Thiết kế website

Cách tìm một nhà thiết kế web vào năm 2023

Cách tìm một nhà thiết kế web vào năm 2023 14 Th02

Có một trang web tiên tiến — không còn là một lựa chọn khó vào năm 2023. Tìm hiểu cách tìm những nhà thiết kế web tốt nhất để xây dựng trang web tiếp theo của bạn.

“Nếu doanh nghiệp của bạn không có trên internet, thì doanh nghiệp của bạn sẽ bị phá sản,” lời nói khôn ngoan từ người đồng sáng lập Microsoft (Bill Gates). Nghe có vẻ khắc nghiệt, nhưng không làm cho nó ít đúng hơn. Mỗi công ty, bất kể quy mô, cần một trang web được thiết kế chuyên nghiệp.

Tại sao tìm một nhà thiết kế web?

Khi khách hàng mới truy cập trang web của bạn, mọi thứ từ thiết kế trang web đến nội dung sẽ xác định xem bạn có đáng tin cậy hay không. Trang web của bạn cũng nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy khách hàng tiềm năng khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tuy nhiên, việc tạo một trang web chất lượng cao có thể gây ấn tượng (theo cách tốt) không đơn giản như vậy đối với người không chuyên. Các doanh nhân bận rộn (chẳng hạn như chính bạn), không có thời gian để học các kỹ năng và cách làm tốt nhất. Vì vậy, điều tốt nhất tiếp theo là giao việc tạo trang web cho một nhà thiết kế trang web cấp cao nhất.

Đây cũng là bước đi đúng đắn nếu bạn:

  • Thiếu thời gian để xây dựng trang web của riêng bạn
  • Không có các kỹ năng hoặc kinh nghiệm cần thiết để tạo một trang web
  • Muốn có một trang web có giao diện đặc biệt để nổi bật so với phần còn lại
  • Cần một trang web được tối ưu hóa cho các giao diện khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động
  • Không chắc chắn làm thế nào để tăng kết quả tận dụng trang web của bạn

Có bất kỳ chiếc nhẫn nào trong số này đúng với bạn không? Sau đó, đã đến lúc khai thác kiến ​​thức chuyên môn của một nhà thiết kế web hoặc nhà phát triển web. Đừng lo lắng — chúng tôi giải thích những điểm khác biệt chính bên dưới.

Nhà thiết kế web so với nhà phát triển web: sự khác biệt là gì?

Nhà thiết kế web và nhà phát triển web thường được sử dụng thay thế cho nhau. Mặc dù có một số chồng chéo về trách nhiệm của họ, nhưng các nhà thiết kế web và nhà phát triển web thực hiện các chức năng khác nhau 

Các nhà thiết kế web chịu trách nhiệm tạo ra giao diện và cảm nhận trực quan cho trang web của bạn. Họ tập trung vào các yếu tố thiết kế, chẳng hạn như bố cục, màu sắc, phông chữ, đồ họa cũng như các chức năng và tính năng của trang web. Các nhà thiết kế web cấp cao nhất thành thạo trong việc sử dụng các công nghệ phát triển giao diện người dùng và các công cụ thiết kế đồ họa đồng thời có khả năng vững chắc trong việc lên ý tưởng và thực hiện các ý tưởng sáng tạo cho khách hàng.

Ngược lại, nhà phát triển web xử lý các khía cạnh kỹ thuật của trang web để đảm bảo trang web chạy mà không gặp sự cố tải hoặc thời gian ngừng hoạt động. Các nhà phát triển web thành thạo trong việc sử dụng các ngôn ngữ lập trình cập nhật, chẳng hạn như Javascript, Python, C# và PHP, trong số những ngôn ngữ khác. Họ cũng có hiểu biết vững chắc về các phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) tốt nhất (để giúp trang web của bạn xếp hạng trên Google) và kinh nghiệm thực tế trong việc xác định và giải quyết các vấn đề kỹ thuật.

Freelancer so với đại lý so với nhà thiết kế web toàn thời gian

Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét: những ưu điểm và nhược điểm của các lựa chọn tuyển dụng khác nhau cho các nhà thiết kế web. 

Cân nhắc ngân sách, phạm vi dự án và nhu cầu cụ thể của bạn trước khi quyết định giữa nhà thiết kế web tự do, đại lý và nhà thiết kế web nội bộ. 

Hãy cùng khám phá những ưu và nhược điểm của từng loại.

Cơ quan thiết kế web

Giao nhiệm vụ cho một công ty thiết kế web tạo tài sản kỹ thuật số là một lộ trình khác mà các chủ doanh nghiệp khám phá. Các cơ quan thiết kế web mang đến sự kết hợp giữa bí quyết kỹ thuật và khả năng tiếp cận trải nghiệm tập thể. 

Nhưng có một nhược điểm – giá của các công ty thiết kế web thường cao hơn so với làm việc với một freelancer.

Nhà thiết kế web nội bộ

Có một trang web phức tạp cần cập nhật thường xuyên? Sau đó, thuê một nhà thiết kế web toàn thời gian là hoàn toàn hợp lý. Nếu không, việc ký hợp đồng với một nhà thiết kế web toàn thời gian không khả thi về mặt tài chính đối với hầu hết các doanh nghiệp.

