Bạn đã được biết tới Social Entity và lợi ích của Social Entity qua “Lợi ích xây dựng Social Entity”. Entity Stacking là công việc tạo nên Social Entity. Vậy, Entity Stacking là công việc gì ? Gồm các bước tiến hành như thế nào? Đồng hành cùng Infinity qua bài viết sau:
Công việc làm Entity Stacking
- Các công việc của Entity Stacking gồm:
- Xây dựng trang Social Profile với quy mô lớn, số lượng khoang 200-300 trang khác nhau cho cá nhân và doanh nghiệp.
- Tạo lập Google Map và Google Business
- Khai báo Schema cho doanh nghiệp
- Các thông tin liên quan đến thương hiệu doanh nghiệp như logo, banner, hashtag, liên kết social…đều được đồng bộ hoá
- Đẩy mạnh index và blog 2.0
Các bước xây dựng mạng lưới Social netwoork (Entity Link Building)
Để thương hiệu của đạt tới trình độ phủ sóng lớn nhất, bạn sẽ cần làm và liên kết Social network và Blog network với nhau. Chi tiết sau:
Bước 1 : Tạo lập bộ thông tin (profile) doanh nghiệp hoặc của bạn :
- Thông tin doanh nghiệp: tạo lập các thông tin ngắn gọn , có sự “đồng nhất”, ghi dầy đủ các thông tin “định dạng” cần có như tên doanh nghiệp, giới thiệu ngắn gọn tiểu sử, tên người sáng lập, các nghành nghề hay dịch vụ doanh nghiệp đang kinh doanh, địa chỉ, số điện thoại và email liên hệ, đường link dẫn tới website của doanh nghiệp.
- Thông tin cá nhân: thực hiện tạo lậo thông tin cá nhân như tên, nơi sinh, ngành nghề, sáng lập hay chủ sở hữu của cái gì, nơi ở. Các thông tin về bạn trên các trang mạng xã hội bắt buộc phải đồng nhất, liên kết qua lại đặc biệt là có đường link dẫn tới website chính của bạn (trang chủ).
Bước 2: Tiến hành đưa thông tin (profile) website của bạn lên các trang mạng xã hội phổ biến.
Việc đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị khoảng 10 hình ảnh về doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp (hay website) của bạn và ghi chú các thông tin doanh nghiệp lên hình ảnh đó. Các thao tác ghi chú thông tin như sau:
- Click chuột phải vào hình ảnh chọn “Properties” => Details sau đó điền thông số vào các mục : Title, subject, rating (5*), tag, comment, Authors, copyright cuối là apply và lưu lại.
- Đưa các hình ảnh này lên trang: geotag.online thêm kinh độ, vĩ độ cho hình ảnh (địa chỉ công ty, doanh nghiệp hay cơ sở của bạn). Đây là bước xử lí hình ảnh, chúng ta sẽ sử dụng những hình ảnh này để xây dựng trang about (giới thiệu) trên website của bản và sử dụng các hình ảnh này chó việc đăng kí google business, giới thiệu, đăng tải các bài viết trên các blog network, social network. Các mạng xã hội phổ biến hay blog cần thiết để chứng minh doanh nghiệp bạn lớn và có uy tín. Chúng ta chia nó làm 2 nhóm mạng xã hội và blog network (mxh hay blog có tính năng đăng bài viết) gồm: mạng xã hội phổ biến và mạng xã hội có liên quan.
- Mạng xã hội phổ biến: facebook, instagram, google plus,linkedin, tumblr, youtobe,…
- Mạng xã hội lĩnh vực liên quan: Về ngành dịch vụ – logistics – vận tải biển,… vận chuyển hàng không; ngành thiết kế – design – nội thất Ikea, Houzz;…
- Một số blog phổ biến như : Bloggger, Google site, WordPress, Medium,…
- Lưu ý đến các tài nguyên (map, mạng xã hội, site…) mà Google cung cấp như: Google + , Google Business, Google Maps, Google Site, Business Site, Google Event, Googhe Bookmark,… Các tài khoản Google Driver, Google Play, Google Photo, Google Ads,… để google hiểu bạn là doanh nghiệp thực, doanh nghiệp chi tiêu tiền cho các dịch vụ mà Google cung cấp,… thống nhất kết nối, các Blog Network, Social Network có sự liên kết với nhau để có thể xác thực và đẩy Trust cho website.
