Để khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc để xây dựng thương hiệu một cách bền vững. Thì seeding được xem như là một phương pháp tiếp thị hiệu quả hiện nay. Việc này tuy nhìn sơ qua thì thấy rất đơn giản nhưng để làm một cách chuẩn chỉ và chuyên nghiệp thì không hề đơn giản chút nào. Đặc biệt là đối với những marketer mới triển khai chiến dịch. Vậy đâu là những yếu tố giúp cho chiến dịch seeding marketing thành công ? Mời bạn cùng tìm hiểu thông qua bài viết phía bên dưới của webnganh nhé !
1. Xác định đối tượng mục tiêu rõ ràng
Một điều rất quan trọng trước khi triển khai seeding là xác định đối tượng cụ thể. Bạn sẽ chẳng thể thực hiện một chiến dịch thành công nếu không xác định đúng đối tượng mà mình nhắm đến. Bạn cần đặt mình ở vị trí của khách hàng để hiểu rõ được những đối tượng mục tiêu. Hãy xem họ là ai, thuộc nhóm đối tượng quan tâm đến điều gì, họ thích tương tác với nội dung ra sao ? Trả lời hết những câu hỏi đó sẽ giúp bạn có thể lập kế hoạch một cách hoàn chỉnh nhất
2. Mục tiêu của khi thực hiện chiến dịch Seeding
Yếu tố quan trọng tiếp theo đó chính là mục tiêu khi thực hiện chiến dịch seeding. Bạn sẽ chẳng thể làm gì nếu thiếu một mục tiêu cụ thể. Một trong những mục tiêu thường thấy như kéo tương tác cho mạng xã hội, tăng traffic cho website, bán hàng, thu thập thông tin, xử lý khủng hoảng truyền thông,…Mỗi mục tiêu sẽ có những cách làm khác nhau tuỳ vào quy mô và ngân sách của từng doanh nghiệp
3. Lựa chọn thời điểm phù hợp
Lựa chọn đúng thời điểm thực hiện cũng là một cách để lôi kéo, thu hút sự quan tâm của các đối tượng mục tiêu. Hệ qủa của việc lựa chọn không đúng thời điểm sẽ dễ làm cho chiến dịch thất bại hoặc khó đạt được kết quả như mong đợi. Đây là một trong những yếu tố quan trọng khi thực hiện triển khai các chiến dịch seeding marketing
4. Lựa chọn kênh để triển khai chiến dịch seeding
Việc xác định xem những đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới đang tập trung ở những kênh nào. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng bởi nếu lựa chọn sai có thể làm cho chiến dịch thất bại ngay lần đầu mới triển khai. Bạn có thể phân tích xem đối tượng đang ở các kênh như group, diễn đàn, fanpage, youtube, tik tok,…Từ đó có thể lập kế hoahcj triển khai một cách có chi tiết. Gia tăng thêm tỷ lệ thành công cho chiến dịch.
5. Sử dụng nội dung gây tò mò, giật tít
Có thể bạn chưa biết, sử dụng nội dung gây tò mò cũng là một yếu tố tạo nên sự thành công của chiến dịch seeding. Ngày nay, người dùng ngày càng chú ý đến những nội dung gây tò mò lớn khiến họ muốn tìm hiểu để thoả mãn tính hiếu kỳ của mình. Dựa vào yếu tố đó mà nhiều doanh nghiệp đã liên tục sản xuất những nội dung có tính tò mò, kích thích để áp dụng vào các chiến dịch seeding marketing. Một trong những dạng nội dung gây tò mò có thể kể đến như video bí ẩn, câu hỏi gợi mở hoặc một hình ảnh thú vị thu hút ánh nhìn của nhiều người
6. Chú trọng vào tính viral của nội dung
Sẽ thật tuyệt vời nếu nội dung seeding có tình “viral” cao tức là tính chia sẻ tự nhiên một cách rộng rãi. Hãy tưởng tượng nếu bạn triển khai chiến dịch seeding, bạn sẽ luôn bị giới hạn bởi nguồn lực hiện đang có. Thế nhưng với cộng đồng thì đó lại là câu chuyện khác. Một khi nội dung được lan toả rộng rãi bởi nhiều người dùng thì nội dung của bạn sẽ được chấp nhận bởi số đông người dùng. Điều này cũng đánh dấu thời điểm chiến dịch đã thành công. Đây được xem là đỉnh cao khi triển khai chiến lược seeding marketing.
Hợp tác cùng INFINITY
Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.
Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.
Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :
✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.
✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.
✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infinity thiết kế.