Những sai lầm thường gặp khi viết Content Marketing

Content Marketing hiện nay đang là một trong những phương thức marketing mạnh mẽ và phù hợp nhất với mọi loại quy mô, mô hình kinh doanh, doanh nghiệp. Không những thế Content Marketing là việc tiếp thị nội dung của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu với mục đích thông tin đến khách hàng sản phẩm của mình, thu hút và giữ chân khách hàng để từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng từ họ và chuyển họ thành những khách hàng tiềm năng. Dưới đây là những sai lầm khi viết Content Marketing mà nhiều người đang gặp phải.

1.Không nắm bắt tâm lý khách hàng

Content marketing được xem là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp trong việc trao đổi mua bán cũng như xây dựng mối quan hệ lâu dài. Nếu chỉ cắm cúi viết mà không quan tâm đến đối tượng hướng đến của mình là ai? Họ có nhu cầu như thế nào? Thì bài viết của bạn dù có hay và hấp dẫn đến mấy cũng trở nên vô tác dụng. Vì vậy hãy viết những gì khách hàng cần.

Xác định khách hàng mục tiêu, thấu hiểu và nắm bắt tâm lý của họ. Sau đó tìm hiểu insight khách hàng và lên kế hoạch cho nội dung, các bước tiến hành chặt chẽ sẽ giúp bạn tạo nên một chiến dịch content marketing hiệu quả.

2.Không rõ vai trò của tiêu đề Content

Tiêu đề hay title là một trong những yếu tố quan trọng của một bài content. Bởi người đọc sẽ nhìn thấy nó đầu tiên trước khi quyết định click để xem toàn bộ nội dung bài viết. Không ai muốn nhấp chuột vào những bài viết kém hấp dẫn ngay từ tiêu đề. Muốn content nổi bật, trước tiên hãy chăm chút cho tiêu đề bài viết của mình thật thú vị. Hãy đảm bảo tiêu đề chính của bài có từ khóa chính sẽ luôn xuất hiện nổi bật trong bài.

3.Content không chuẩn SEO

Chuẩn SEO là một trong những yếu tố quan trọng mà mọi bài content phải tuyệt đối tuân thủ nếu muốn được lọt top Google. Nếu không chuẩn SEO, tức là bài viết không được tối ưu hóa sự xuất hiệu trên các công cụ tìm kiếm của Google. Dù bài viết của bạn có hay đến đâu cũng không thể sử dụng và tiếp cận người đọc. Vì vậy, người làm content marketing nên song song với quá trình tìm hiểu và bổ sung kiến thức về content.

4.Viết Content marketing quá dài dòng

Trong một mục Heading, không nên viết nội dung dài dòng. Nếu bạn viết như vậy sẽ cản trở khả năng nắm bắt thông tin của người dùng. Cố gắng giữ cho đoạn văn dài khoảng 80 từ/đoạn hoặc 4-5 dòng.

Để tránh điều này, bạn có thể sử dụng gạch đầu dòng, số thứ tự, danh sách và hình ảnh để làm cho văn bản thân thiện, dễ hiểu hơn với người đọc.

5. Đặt quá nhiều quảng cáo vào bài Content

Tất nhiên, mục đích chính của việc xây dựng website, viết content marketing là để quảng bá sản phẩm mà bạn cung cấp. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn quảng cáo quá nhiều về sản phẩm trong bài viết content. Mục đích của người dùng khi đọc những nội dung trên trang web là để thu thập, tìm kiếm thông tin. Họ thường không muốn mất quá nhiều thời gian để đọc những thông tin họ cảm thấy không cần thiết. 

Do đó, hãy cung cấp cho người dùng thông tin có giá trị liên quan đến các chủ đề bài viết và tránh mắc lỗi khi viết content. Các bài content này được người dùng đánh giá cao và họ có nhiều khả năng trở thành khách hàng của bạn

Content marketing là một công việc đòi hỏi rất cao vì thế trong quá trình làm sẽ không tránh khỏi có những sai lầm xảy ra. Bên cạnh đó, việc xây dựng một kế hoạch nội dung được coi là yếu tố quan trọng nhất có thể giúp bạn xác định mục tiêu, khách hàng mục tiêu và thành công đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Bài viết trên đã chỉ ra cho bạn một số những sai lầm khi làm content marketing mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tạo ra một bài content thành công và khắc phục được những sai lầm đó.

0965 21 8696
Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi.