Hướng dẫn Tin tức

Tạo mini game để đẩy mạnh marketing trên mạng xã hội

Tạo mini game để đẩy mạnh marketing trên mạng xã hội 24 Th08

Một chiến lược Marketing thành công là một chiến lược có tính lan truyền mạnh mẽ trên các kênh truyền thông và mạng xã hội. Nó được sự tham gia hưởng ứng của số đông các đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Có rất nhiều phương pháp để một chiến lược marketing thành công. Trong đó có Minigame, là một trong những phương pháp giúp thúc đẩy các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình. Minigame dần được sử dụng nhiều hơn trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Vậy minigame trên mạng xã hội có những ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược marketing ? Mời bạn cùng webnganh tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết phía bên dưới nhé !

1. Minigame trên mạng xã hội là gì ? 

Minigame trên mạng xã hội là được hiểu là một trò chơi nhỏ hay còn có tên gọi khác là short game, thông dụng hơn là give away. Đây là một phương pháp được sử dụng nhằm tăng sự tương tác của nhóm đối tượng mục tiêu với doanh nghiệp trên mạng xã hội. Những trò chơi nhỏ kèm phần thưởng sẽ được triển khai để thúc đẩy sự hưởng ứng của đông đảo người dùng. Đây là một hình thức khá phổ biến và không thể thiếu đối với bất kì chiến dịch marketing nào. Nó giúp đẩy cao các chỉ số trên các kênh mạng xã hội (Điều thường thấy chỉ khi nào kênh đó triển khai chiến dịch quảng cáo) bằng sự tương tác online. 

Một số trò chơi thông dụng có thể kể đến như đoán số, bốc thăm trúng thưởng, dự đoán kết quả,…Tùy theo từng loại hình mà doanh nghiệp triển khai sẽ có nhiều cách thức khác nhau. Người tham gia chỉ cần thực hiện một số hành động nhỏ không tốn quá nhiều công sức hay thời gian. Và thứ mà họ nhận lại đó chính là quà tặng đi kèm.

 

2. Cách triển khai minigame trên mạng xã hội hiệu quả nhất 

Việc tổ chức hoạt động minigame trên các kênh mạng xã hội đa phần là tương tự nhau. Duy chỉ có khác nhau về mặt hình thức nhưng nội dung thì nhìn chung đều xuất phát từ một mà ra. Dưới đây là các bước để tổ chức một trò chơi nhỏ trên mạng xã hội. Tùy theo từng quy mô của chiến dịch mà sẽ có những kế hoạch cụ thể khác nhau. Mời bạn cùng tham khảo các bước sau đây: 

Bước 1: Xác định đối tượng và mục tiêu của minigame 

Trước khi bắt đầu triển khai chiến dịch minigame thì bạn cần đánh giá xem đối tượng và mục tiêu mà bạn muốn hướng tới là gì. Đó có thể là tăng lượt tương tác bằng like, share hay tăng độ nhận diện thương hiệu bằng follow thậm chí là bán hàng. Ngoài ra, đối tượng mục tiêu mà trò chơi muốn hướng đến cụ thể là ai, độ tuổi, giới tính, sở thích và thói quen tương tác trên mạng xã hội ra sao. Từ đó mới có thể lập ra một kế hoạch chi tiết nhất có thể. Gia tăng cơ hội thành công của mini game khi có được số lượng lớn người dùng ủng hộ 

Bước 2: Lựa chọn hình thức tổ chức minigame

Sau khi đã xác định đối tượng và mục tiêu cụ thể thì bạn cần bắt đầu lựa chọn hình thức để triển khai mini game. Sẽ có nhiều hình thức khác nhau để bạn lựa chọn tuy nhiên bạn cần lưu ý một số yếu tố sau đây: 

+ Tạo ra luật chơi dễ hiểu nhất có thể để đẩy cao tệp người tham gia 

+ Thời gian triển khai chiến dịch minigame nên bắt đầu và kết thúc từ 5 đến 7 ngày 

+ Giải thưởng cần hấp dẫn, có thể đáp ứng được nhu cầu của người chơi 

+ Sử dụng tính năng chia sẻ kết hợp với hashtag để tăng độ nhận diện thương hiệu 

Bước 3: Quảng bá minigame để nhiều người biết tới 

Minigame càng có nhiều người tham gia thì nó càng đánh dấu sự thành công của chiến dịch. Vì vậy, để có thể thu hút sự chú ý của họ thì không thể không nhắc đến tính quảng bá rộng rãi. Và một trong những cách làm hiệu quả nhất chính là chạy quảng cáo. Nó sẽ giúp chiến dịch được nhiều người biết đến hơn và sẽ thu hút được nhiều người tham gia minigame 

Bước 4: Công bố kết quả và đo lường chiến dịch minigame 

Cuối cùng thì công bố kết quả là bước không thiếu. Bạn cần công bố kết quả một cách minh bạch để khẳng định sự uy tín của thương hiệu. Sau đó là trao phần thưởng cho người thắng cuộc. Sau khi đã hoàn thành minigame, bạn cần thực hiện việc tổng kết đo lường hiệu quả mà chiến dịch đã mang lại. Một số chỉ số cần xem xét đến đó chính là lượt like, share, lượt tiếp cận, lượt hiển thị, lượng người tham gia tương tác với minigame,…Từ đó có thể rút kinh nghiệm cho những lần triển khai tiếp theo 

Tổng kết 

Bạn đã cùng tìm hiểu qua minigame trên mạng xã hội là gì ? Cùng những bước triển khai để minigame đạt hiệu quả cao nhất. Hy vọng với những thông tin được webnganh cung cấp sẽ giúp bạn nắm bắt được quy trình một cách rõ ràng nhất. Nhờ vậy mà bạn có thể dùng minigame như một phương án tiếp thị để đẩy mạnh marketing cho doanh nghiệp.

Hợp tác cùng INFINITY

Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :

✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.

✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.

✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi  doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infinity thiết kế.

 

Tư vấn - HCM

0965 21 86 96

Tư vấn - Tổng đài

07882 07882

Tư vấn - HP & HN

0339 682 696

Gửi yêu cầu

info@webnganh.vn
Đăng ký tư vấn
Dự án triển khai
07 882 07 882
Contact Me on Zalo

Miền Bắc

Contact Me on Zalo

Miền Nam