Emoji không còn là một khái niệm quá xa vời đối với những người thường xuyên tiếp xúc với mạng xã hội. Những biểu tượng cảm xúc này được ra đời cách đây khá lâu và được phát triển, duy trì cho đến tận ngày hôm nay. Nó giúp cho đoạn hội thoại bằng tin nhắn giữa người với người trở nên gần gũi hơn bằng việc khai thác tối đa trạng thái cảm xúc của một cá nhân trên tin nhắn. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến các chiến dịch marketing và truyền thông. Vậy ý nghĩa của Emoji trong chiến lược marketing ra sao ? Mời bạn cùng tìm hiểu thêm về chủ đề này thông qua bài viết của webnganh nhé !
1. Biểu tượng cảm xúc Emoji là gì ?
Emoji là từ dùng để chỉ tập hợp những biểu tượng cảm xúc của con người trên những đoạn giao tiếp bằng tin nhắn, bảng tin, đoạn hội thoại giữa người với người trên các kênh mạng xã hội và web trực tuyến. Emoji được ra đời cách đây khá lâu vào những năm 90 của thế kỷ trước. Hiện nay, Emoji là công cụ được yêu thích và được sử dụng nhiều nhất để truyền tải thông điệp và cảm xúc của người dùng. Những đoạn tin nhắn hiện nay chỉ được tối đa khoảng 250 ký tự nên không thể biểu đạt được hết ý nghĩa cảm xúc muốn truyền tải. Thay vào đó, Emoji có thể thực hiện công việc này một cách nhanh chóng và hiệu quả.
2. Ý nghĩa của Emoji đối với chiến dịch marketing
Emoji ra đời và trải qua nhiều năm được ứng dụng đã tạo nên sự ảnh hưởng ít nhiều đến nhận thức của người dùng. Qua đó, nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến các chiến dịch marketing. Những ảnh hưởng rõ rệt có thể kể đến như:
Giúp nhân cách hoá thương hiệu
Khi những thông điệp truyền tải đến khách hàng quá đỗi bình thường thì emoji là một cách để bổ sung cho cá tính cho thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Sử dụng Emoji một cách hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp thêm gần gũi hơn với khách hàng bằng việc giao tiếp qua ngôn ngữ. Từ đó tăng khả năng được khách hàng giới thiệu đến những người xung quanh họ và bắt đầu trở thành khách hàng trung thành.
Tương tác tốt hơn đối với khách hàng
Những Emoji thường được sử dụng là do nó vui nhộn và thú vị. Nó có thể giúp doanh nghiệp thúc đẩy khách hàng mục tiêu chú ý đến mình vì Emoji chính là lý do để họ tương tác trực tiếp qua nó. Bằng sự cải tiến song song với sự phát triển như vũ bão của công nghệ mà giờ đây Emoji được ưu tiên sử dụng nhiều trên các kênh mạng xã hội. Và chính các kênh mạng xã hội mới là những kênh tập hợp khách hàng mục tiêu nhiều nhất. Do đó, đây là yếu tố giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng một cách tự nhiên và giúp cho cơ hội đón nhận của họ cũng được tăng cao đáng kể. Từ đó giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khách hàng so với những doanh nghiệp không áp dụng Emoji vào chiến dịch tiếp thị của mình.
Tạo biểu tượng cảm xúc của riêng doanh nghiệp
Những doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt nhờ vào Emoji. Bằng cách sử dụng Emoji cụ thể nào đó như một biểu tượng cảm xúc riêng của thương hiệu. Điều này sẽ làm gia tăng độ nhận dạng thương hiệu khi nó gây ra ấn tượng mạnh đối với những khách hàng khi tiếp xúc. Cách sử dụng mà nhiều doanh nghiệp thường dùng đó chính là tự tạo ra một thiết kế Emoji cho bản thân mình dựa theo những sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp. Nhờ đó mà có thể kéo theo sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng.
Tổng kết
Có thể thấy, sự quan trọng mà Emoji có thể đem đến cho các chiến dịch marketing là không phải bàn cãi. Bằng cách ứng dụng nó một cách hợp lý, đúng thời điểm sẽ tạo ra những kết quả tích cực mà doanh nghiệp không thể lường trước được. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể gia tăng doanh thu cũng như xây dựng thương hiệu đối với khách hàng một cách có hiệu quả .
Hợp tác cùng INFINITY
Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.
Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.
Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :
✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.
✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.
✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infinity thiết kế.