Không giống như một nhà thiết kế tự do, một nhân viên toàn thời gian sẽ tốn nhiều tiền hơn cho doanh nghiệp của bạn. Bạn phải trả lương cho họ và trang trải các khoản thuế và lợi ích, chẳng hạn như an sinh xã hội, ngày lễ và tiền ốm đau.

Làm thế nào để thuê các nhà thiết kế web

Sau khi bạn đã hoàn thiện bản mô tả công việc và xác định được hồ sơ ứng viên lý tưởng, hãy chuyển sang bước quy trình tuyển dụng tiếp theo.

Phỏng vấn ứng viên

Các cuộc phỏng vấn giúp bạn hiểu sâu hơn về nhà thiết kế trang web. Trong cuộc phỏng vấn, hãy đặt câu hỏi để xác định xem một người có phù hợp với công việc hay không và liệu bạn có điểm chung hay không.

Xây dựng mối quan hệ bền chặt sẽ đảm bảo sự hợp tác thành công, giảm thiểu bất kỳ trục trặc tiềm ẩn nào.

Cân nhắc hỏi những câu hỏi sau:

  • Điều gì đã thôi thúc bạn trở thành một nhà thiết kế web? 
  • Bạn tạo những loại trang web nào? 
  • Tại sao chúng tôi nên chọn bạn mà không phải các ứng viên khác?

Tìm kiếm các kỹ năng cứng và mềm

Tìm một nhà thiết kế web có sự nhạy bén về kỹ thuật cần thiết là điều bắt buộc. Nhưng đó không phải là tất cả.

Các kỹ năng mềm, bao gồm quản lý thời gian, giao tiếp, tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, đóng một vai trò quan trọng trong sự hợp tác hiệu quả.

Hỏi về tỷ lệ của họ

Bạn đã tìm thấy một freelancer phù hợp với dự án của mình. Tuyệt vời. Nhưng bạn có đủ khả năng cho họ? Chi phí thuê một nhà thiết kế web tự do khác nhau tùy thuộc vào loại trang web bạn cần, kinh nghiệm của họ và phạm vi dự án.

Thiết lập các yêu cầu trang web của bạn và yêu cầu ước tính sân bóng để xem liệu nó có phù hợp với ngân sách của bạn hay không.

Luôn luôn tìm kiếm xung quanh

Cho đến khi bạn tìm thấy đúng người, bạn không nên ngừng tìm kiếm. Sự thật. Sự kết hợp phù hợp cho thiết kế trang web của bạn có thể đang ẩn nấp quanh góc. Đối với các trang web một trang, hãy xem xét một nhà thiết kế web tự do cấp dưới để có được tỷ lệ cạnh tranh

Đặt khả năng của họ để kiểm tra

Yêu cầu ứng viên thể hiện kỹ năng thiết kế web của họ bằng cách thực hiện một dự án thử nghiệm nhỏ cho bạn. Điều này cho phép bạn đánh giá điểm mạnh cốt lõi, tính thẩm mỹ và khả năng làm theo chỉ dẫn của họ. Đảm bảo cung cấp phản hồi mang tính xây dựng và xem họ có thể thực hiện các điều chỉnh hiệu quả như thế nào.

Những nơi hàng đầu để tìm các nhà thiết kế web

1. Công cụ tìm kiếm

Google toàn năng là cách phổ biến nhất để tìm kiếm các nhà thiết kế trang web tự do hoặc đại lý thiết kế web. Với một tìm kiếm nhanh, bạn có thể tiếp cận hàng trăm ứng viên tự do và cơ quan thiết kế. Bạn chỉ còn lại để quyết định cái nào phù hợp với bạn nhất.

2. Trang web việc làm

Các trang web việc làm chuyên biệt là một lựa chọn khác để tìm một nhà thiết kế web tự do. Cho dù bạn là một doanh nhân độc lập hay một doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể liệt kê một công việc và đợi các ứng dụng tràn vào. Tuy nhiên, quá trình này có thể tốn thời gian vì bạn sẽ phải duyệt từng ứng dụng theo cách thủ công.

3. Mạng xã hội

Tuyển dụng truyền thông xã hội đang gia tăng. Sử dụng các kênh truyền thông xã hội như LinkedIn để theo dõi và tương tác với các nhà thiết kế web tự do, tìm hiểu thêm về quy trình làm việc và các dự án trước đây của họ. Nếu bạn để mắt đến ai đó, hãy liên hệ với họ

Bảng báo giá : Thiết kế website

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ INFINITY

  • Mã số thuế: 0202048565
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Hotline: 0965 21 8696 – 0339 68 2696
  • Email: tvtoske@gmail.com – ifntltd@gmail.com
  • Website: https://www.ifnt.vn
  • Website: https://www.webnganh.com/
  • Website: https://www.webnganh.vn

Tư vấn - HCM

0965 21 86 96

Tư vấn - Tổng đài

07882 07882

Tư vấn - HP & HN

0339 682 696

Gửi yêu cầu

info@webnganh.vn
Đăng ký tư vấn
Dự án triển khai
07 882 07 882
Contact Me on Zalo
Contact Me on Zalo