Thiết kế website

Cách cải thiện SEO website của bạn

Cách cải thiện SEO website của bạn 28 Th02

Giới thiệu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là giúp các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google và Bing, để: tìm thông tin bạn xuất bản trên trang web của mình (nội dung web), xếp hạng trang web của bạn so với các trang web tương tự.

 

Các công cụ tìm kiếm cố gắng tìm nội dung web phù hợp nhất để khớp với cụm từ tìm kiếm của người dùng. Bạn có thể giúp trang web của mình xếp hạng tốt hơn so với các cụm từ tìm kiếm bằng cách hiểu cách thức: khách hàng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn công cụ tìm kiếm quyết định nội dung nào phù hợp hơn. Thực hiện các bước này có thể giúp cải thiện SEO trang web của bạn.

Giống như tiếp thị truyền thống, việc cải thiện SEO trang web của bạn bắt đầu bằng việc hiểu hành vi của khách hàng. Ví dụ: xem xét cách một người có thể bắt đầu tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ.

Nhận thức: khách hàng nhận thức được vấn đề cần khắc phục và bắt đầu tìm kiếm các giải pháp tiềm năng bằng các cụm từ tìm kiếm rộng. Ví dụ: ‘vòi rò rỉ’.

Cân nhắc: khách hàng hiểu vấn đề của họ và hiện đang tìm kiếm các giải pháp đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Họ có thể bắt đầu sử dụng các từ khóa tìm kiếm bao gồm vị trí, tính năng sản phẩm hoặc loại sản phẩm. Ví dụ: ‘thợ sửa ống nước ở Townsville’.

Mua hàng: khách hàng đã sẵn sàng mua hàng và thường biết họ sẽ mua hàng của ai. Họ thường sẽ tìm kiếm trực tiếp nhà cung cấp dịch vụ. Ví dụ:’ABCHệ thống nước’.

Hiểu được hành vi tìm kiếm của khách hàng sẽ giúp bạn có ý tưởng về những từ khóa cần nhắm mục tiêu trên nội dung web của mình.

Sử dụng từ khóa trên trang web của bạn

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà khách hàng sử dụng khi họ thực hiện tìm kiếm. Ví dụ: ‘hoa trực tuyến’ và ‘tôi mua hoa trực tuyến ở đâu’ đều được coi là từ khóa.

Kết hợp các từ khóa được sử dụng trên trang web của bạn với các từ được khách hàng sử dụng khi họ tìm kiếm bạn là một phần quan trọng của SEO. Thêm các từ khóa hoặc cụm từ phổ biến vào trang web của bạn. Sử dụng những từ này trong tiêu đề trang, nội dung trang hoặc thậm chí là tên của các tệp hình ảnh trên trang của bạn.

Sử dụng các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp, dịch vụ hoặc vị trí của bạn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ cụm từ nào mà khách hàng sẽ tìm kiếm dưới dạng từ khóa hoặc cụm từ.

Mẹo: Hãy cẩn thận để không lạm dụng từ khóa. Điều này có thể có tác động tiêu cực đến nỗ lực SEO của bạn. Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn vẫn đọc một cách tự nhiên.

Làm mới nội dung trang của bạn thường xuyên

Làm mới nội dung trang web của bạn thường xuyên sẽ khuyến khích các công cụ tìm kiếm ghé thăm trang web của bạn thường xuyên hơn. Họ truy cập càng thường xuyên, họ càng có thể khám phá nội dung mới trên trang web của bạn nhanh hơn. Bạn cũng có thể thấy một số lợi ích xếp hạng.

Ví dụ về nội dung mới mà bạn có thể thêm bao gồm:

thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ mới mà bạn đang bán câu chuyện thành công của khách hàng video hoặc câu chuyện về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tin tức liên quan đến doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Điều quan trọng nữa là phải xem lại các trang nội dung web hiện tại của bạn ít nhất 6 tháng một lần và xóa nội dung không còn phù hợp.

Nhận được sự giới thiệu từ các trang web khác

Khi xếp hạng các trang web của bạn, các công cụ tìm kiếm sẽ xem xét các trang web khác liên kết đến hoặc trích dẫn trang của bạn và toàn bộ trang web của bạn. Đối với các công cụ tìm kiếm, các lượt giới thiệu từ các trang web bên ngoài là một phiếu tín nhiệm về tính chính xác, mức độ liên quan và tính hữu ích của nội dung của bạn.

Tuy nhiên, không phải tất cả các lượt giới thiệu đều có trọng số đồng đều. Các giới thiệu từ các trang web có uy tín cao có trọng lượng hơn các trang web ít uy tín hơn. Bạn càng có nhiều lượt giới thiệu từ các trang web có uy tín, thì trang web của bạn càng được xếp hạng tốt hơn.

Sử dụng thẻ meta trong nội dung của bạn

Thẻ meta là những phần nội dung trong mã hóa trang web của bạn không hiển thị trên trang web của bạn. Các thẻ này cho các công cụ tìm kiếm và trình duyệt biết thêm thông tin về trang và nội dung của bạn. Ví dụ về các thẻ meta bao gồm:

Mô tả meta – mô tả về nội dung trang của bạn

Tiêu đề – tiêu đề trang của bạn hiển thị trong tab trình duyệt

Văn bản thay thế – được gắn thẻ trên phương tiện, chẳng hạn như hình ảnh dưới dạng văn bản thay thế của phương tiện.

Các công cụ tìm kiếm đôi khi cũng sẽ sử dụng mô tả meta của bạn trong kết quả tìm kiếm mà chúng hiển thị.

Luôn cập nhật các kỹ thuật SEO mới nhất

Các công cụ tìm kiếm có thể thay đổi cách chúng sử dụng nội dung trang web (bao gồm cả thẻ meta) để xếp hạng trang web và tạo kết quả tìm kiếm. Để giữ cho trang web của bạn được xếp hạng tốt, hãy đảm bảo rằng bạn: luôn cập nhật những gì công cụ tìm kiếm đang đặt tầm quan trọng khi xếp hạng các trang web tìm kiếm các từ khóa mới có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn luôn cập nhật các hành vi và công nghệ tìm kiếm mới (chẳng hạn như sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói hoặc tìm kiếm hình ảnh).

Hợp tác cùng INFINITY

Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :

✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.

✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.

✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi  doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infinity thiết kế.

 

Tư vấn - HCM

0965 21 86 96

Tư vấn - Tổng đài

07882 07882

Tư vấn - HP & HN

0339 682 696

Gửi yêu cầu

info@webnganh.vn
Đăng ký tư vấn
Dự án triển khai
07 882 07 882
Contact Me on Zalo
Contact Me on Zalo