Search Engine Optimization – Tìm hiểu về công việc SEO 

Ngành công nghiệp 4.0 phát triển tạo ra nhiều ngành nghề, cơ hội việc làm đến người lao động toàn cầu. SEO Google là một trong những ngành nghề phát triển nhờ ngành công nghiệp 4.0 này. Hiện nay, SEO Google thuộc nhóm ngành “khát” nguồn nhân lực hứa hẹn mang lại thu nhập khá cao. Vậy, SEO nghĩa là gì? Công việc SEO là làm gì? Vui lòng theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết thêm chi tiết!

Search Engine Optimization 

Search engine optimization hay còn được gọi tắt là SEO, dịch nghĩa là “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”. SEO là quá trình tăng điểm chất lượng và lưu lượng truy cập website thông qua hoạt động tăng khả năng hiển thị của website/webpage cho người dùng trên các nền tảng truy cập dữ liệu Google, Bing, Cốc Cốc,… SEO hỗ trợ cải thiện kết quả tìm kiếm không mất phí quảng cáo, nguồn truy cập trực tiếp.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ được chia làm hai nhóm chính là SEO onpageSEO offpage.

SEO onpage

SEO onpage – Thực hiện tối ưu tất cả những gì có trên website như : tối ưu hình ảnh, video, tối ưu code thừa, tối ưu UI/UX, tối ưu tốc độ,… SEO onpage sẽ không có phương pháp cụ thể mà cần dựa vào trải nghiệm thực tế trên những dự án đã làm để đưa kinh nghiệm tối ưu chính xác. Mỗi một seoer sẽ tạo cho mình cách xử lý công việc khác nhau. 

SEO offpage 

SEO offpage – Không giống với onpage, seoer offpage sẽ phát triển website dựa trên nền tảng của chính website đó. Seo offpage sẽ thực hiện các nghiệp vụ chuyên môn nhằm tối ưu bên ngoài trang nhưng onpage hay offpage cùng mục tiêu cải thiện, tăng lượng traffic website. 

SEO quan trọng với Marketing 

Nói “SEO quan trọng với Marketing ?” là đúng hay sai ? 2020, Google công ty mẹ của Alphabet thống kê có tới 3.9 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày, google xử lý trung bình hơn 91,000 lượt tìm kiếm trong mỗi giây. Mà SEO lại là một phần cơ bản của Digital Marketing, nguồn lưu lượng truy cập Digital đóng vai trò chính giúp thương hiệu và bổ sung cho các kênh Marketing khác.

Nói cách dễ hiểu hơn, SEO sẽ hỗ trợ cho website của bạn lọt top cao nhất có thể khi người dùng tìm kiếm thông qua các nền tảng truy cập như Google, cốc cốc, bing… Từ đó, hỗ trợ marketing truyền thông thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn tới nhiều người.

Công cụ tìm kiếm phục vụ hàng tỉ người trên toàn thế giới tìm kiếm câu trả lời hay giải pháp cho vấn đề của họ. Vậy nếu bạn là một doanh nghiệp/tổ chức đã có trang web/blog/cửa hàng trực tuyến riêng không lựa chọn SEO để marketing cho mình?

Công việc của SEO 

Lựa chọn SEO là công việc của mình. Seoer có thể lựa chọn 1in2 hay linh hoạt 2 vị trí là seoer onpage và seoer offpage. 

Onpage thực hiện nhiệm vụ : nghiên cứu từ khóa – nghiên cứu cấu trúc website – nghiên cứu nội dung.

Offpage thực hiện nhiệm vụ : Build link (tạo backlink website) – Social Branding (Hệ thống mạng xã hội) – Public Relations (các hoạt động PR website).

Trước khi bắt đầu tham gia công việc của SEOer thực hiện các bước sau :

  • Tìm hiểu về lĩnh vực chuẩn bị làm SEO 
  • Nghiên cứu chi tiết website và đối thủ hàng đầu
  • Lên kế hoạch SEO, nghiên cứu từ khóa
  • Thực hiện SEO onpage website cho thân thiện với công cụ tìm kiếm
  • Tạo content chất lượng cho website
  • Build backlink chất lượng trỏ về website cần SEO
  • Checklist từ khóa thường xuyên để kịp thời khắc phục sai sót nếu có
  • Duy trì, lặp lại các công việc SEO.

Thu nhập của công việc SEO 

Công việc nào cũng sẽ trải qua bước khởi đầu đầy khó khăn, gian khổ. Công việc SEO cũng không ngoại lệ. Nhưng sau đó bạn sẽ nhận được mức thu nhập xứng đáng với những gì mà bạn đã bỏ:

  • SEO Intern – mức lương 1 – 3 triệu đồng/tháng 
  • SEO Junior – mức lương 5 – 10 triệu đồng/ tháng 
  • SEO Senior – mức lương 8 – 15 triệu đồng/ tháng 
  • SEO Leader – mức lương 14 – 30 triệu đồng/ tháng 
  • SEO Manager – mức lương giao động 40 – 50 triệu/ tháng 

Ngoài ra, khi bạn có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực SEO. Bạn hoàn toàn có thể nhận các công việc freelancer nó cũng mang lại cho bạn mức thu nhập cực tốt.

Bài viết được viết bởi công ty Giải Pháp Công Nghệ Infinity. Infinity chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệp thiết kế app/website với mức giá cả cạnh tranh trên thị trường công nghệ chuyển đổi số Việt Nam.Mọi thông tin thắc mắc, cần được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

  • Mã số thuế: 0202048565
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0339.68.26.96
  • Email: ifntltd@gmail.com – info@webnganh.vn
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
Contact Me on Zalo
0965 21 8696
Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi.