Thiết kế website

Ý tưởng thiết kế web để thu hút sự chú ý của độc giả

Ý tưởng thiết kế web để thu hút sự chú ý của độc giả 28 Th02

Với hơn 1 tỷ trang web đang hoạt động trực tuyến, làm cách nào để đảm bảo rằng mọi người nhấp vào là trang web của bạn.

1. Tiêu đề thu hút sự chú ý

Tất cả chúng ta đều quen thuộc với các tiêu đề báo lá cải, nhưng bạn đã bao giờ thực sự xem xét vai trò của chúng và chúng tốt như thế nào chưa. Trong 2 đến 3 giây, một tiêu đề tin tức sẽ thu hút sự chú ý của bạn và hướng bạn đến bài viết mà nó đang quảng cáo. Những tiêu đề hiệu quả nhất là ngắn gọn, linh hoạt và dễ lan truyền, đó chính xác là những gì mà tiêu đề trang trên trang web của bạn cần phải có. Lợi thế của bạn so với phương tiện truyền thông là bạn cũng có thêm 155 ký tự để giải thích những gì bạn đang cung cấp.

Khi tôi viết điều này trong văn phòng, tôi đang thảo luận về các tựa sách tiềm năng với những người ở gần đó và một đồng nghiệp đã hét lên: “Hãy thử, ‘Tất cả đều chi tiết’ sẽ hiệu quả” và mặc dù nó nghe có vẻ hay nhưng liệu nó có khiến bạn nhấp và đọc bài viết này không ? Câu trả lời có lẽ là không, đó là lý do tại sao nó không thành công. Luôn tự hỏi bản thân “điều đó có khiến tôi nhấp chuột không?”.

Khi bạn tìm kiếm bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào, bạn sẽ thấy một loạt kết quả tìm kiếm giống như những kết quả được liệt kê bên dưới. Đây là nơi bản sao của bạn cần tỏa sáng.

Đặt tiêu đề trang của bạn không quá 70 ký tự và khiến chúng hấp dẫn người đọc. Nội dung hấp dẫn hoặc lôi kéo người đọc muốn nhiều hơn nữa sẽ thu hút nhiều nhấp chuột hơn so với tiêu đề trang mô tả. Chúng tôi gọi đây là clickbait.

Điều tương tự cũng áp dụng cho mô tả meta của bạn (hai dòng xuất hiện bên dưới tiêu đề của bạn trong kết quả tìm kiếm). Thay vì chỉ mô tả nội dung của trang, hãy sử dụng mô tả meta làm không gian quảng cáo cho trang của bạn. Sử dụng các từ thúc đẩy hành động ở khách truy cập tiềm năng của bạn như ‘khám phá’, ‘xem cách thực hiện’ hoặc ‘xem cái này.

Viết một tiêu đề thu hút sự chú ý không phải là điều dễ dàng, nhưng nếu làm tốt, bạn sẽ có mặt trong vô số kết quả tìm kiếm.

2. Hình ảnh tuyệt vời

Hình ảnh là một trong những hình thức giao tiếp trực tuyến mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hình ảnh chứng khoán bị hack mà làm tăng thêm ít giá trị cho các trang web của họ. Nếu ngân sách cho phép hoa hồng chụp ảnh tùy chỉnh cho thương hiệu của bạn và xem xét các phương pháp xử lý ảnh sáng tạo như hình ảnh đơn sắc với một thành phần màu duy nhất hoặc các phương pháp xử lý ảnh lâu năm như những phương pháp xử lý do Instagram cung cấp.

Chụp ảnh đẹp là một cách đã được chứng minh để tăng mức độ tương tác của người dùng, đó là lý do tại sao các bài đăng có hình ảnh trên Facebook và Twitter nhận được nhiều hơn 53% lượt thích so với các bài đăng văn bản tiêu chuẩn NGUỒN: HubSpot.

3. Nút lớn màu xanh lá cây

Nghe có vẻ lạ nhưng các nút lớn màu xanh lá cây trên trang web của bạn hoạt động. Tại sao? Đó là tất cả về dễ sử dụng và quen thuộc. Người dùng tự nhiên hành động dựa trên những điều họ biết và tin tưởng.

