#6 bước chạy quảng cáo hiệu quả nhất

Bạn mới bắt tay vào xây dựng Fanpage bán hàng trên Facebook và đang muốn học cách chạy quảng cáo Facebook để có thể giới thiệu thương hiệu của mình đến với khách hàng 

Bạn cần một phương pháp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với mức chi phí tối ưu nhất 

Bạn đang tìm cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhằm giúp sản phẩm/dịch vụ của mình có thể nhanh chóng tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng 

Cùng Infinity Technology đi tìm đáp án cho các câu trả lời thông kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu được chia sẻ từ các chuyên gia Facebook Ads nhiều năm kinh nghiệm nhé.

 

Hiện nay, cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả được chia thành 3 dạng cơ bản:

QUẢNG CÁO FACEBOOK CƠ BẢN (FACEBOOK ADS)

Đây là dạng quảng cáo được hiển thị bên phải Newsfeed. Có cấu trúc bao gồm tiêu đề (tối đa 25 ký tự), mô tả ngắn (90 ký tự) và ảnh minh họa (kích thước 100 x 72 pixel).

Bạn có thể đặt những mẫu Facebook Ads lên Website, địa chỉ mong muốn hoặc bất kỳ Fanpage nào với mục tiêu thu hút lượt cick của khách hàng bằng cách sử dụng tiêu đề, mô tả ngắn và ảnh minh họa. Vì vậy, hãy thường xuyên theo dõi, cập nhật và không ngừng thay đổi để đảm bảo bài quảng cáo của bạn đủ sức để hấp dẫn khách hàng tìm hiểu cụ thể hơn.

QUẢNG CÁO ĐƯỢC TÀI TRỢ (SPONSORED STORIES)

Đây là dạng quảng cáo thường được hiển thị ở chính giữa hoặc bên phải Newsfeed. Có cấu trúc bao gồm phần ảnh minh họa và phần mô tả được lấy tự động từ Fanpage.

Thông qua các Sponsored Stories, khách hàng quan tâm có thể trực tiếp tương tác bằng cách like, share, comment hoặc trực tiếp đến Fanpage hoặc bài đăng trên Fanpage bằng cách click vào mẫu quảng cáo.

QUẢNG CÁO ĐỀ XUẤT BÀI ĐĂNG

Đây là dạng quảng cáo bài viết trên Facebook thưởng chỉ được hiển thị trên Newsfeed. Có cấu trúc bao gồm ảnh minh họa và phần mô tả được lấy từ bài đăng trong Fanpage.

“Làm thế nào để chạy được quảng cáo Facebook hiệu quả?” Cứ post bài lên là hoàn thành chiến dịch quảng cáo, cứ kêu gọi mọi người ủng hộ là quảng cáo thành công. Hoàn toàn không đúng!

Infinity Technology sẽ chỉ ra 6 bước cơ bản cho cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, rất phù hợp cho người mới bắt đầu. 

 

 

Bước 1: Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo 

  • Làm thẻ Visa/ Mastercard
  • Tạo tài khoản quảng cáo facebook
  • Tạo fanpage để chạy quảng cáo facebook

Bước 2 Nắm rõ kiến thức tổng quan : 

  • Xác định tư duy đúng đắn cho cách chạy quảng cáo Facebook
  • Nắm được các thuật ngữ chuyên môn 
  • Tránh các nguyên nhân khiến chạy quảng cáo facebook thất bại 

Bước 3: Dùng Audience Insights để nghiên cứu khách hàng

Facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ miễn phí để nghiên cứu hành vi của khách hàng tiềm năng, có tên là Audience Insights.

Trong khi người dùng online, Facebook sẽ lưu lại tất cả hành vi sở thích mà người đó thể hiện. Ví dụ như họ like trang nào, hay share thông tin gì,…Facebook đều lưu lại để hỗ trợ nhà quảng cáo.

Audience Insights sẽ là công cụ giúp chúng ta nghiên cứu hành vi của khách hàng, giúp bạn quảng cáo chính xác đến người đang cần sản phẩm của bạn. 

Bạn sẽ biết tất cả mọi thứ về khách hàng tiềm năng như độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập,…mọi thứ luôn.

Bước 4 : Quảng cáo bài viết trên facebook 

  • Kích thước hình ảnh trên facebook tác động hiệu quả đến quảng cáo
  • Thực hành quảng cáo với Ads Manager  (trình tạo quảng cảo cơ bản cho người mới)
  • Thử nhiều hình thức quảng cáo khác nhau: tránh sự nhàm chán, đơn điệu

Bước 5: Test nhiều nhóm quảng cáo khác nhau

  • Chạy thử nghiệm nhiều quảng cáo để chọn ra cái tốt nhất
  • Viết nội dung phù hợp cho từng nhóm khách hàng

Bước 6 : Remaketing trên Facebook chuyên nghiệp 

Tìm hiểu về Facebook Pixel : Pixel giúp bạn lưu lại hành vi của khách hàng trên website. Có thể chạy quảng cáo nhắc nhở mua hàng nếu khách hàng chỉ vừa mới thêm vào giỏ hàng Lọc ra từng nhóm khách hàng theo hành vi cụ thể với Custom Audience: phân loại ra từng nhóm khách hàng, bạn sẽ chọn ra được những khách hàng đã thêm vào rỏ hàng để chạy quảng cáo tới họ 

Đây là kĩ thuật bạn bắt buộc phải học vì những lí do sau đây :

  • Khi quảng cáo Facebook đang là cần câu cơm của nhiều người, thì bạn cần phải hơn họ ở kỹ thuật Remarketing trên Facebook. Hiện không nhiều người biết đến hay thành thạo nó.
  • Khoảng 2% khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên gặp sản phẩm. Kỹ thuật Remarketing sẽ giúp bạn tiếp cận 98% khách hàng đã từng ghé thăm sản phẩm của bạn.
  • Tăng độ phủ thương hiệu của bạn đến với khách hàng tiềm năng, giúp ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
  • Tiếp cận đúng khách hàng, đúng thông điệp => tăng tỉ lệ mua hàng.

Chúc các bạn sẽ thành công với  6 bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2021. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn báo giá khách hàng vui lòng liên hệ bằng một trong những kênh liên hệ bên dưới. Đội ngũ chăm sóc khách hàng Infinity Technology làm việc từ 8h – 22h mỗi ngày, 7 ngày 1 tuần. Sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của khách bất cứ lúc nào.Xem thêm nhiều bài viết dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tại  Infinity Technology ( Dịch vụ quảng cáo facebook

 

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ INFINITY

  • Mã số thuế: 0202048565
  • Địa chỉ: Số 3, Ngõ 2, Khu C2 Thảm Len, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Phản hồi dịch vụ: 0965.21.8696
  • Kinh doanh 1: 0988.979.333
  • Kinh doanh 2: 0339.68.28.96
  • Email: ifntltd@gmail.com
  • Website Công ty: www.ifnt.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.vn
  • Website Thương hiệu: www.webnganh.com

 

 

 

0965 21 8696
Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi.