Tin tức

Những phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến hiện nay

Những phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến hiện nay 23 Th08

Để hiểu rõ nhu cầu của thị trường và khách hàng, nhiều doanh nghiệp hiện nay thường xuyên sử dụng đến phương pháp nghiên cứu thị trường. Việc này luôn đóng vai trò quan trọng vì đây chính là chìa khóa cho sự thành công khi kinh doanh. Trong bài viết này, webnganh sẽ mời bạn cùng tìm hiểu về Những phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến hiện nay. Từ đó có thể áp dụng một cách hiệu quả để tối ưu kết quả mà nó mang lại. Mời bạn cùng tham khảo thông qua bài viết này nhé !

1. Phương pháp nghiên cứu thị trường bằng điều tra – khảo sát 

Đây là một trong những phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến và được áp dụng thường xuyên hiện nay. Khi áp dụng, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin một cách nhanh chóng bởi dữ liệu được thu thập từ nhiều nhóm khách hàng. Có thể nói, phạm vi thu thập thông tin càng lớn thì kết quả thu về càng có độ chính xác cao. Một số phương pháp điều tra và khảo sát thường gặp như:

+ Phỏng vấn trực tiếp: Là phỏng vấn 1-1 thường diễn ra giữa người phỏng vấn và người được phỏng vấn. Nó được thực hiện ở những nơi công cộng hoặc văn phòng. Thời gian diễn ra nhanh và tất nhiên kết quả cũng có ngay tức thì. Đây được xem là phương pháp có tỉ lệ phản hồi cao nhất lên đến 90%

+ Phỏng vấn trực tuyến: Phỏng vấn trực tuyến là loại phỏng vấn các kênh truyền thông hoặc mạng internet. Ưu điểm của phương pháp này là có thể thực hiện ở phạm vi rộng không giới hạn một cách tiết kiệm chi phí nhất. Tuy nhiên, kết quả mang về thường không đáng tin cậy và khó chính xác. Vì thế nó chỉ được dùng cho một số trường hợp nhất định 

+ Phỏng vấn qua điện thoại: Là loại phương pháp khảo sát tương tác trực tiếp thông qua các cuộc gọi. Đây được xem là phương pháp khá phổ biến nhiều năm trước. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển công nghệ vượt bậc như hiện nay thì tỷ lệ phản hồi ngày càng giảm. Nhiều người dùng ngày càng khắt khe hơn với việc tiếp nhận cuộc gọi vì thế mức độ phản hồi thường từ 50-60%.

2. Phương pháp nghiên cứu thị trường bằng thảo luận nhóm 

Tuy không có được phạm vi khảo sát lớn nhưng bằng cách này có thể thu thập thông tin một cách chính xác. Với phương pháp này, người thực hiện sẽ đưa ra một hệ thống câu hỏi và chủ đề cần nghiên cứu cho một nhóm người cùng tham gia thảo luận. Sau đó họ sẽ đưa ra kết quả sau một thời gian cùng làm việc với nhau. Ý kiến và góc nhìn được đưa ra cũng đa dạng hơn khi phỏng vấn với 1 cá nhân đây là phương pháp khảo sát khá được ưa chuộng hiện nay 

3. Phương pháp nghiên cứu dữ liệu từ mạng xã hội 

Phương pháp nghiên cứu thị trường từ mạng xã hội là phương pháp thu thập dữ liệu phổ biến nhất hiện nay. Người dùng trên mạng xã hội luôn đạt ở mức khổng lồ. Khi nghiên cứu dữ liệu trên mạng xã hội sẽ cho ra nhiều ý kiến khác nhau về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Điều này mang lại kết quả tương đối chính xác và doanh nghiệp có thể nhờ nó để điều chỉnh kết quả theo hướng mình mong muốn 

4. Phương pháp nghiên cứu thị trường bằng thử nghiệm sản phẩm mới

Phương pháp này được sử dụng vào những trường hợp trước khi những sản phẩm mới được cho ra mắt rộng rãi trên thị trường. Bằng việc đưa một sản phẩm mới vào một số cửa hàng hoặc gửi sản phẩm đến cho số ít người dùng. Sau đó chờ đợi thời gian để có thể thu thập được mức độ chấp nhận sản phẩm từ thị trường. Những phản hồi từ khách hàng sẽ vô cùng đáng giá vì nó là cơ sở để doanh nghiệp điều chỉnh sản phẩm phù hợp với thị hiếu người dùng. Việc này sẽ giúp tăng khả năng thành công khi kinh doanh sản phẩm.

Tổng kết 

Tuỳ vào mục đích mà doanh nghiệp muốn hướng đến sẽ có nhiều phương pháp nghiên cứu thị trường khác nhau. Doanh nghiệp càng thử nhiều phương pháp thì kết quả cho ra sẽ càng chính xác. Tuy nhiên điểm hạn chế mà nó mang đến có thể tốn kém nhiều chi phí, thời gian và nhân lực. Vì vậy nên lựa chọn sao cho phù hợp với ngân sách và tình hình doanh nghiệp 

Hợp tác cùng INFINITY

Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :

✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.

✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.

✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi  doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infinity thiết kế.

Tư vấn - HCM

0965 21 86 96

Tư vấn - Tổng đài

07882 07882

Tư vấn - HP & HN

0339 682 696

Gửi yêu cầu

info@webnganh.vn
Đăng ký tư vấn
Dự án triển khai
07 882 07 882
Contact Me on Zalo

Miền Bắc

Contact Me on Zalo

Miền Nam