Hướng dẫn Tin tức

CPR là gì ? Nó có ảnh hưởng như thế nào đến marketing

CPR là gì ? Nó có ảnh hưởng như thế nào đến marketing 23 Th08

Nếu bạn là người mới tiếp cận và tham gia ngành tiếp thị thì CPR là một thuật ngữ khá quan trọng mà bạn cần để ý đến. Đây là cách giúp tối đa hoá lợi nhuận ảnh hưởng trực tiếp đến các chiến dịch quảng cáo. Cùng webnganh tìm hiểu những khái niệm xoay quanh CPR thông qua bài viết “CPR là gì ? Nó có ảnh hưởng như thế nào đến marketing” thông qua bài viết bên dưới nhé !

1. Thuật ngữ CPR trong marketing là gì ? 

CPR được viết tắt bởi Cost Per Rating Point hay được hiểu là chi phí cho mỗi điểm xếp hạng. Những nhà quảng cáo thường phải trả chi phí cố định cho 1 điểm đánh giá hoặc chi phí cho 1% rating của người xem quảng cáo. Bạn có thể hình dung rằng bạn đang xem một chương trình truyền hình, lượng người xem trên truyền hình được gọi là rating. CPR sẽ là chỉ số để cho bạn biết rằng bạn phải trả một mức chi phí bao nhiêu để có thể tiếp cận đến 1% lượng người xem đó. Đây cũng chính là tiêu chuẩn đo lường chi phí quảng cáo của sản phẩm hoặc một lĩnh vực nào đó. Từ đó có thể cung cấp thông tin để các nhà quảng cáo có thể tính toán và lựa chọn quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của mình. Là tiền đề để giúp họ có thể thỏa thuận mức giá quảng cáo phù hợp với đơn vị cung cấp. CPR là một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu đối với bất kì chiến dịch quảng cáo quy mô lớn nào.

 

2. Công thức tính chỉ số CPR chuẩn xác 

Theo nhiều nguồn tham khảo, CPR được có công thức tính khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy tổng chi phí quảng cáo đem chia cho tổng điểm xếp hạng là có thể tính ra được lượng người có thể tiếp cận trong một chiến dịch quảng cáo. Và công thức tính được ghi rõ như sau: 

CPR = tổng chi phí quảng cáo/Tổng điểm xếp hạng

3. Lợi ích mà CPR mang lại cho các chiến dịch Marketing 

Có thể nói CPR hay Cost Per Rating Point đóng vai trò quan trọng nhiều chiến dịch quảng cáo. Nó đem lại nhiều lợi ích không thể ngờ đối với doanh nghiệp và một số trong nhiều lợi ích có thể kể đến như: 

Tối ưu ngân sách hiệu quả 

CPR sẽ giúp các nhà quảng cáo tối ưu ngân sách một cách hiệu quả mà vẫn mang lại kết quả tốt. Họ có thể xem xét và so sánh CPR của nhiều chiến dịch và các kênh truyền thông để đưa ra ngân sách tốt nhất. Từ đó có thể khai thác tối đa phạm vi tác động của chiến dịch và giúp tận dụng ngân sách một cách có hiệu quả. Phạm vi tác động của kênh truyền thông như nhau nhưng CPR càng thấp sẽ càng có giá trị lớn 

Phân tích chiến dịch để thu hút người dùng thực 

CPR giúp các nhà quảng cáo dựa trên số liệu có thể so sánh các chiến dịch quảng cáo từ nhiều kênh truyền thông khác nhau. Điều này sẽ cho họ biết rằng đầu tư vào đâu sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Chính vì vậy, nó sẽ làm gia tăng cơ hội tiếp cận với người dùng thật thay vì tiếp cận với những người không quan tâm. Nhờ đó có thể đạt được kết quả như mong đợi và hoàn thành tốt các chiến dịch quảng cáo 

Đo lường và đánh giá hiệu suất 

Sau khi thực hiện triển khai các chiến dịch, lúc này thì CPR chính là thước đo giúp đo lường và đánh giá hiệu suất dựa vào kết quả mà nó mang lại. Sau khi so sánh mức độ kỳ vọng mà mục tiêu đã đề ra thì những nhà quảng cáo sẽ ra quyết định điều chỉnh để khắc phục những điểm hạn chế của chiến dịch 

Tổng kết 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về khái niệm CPR là gì ? Cũng như vai trò của nó đối với chiến dịch marketing. Hy vọng thông qua bài viết này có thể mang đến cho bạn những kiến thức tốt nhất. Nhờ đó giúp bạn áp dụng để có thể triển khai những chiến dịch quảng cáo đạt kết quả tốt nhất 

Hợp tác cùng INFINITY

Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :

✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.

✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.

✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi  doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infinity thiết kế.

Tư vấn - HCM

0965 21 86 96

Tư vấn - Tổng đài

07882 07882

Tư vấn - HP & HN

0339 682 696

Gửi yêu cầu

info@webnganh.vn
Đăng ký tư vấn
Dự án triển khai
07 882 07 882
Contact Me on Zalo

Miền Bắc

Contact Me on Zalo

Miền Nam