Bước 3 : Xác thực thông tin của người sở hữu website thông qua hệ thống mạng xã hội cá nhân.
Trong Schema có mục “founder”, khai báo tên người sáng lập công ty.
Tạo lập các mạng xã hội phổ biến cho cá nhân người sóng lập và đồng nhất các thông tin này với nhau.
Ở một số mạng xã hội phổ biến có tính năng sử dụng để xác thực thông tin cá nhân như: Facebook, Twitter, Google +, Linkelin, Tumblr, Medium,…Bạn cũng nên sử dụng những trang mạng xa hội nội địa như Zing Me, Zalo, Go.vn…
Bước 4: Thực hiện các bước khai báo mạng xã hội trên website của bạn thông qua Schema
Thực hiện khai báo mạng xã hội của website thông qua Shema.
Tiến hành bước xác thực sự liên quan giữa người sáng lập và website thông qua Schema.
Thực hiện việc khai báo tất cả các mạng xã hội trong mục Schema: SameAs
- Khuyến khích đặt Schema ở trang không tiến hành SEO, tránh thất thoát chất lượn dòng chảy thông qua Link Out.
- Khuyến khích đặt Schema cho các trang riêng lẻ thông qua thông số “name” và”Url” trong mục “itemListElement”, hoặc bạn có thể để chỉ hiện trong trang About Us bằng các tạo các thẻ Code điều kiện <if>.
- Thuật toán Google Panda (thuật toán gấu trúc ) phạt website trùng lặp nội dung (dublicated content) thông qua HTML. Do vậy, khi Schema bạn cần cẩn trọng trong thao tác để không bị Panda chú ý nê schema cho từng trang cụ thể chứ không nên để toàn tràng.
Bước 5: Thực hiện tối đa và kết nối sức mạnh thông qua các tín hiệu từ mạng xã hội.
Tín hiệu của một mạng xã hội uy tín là có nhiều lượt chia sẻ, review. Từ đó, tạo nên một nguồn Traffic Juice chất lượng giúp nâng chất lượng của website của bạn.
- Tạo lập những đánh giá trang trên các mạng xã hội đánh giá trang website.
- Đăng những bài viết, thông tin review về sản phẩm, dịch vị của website lên các trang review, đánh giá, thảo luận uy tín nhất, tạo nguồn Traffic juice về website.
Bước 6: Take care & building mô hình liên kết giữa các Social network và Blog network
Đây là bước tiến hành trỏ link từ các mạng xã hội và blog network về website của bản (lưu ý, các thông tin profile phải được đồng nhất) theo nguyên tắc sau:
- Trỏ trực tiếp các mạng xã hội và blog network uy tín và chỉ số cao về trang chủ hay trang đang được tiến hành SEO kèm theo đó là tạo liên kết qua lại giữa các trang mạng xã hội này.
- Tiếp tục trỏ link tầng 2 từ các mạng xã hội và blog network “khác” tới các mạng xã hội và blog network phía trên (các mạng xã hội và các blog network trỏ link trực tiếp tới Money Site).
- Trỏ link của các Blog tầng 2 tới “bài viết liên quan có nội liên kết tới trang cần SEO”, có nội dung liên quan tới trang cần SEO.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn làm Social Entity
- CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ INFINITY
- Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
- Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
- Kinh doanh 1: 0339.68.28.96
- Email: info@webnganh.vn
- Website Công ty: www.ifnt.vn
- Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
- Website Thương hiệu: www.webnganh.com