Màu xanh lá cây trong đồ họa thông tin và biển báo có nghĩa là đi. Vì vậy, nhiều trang web có các nút màu đỏ và đen. Nhìn bề ngoài, điều này thực sự ấn tượng nhưng về mặt tiềm thức, các nút đó đang nói ‘dừng lại’, ‘không đi xa hơn’.

Khi tôi nói lớn, ý tôi là lớn hơn bạn thường thấy. Kích thước nút tăng 10% làm cho phần tử trang web đó nổi bật so với nội dung xung quanh.

4. Xóa lời kêu gọi hành động

Lấy một trang hiện có trên trang web của bạn có nút hoặc lời kêu gọi hành động, nheo mắt lại và giành ba giây để tìm nó bằng chuột. Thành thật mà nói, nếu nó dễ tìm thì nó có kích thước phù hợp nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào thì có lẽ nó quá nhỏ. Nếu nút của bạn ở cuối trang, ví dụ như bên dưới giỏ mua hàng, hãy cân nhắc di chuyển nó lên trên trang. Nếu nó dễ tìm và dễ sử dụng thì theo định nghĩa, bạn sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn.

Giống như tiêu đề trang kiểu quảng cáo, hãy sáng tạo và hấp dẫn với lời kêu gọi hành động của bạn. Hãy thử những câu như ‘Đăng ký ngay’ hoặc ‘Khám phá cách thực hiện’, ‘Nhận hướng dẫn miễn phí của bạn’ hoặc ‘Hãy nói chuyện’ thay vì ‘Gửi’ hoặc ‘Gửi’ truyền thống.

5. Nội dung dễ đọc

Chúng tôi khuyến khích tất cả khách hàng của mình viết tối thiểu 500 từ cho các trang web của họ, điều này tạo nên các trang web có nội dung phong phú . Nhưng để khiến người dùng đọc nội dung này và nhấp vào lời kêu gọi hành động hoặc hoàn thành biểu mẫu, thông tin này cần phải dễ hiểu.

Meta title quyết định số lượt CTR của một trang web

Sắp xếp thông tin của bạn theo thứ bậc, với nội dung quan trọng nhất của bạn ở đầu trang. Bắt đầu trang của bạn với một bản tóm tắt về những gì cần theo dõi. Hầu hết người dùng bỏ qua nội dung, vì vậy tóm tắt là một cách hay để giúp họ cảm nhận được trang của bạn mà không cần phải đọc hết. Nếu bản tóm tắt cung cấp cho họ thông tin họ tìm kiếm, họ sẽ đọc tiếp trang.

Chia nhỏ nội dung thành các đoạn văn và sử dụng các tiêu đề phụ để xác định các phần chính. Tất cả các dấu đầu dòng, trích dẫn kéo ra và biểu đồ đều giúp làm cho nội dung dễ hiểu và giúp người dùng của bạn trên hành trình đó cho đến nhấp chuột cực kỳ quan trọng. Nếu bạn có biểu mẫu hoặc nút đưa người dùng đến một trang khác, hãy gắn nhãn rõ ràng cho nút đó và mô tả vị trí nút sẽ đưa họ đến. Thật đáng ngạc nhiên khi nhiều người dùng không thích những điều bất ngờ.

Đây chỉ là một vài mẹo thiết kế trang web sẽ giúp bạn nhận được nhiều hơn, nhận được nhiều nhấp chuột hơn, nhiều lượt gửi biểu mẫu hơn và nhiều câu hỏi hơn. Điều quan trọng là thực hiện những thay đổi nhỏ, thường xuyên. Đo lường tác động của những thay đổi của bạn và ghi lại những gì hiệu quả và không hiệu quả. Kiểm tra và kiểm tra lại. Các trang web thích ứng và thay đổi để phù hợp với hành vi của người dùng là những trang hầu như luôn tạo ra nhiều chuyển đổi nhất.

Hợp tác cùng INFINITY

Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :

✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.

✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.

✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi  doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infinity thiết kế.

Tư vấn - HCM

0965 21 86 96

Tư vấn - Tổng đài

07882 07882

Tư vấn - HP & HN

0339 682 696

Gửi yêu cầu

info@webnganh.vn
Đăng ký tư vấn
Dự án triển khai
07 882 07 882
Contact Me on Zalo
Contact Me on Zalo