩnh vực y tế. Các doanh nghiệp cũng dần nhận ra tầm quan trọng và từng bước triển khai để theo kịp thị trường.

Những thuận lợi của việc chuyển đổi số trong ngành y tế tại Việt Nam

Theo thống kê, Việt Nam là một trong những nước có lượng chi tiêu cho sức khỏe y tế cao nhất tại khu vực Đông Nam Á. Và con số này dự kiến sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn ở những năm tới. Khi nhu cầu cao cũng chính là lúc cần cải thiện chất lượng để đáp ứng toàn diện và hướng quốc gia ngày một hiện đại, phát triển hơn.

Bên cạnh đó, Việt Nam sở hữu hơn 60% dân số có độ tuổi dưới 54, dễ dàng tiếp nhận xu hướng công nghệ mới. Đồng thời, thời gian hoạt động trực tuyến đặc biệt là sử dụng smartphone của người dân Việt Nam khá cao lên đến 7/24 giờ mỗi ngày. Là một thuận lợi lớn cho việc chuyển đổi số.

Ngoài ra, Việt Nam đang xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ hướng tới nền tảng cloud-based tạo cơ hội cho việc sáng tạo các giải pháp mới một cách tối ưu chi phí.

Thách thức của việc chuyển đổi số trong ngành y tế tại Việt Nam

Chuyển đổi số không đơn giản là một vài thay đổi, áp dụng công nghệ trong quá trình hoạt động khám chữa bệnh. Mà nó gần như một cuộc cải cách toàn cục, có khả năng thay đổi và phát triển lĩnh vực y tế hiện đại và tiên tiến hơn. Sao cho chất lượng cuộc sống được nâng tầm, đất nước phát triển, không bỏ phí nguồn tài nguyên sẵn có. Thế nhưng còn rất nhiều khó khăn phải đối mặt. Điển hình như việc nâng cao cơ sở hạ tầng sẵn có để đáp ứng đủ nhu cầu người dân. Đến việc triển khai chuyển đổi số cả ở những khu vực nông thôn chứ không riêng gì vùng đô thị lớn.

Mặc dù còn nhiều thách thức, bị hạn chế bởi vấn đề tài chính nhưng Việt Nam vẫn không ngừng cố gắng, học hỏi từ các quốc gia phát triển. Có thể kể đến ứng dụng Bluezone – một điểm sáng trong thời kỳ dịch bệnh Covid đang bùng phát. Đây là phần mềm mang tính toàn cầu, đánh dấu sự phát triển của Việt Nam trong công cuộc sử dụng công nghệ để chống dịch. Tuy không phải quốc gia đầu tiên sáng tạo ra giải pháp này, nhưng phần mềm Bluezone cơ bản giải quyết được những điểm chưa tối ưu còn tồn đọng tại một số phần mềm tương tự.

Đơn vị tư vấn và cung cấp những dịch vụ chuyển đổi số trong ngành y tế

Công ty inFinity – doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số. Bằng kinh nghiệm thực chiến vốn có và khao khát ứng dụng sức mạnh của công nghệ tạo cơ hội cho tất cả các doanh nghiệp. Chúng tôi hỗ trợ tư vấn về các giải pháp chuyển đổi số cho từng đơn vị cụ thể. Trực tiếp xây dựng hệ thống website, app mobile nhằm mục đích giới thiệu và thương mại. Có các cách thức nhằm thúc đẩy hoạt động quảng cáo trực tuyến, phủ sóng tên tuổi của doanh nghiệp trên mạng lưới internet. Giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng và tạo dựng giá trị thương hiệu bền vững. Đặc biệt có kinh nghiệp hợp tác với một số đơn vị lớn hoạt động trong lĩnh vực y tế tại thị trường Hải Phòng. Và có kinh nghiệm trong thiết kế mẫu app sức khỏe

Lí do bạn chọn inFinity để tư vấn chuyển đổi số

  • Kinh nghiệm thực chiến dày dặn
  • Đội ngũ có trình độ cao, đã tham gia nhiều dự án
  • Sản phẩm chất lượng đầu ra của hoàn hảo
  • Đúng tiến độ theo cam kết
  • Chăm sóc 24/7 các ngày trong tuần

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ INFINITY

  • Mã số thuế: 0202048565
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.26.96
  • Email: ifntltd@gmail.com – info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.com

Tư vấn - HCM

0965 21 86 96

Tư vấn - Tổng đài

07882 07882

Tư vấn - HP & HN

0339 682 696

Gửi yêu cầu

info@webnganh.vn
Đăng ký tư vấn
Dự án triển khai
07 882 07 882
Contact Me on Zalo

Miền Bắc

Contact Me on Zalo

Miền Nam