Ngày nay, ngoài phương thức tiếp thị truyền thống thì Online Marketing đã mở ra một xu hướng hot hơn bao giờ hết. Nó giúp khắc phục nhược điểm của phương pháp cũ bằng cách có thể tiếp cận đến tệp khách hàng khổng lồ. Chỉ mới một thời gian ngắn được áp dụng mà nhiều chiến lược Online Marketing đã có được kết quả rõ rệt. Tuy nhiên, lĩnh vực này lại có tốc độ thay đổi chóng mặt. Vì thế các doanh nghiệp đối mặt với không ít thách thức trên thị trường. Vậy đâu là những chiến lược Online Marketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay ? Mời bạn cùng webnganh tham khảo ngay bài viết phía bên dưới nhé
1. Chiến lược marketing online bằng video ngắn
Hiện nay, video ngắn đang là xu hướng được thực thi bởi đa số các doanh nghiệp. Khởi đầu xu hướng này có thể nhắc đến đó chính là nền tảng giải trí Tik Tok. Tik Tok đã nhanh chóng phủ sóng toàn cầu nhờ tạo nên xu hướng về giải trí bằng video ngắn. Theo khảo sát, Những doanh nghiệp tham gia vào thị trường sản xuất video ngắn từ sớm đã có được những kết quả nhất định. Nhờ việc chấp nhận và ưa chuộng bởi số đông khách hàng và người dùng mà loại hình marketing online này đã bùng nổ ở một vài năm gần đây. Có thể thấy, tiềm năng mà video ngắn mang lại là cực kì lớn. Chính vì vậy mà nhiều nền tảng giải trí, mạng xã hội đều sở hữu tính năng này có thể kể đến như: Tik Tok, Youtube, Facebook,…Đây có thể được coi là loại hình Marketing Online hot nhất hiện nay.
2. Chiến lược Marketing Online bằng tính năng livestream
Mặc dù xuất hiện khá lâu tại nhiều thị trường khác nhau. Tuy nhiên thời gian gần đây nó mới thực sự trở thành xu hướng Marketing Online và bán hàng hiệu quả tại Việt Nam. Bạn có thể bắt gặp được hình thức này trên nhiều nền tảng giải trí khác nhau như Tik Tok, Facebook, Instagram…Việc này giúp quảng bá thương hiệu sản phẩm hay dịch vụ đến với nhiều khách hàng một cách hiệu quả. Qua một thời gian ngắn phát triển, Marketing Online bằng hình thức livestream đã có nhiều bước tiến vượt bậc hơn. Những nhân vật nổi tiếng cũng đã tham gia vào loại hình này và nhờ có kịch bản thu hút số lượng lớn khách hàng tham gia. Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cạnh tranh với nhau từ đó giúp thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp này. Hình thức này cũng được đánh giá cao hơn về mặt hiệu quả so với những hình thức đọc chữ từ Blog hoặc trang Web từ trước. Nguyên nhân là do tính dễ truyền tải nhanh gọn mà nó mang lại. Đây là một chiến lược quan trọng không thể thiếu của xu hướng Marketing Online hiện nay.
3. Chiến lược Online Marketing bằng SEO Website
Là hình thức xuất hiện cách đây rất lâu nhưng vẫn cực kì hiệu quả. Bằng việc thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cộng thêm việc tạo ra nội dung có giá trị cho người đọc sẽ thúc đẩy trang web cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google. Hiện nay, ngoài những hình thức marketing online phổ biến kể trên thì kênh Website vẫn đang được nhiều doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh đầu tư. Ngoài ra, hình thức này còn mang lại doanh thu và traffic khổng lồ cho doanh nghiệp nếu được khai thác bài bản. Từ đó giúp xây dựng thương hiệu vững mạnh trong lòng khách hàng. Đây cũng được xem như chiến lược marketing online phổ biến nổi bật nhất hiện nay.
4. Chiến lược Marketing Online bằng Content Marketing
Mặc dù có nhiều hình thức tiếp thị khác ra đời nhưng không thể phủ nhận Content Marketing luôn là kênh mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Những nội dung hiện nay được phát triển trên nhiều kênh online khác nhau như mạng xã hội, nền tảng giải trí, Website,…Nó đã giúp gia tăng độ nhận diện cho thương hiệu, thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó còn có thể tạo độ uy tín cao từ đó thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp.
5. Chiến lược Marketing Online bằng KOL Marketing
Những KOL hoặc Influencer luôn là những người sở hữu tiếng nói có trọng lượng ảnh hưởng đến cộng đồng. Với hình ảnh được xây dựng bài bản, chuyên nghiệp trên nhiều nền tảng nên họ thường có được lượng người theo dõi cao. Sở hữu đội quân người hâm mộ hùng hậu. Những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thường áp dụng chiến lược tiếp thị này để thúc đẩy doanh số bán hàng. Đây là phương thức được họ đánh giá cao vì tính hiệu quả mà nó mang lại. Nguyên nhân cũng là do số đông khách hàng thường tin tưởng vào KOL (bên thứ ba) hơn là doanh nghiệp trực tiếp cung cấp sản phẩm. Cho đến thời điểm hiện tại, sức ảnh hưởng của hình thức này là vô cùng lớn và là một trong những chiến lược tốt nhất trong lĩnh vực Marketing Online
Tổng kết
Trên đây là những chiến lược Marketing Online phổ biến ở thời điểm hiện tại. Hiện nay, những chiến lược tiếp thị này vẫn không ngừng cải tiến để tối ưu về kết quả mà nó mang lại. Nhờ vậy đã tạo được sức ảnh hưởng lên nhiều ngành nghề kinh doanh. Tạo được vị thế vững chắc gần như không thể xô đổ nhờ sự phát triển của công nghệ. Hy vọng với những thông tin được webnganh mang đến có thể giúp bạn nắm bắt những chiến lược Online Marketing phổ biến. Từ đó có thể ứng dụng một cách tốt nhất trong doanh nghiệp
Hợp tác cùng INFINITY
Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.
Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.
Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :
✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.
✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.
✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infinity thiết kế.