Hướng dẫn SEO Website

CTR là gì ? Cách tăng chỉ số CTR hiệu quả trong SEO mới nhất

CTR là gì ? Cách tăng chỉ số CTR hiệu quả trong SEO mới nhất 24 Th04

CTR là một trong những chỉ số quan trọng trong quá trình xây dựng Website. Là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong Marketing Online. Giúp người dùng có thể đo lường cũng như nắm bắt những chiến dịch Marketing hiệu quả để đưa ra những phương án phù hợp nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Một yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số CTR đó là thứ hạng của Website. Website có thứ hạng càng cao thì tỷ lệ Organic Traffic càng cao Nhờ vậy CTR cũng sẽ tăng theo. Vậy chỉ số CTR là gì ? Vai trò cũng như cách tăng chỉ số CTR hiệu quả trong SEO ra sao ? Mời bạn cùng đọc qua bài viết bên dưới của Webnganh.vn nhé !

1. Chỉ số CTR là gì ? 

Chỉ số CTR hay còn gọi là Click Through Rate được hiểu là tỷ lệ nhấp hay click chuột. Đây là một chỉ số được dùng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo, kế hoạch SEO. Giúp đo lường tỷ lệ nhấp vào dựa trên số lần hiển thị của các chiến dịch Marketing (quảng cáo, SEO). CTR càng cao thì chứng tỏ bài viết, quảng cáo và chiến dịch SEO từ khóa của bạn đang mang lại hiệu quả. Nếu CTR có tỷ lệ thấp thì chiến dịch Marketing đang không mang lại hiệu quả cao, cần đưa ra những phương án khắc phục để gia tăng chỉ số CTR. 

Một số định nghĩa CTR mà bạn nên biết:

+ CTR SEO: Tỷ lệ người dùng click vào đường link trên số lần đường link đó được hiển thị

+ CTR Facebook Ads: Tỷ lệ khách hàng Click vào chiến dịch quảng cáo hiển thị trên Facebook

+ CTR Google Ads: Tỷ lệ khách hàng click vào quảng cáo hiển thị trên Google 

2. Vai trò của chỉ số CTR trong SEO 

Chỉ số CTR sẽ phản ánh số liệu người dùng nhìn thấy kết quả hiển thị của trang Web và số người nhấp chuột vào trang thông qua đường link. Ví dụ: Những đường link của Website được hiển thị trên Google và có 19% số người nhìn thấy sau đó nhấp chuột để truy cập vào trang thì chỉ số CTR sẽ là 19%. 

Vị trí xếp hạng Website càng cao thì tỷ lệ CTR cũng khác nhau (có xu hướng là tỷ lệ thuận với xếp hạng Website trên Google) 

3. Công thức tính chỉ số CTR trong SEO 

Chỉ số CTR trong SEO = Tổng số lượt người dùng nhấp vào đường link/Tổng số lần hiển thị của đường link.

4. Cách tăng chỉ số CTR hiệu quả trong SEO 

Một số cách hiệu quả có thể giúp tăng chỉ số CTR hiệu quả trong SEO có thể kể đến như: 

4.1. Sử dụng từ khóa đuôi dài ( Long-tail Keyword)

Đây là loại từ khóa đuôi dài có trên 3 từ. Việc gia tăng sử dụng từ khóa đuôi dài sẽ giúp gia tăng tỷ lệ traffic tự nhiên truy cập vào Website từ đó giúp cải thiện chỉ số CTR cho SEO. Tuy volume của nó không lớn nhưng nếu bạn áp dụng đúng phương pháp thì sẽ giúp đem lại nhiều lợi ích to lớn vì thị trường ít cạnh tranh. 

4.2. Tối ưu phần mô tả (thẻ Meta Description)

Đây là một yếu tố quan trọng giúp cải thiện chỉ số CTR. Thẻ Meta Description hầu như luôn có mặt ở dưới đường link trong kết quả trả về mà người dùng đang tìm kiếm. Phần mô tả chỉ nên có khoảng 160 ký tự cùng nội dung tóm tắt hấp dẫn đầy đủ mới có thể đem lại kết quả tốt. Nếu bạn không cài đặt thẻ Meta Description thì Google sẽ tự động lấy một phần nội dung trong bài viết của bạn để hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Điều này làm cho bạn không thể tối ưu được phần này. Đây là phần bạn nên chú ý nếu muốn nhiều người dùng truy cập vào Website của mình 

4.3. Thêm hình ảnh cho nội dung 

Hình ảnh sẽ giúp làm tăng chỉ số CTR hiệu quả. Một hình ảnh có liên quan đến bài viết có thể hỗ trợ tóm tắt nội dung để làm cho người dùng hiểu được ý nghĩa là gì. Đây là một yếu tố quan trọng mà nhiều người bỏ qua khi bắt đầu tối ưu những chỉ số trên Website (trong đó có CTR).

4.4. Tối ưu lại nội dung cũ 

Tối ưu lại nội dung cũ, không còn phù hợp để bài viết được mới mé và hữu ích hơn. Hãy xóa bớt hoặc sáp nhập những nội dung trùng lặp với nhau để đem đến chất lượng cao nhất cho người dùng. Viết thêm những nội dung phù hợp với xu hướng ở thời điểm hiện tại để có thể gia tăng chỉ số CTR 

4.5. Tối ưu URL 

Một URL quá dài hoặc không chứa từ khóa sẽ làm cho Google và người dùng không đánh giá cao về nội dung trên trang Web. Nó làm cho người dùng cảm thấy e ngại vì đường link không đem lại sự tin tưởng. Điều này sẽ khiến cho chỉ số CTR tụt giảm. Hãy kiểm tra lại các URL có trong Website và đảm bảo nó được tối ưu tốt nhất nếu bạn muốn gia tăng chỉ số CTR. 

4.6. Tối ưu tiêu đề ngắn gọn, có giá trị 

Tiêu đề là yếu tố quan trọng, là thứ mà người dùng nhìn thấy đầu tiên. Ảnh hưởng đến hành vi truy cập Website của họ. Tiêu đề được đánh giá là tốt nhất là tiêu đề không quá dài, đầy đủ nội dung, tên thương hiệu, không mắc lỗi chính tả,,,,Bạn có thể chỉnh sửa tiêu đề thông qua sử dụng Yoast trong WordPress. 

5. Tổng kết 

Như vậy, bạn dã cùng Webnganh.vn tìm hiểu qua khái niệm chỉ số CTR là gì ? Vai trò cũng như cách làm tăng chỉ số CTR hiệu quả trong SEO. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm phương pháp để tối ưu Website nhằm làm tăng chỉ số CTR. Giúp đem lại những kết quả nổi bật cho chiến dịch Marketing của bạn.  

Hợp tác cùng INFINITY

Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :

✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.

✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.

✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi  doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infinity thiết kế.

Tư vấn - HCM

0965 21 86 96

Tư vấn - Tổng đài

07882 07882

Tư vấn - HP & HN

0339 682 696

Gửi yêu cầu

info@webnganh.vn
Đăng ký tư vấn
Dự án triển khai
07 882 07 882
Contact Me on Zalo
Contact Me on Zalo