Đối với những người làm SEO, Traffic là một thuật ngữ rất quan trọng và dường như không thể thiếu đối với Website nói riêng và Marketing Online nói chung. “Có Traffic là có tất cả” câu nói cho ta thấy được tầm quan trọng của nó đến với các chiến dịch Marketing. Vậy Traffic là gì ? Tầm ảnh hưởng của nó đối với Website ra sao ? Hãy cùng Webnganh tìm hiểu về chủ đề này thông qua bài viết phía bên dưới nhé !
1. Traffic trong Website là gì ?
Traffic là lưu lượng truy cập của Website (thuật ngữ dùng để chỉ số lượng người truy cập và hoạt động trên 1 trang Web). Một Website có nhiều traffic đồng nghĩa với việc nó được biết đến rộng rãi hơn. Càng có nhiều Traffic, Website đó càng dễ kiếm được tiền thậm chí là rất nhiều tiền.
Ngoài ra, Traffic còn giúp cho doanh nghiệp theo dõi, nghiên cứu thị trường và hành vi của người dùng. Mỗi Website sẽ có một lượng Traffic khác nhau, tùy thuộc vào chất lượng của Website đó.
2. Traffic có quan trọng đối với Website không ?
Câu trả lời là: Traffic rất quan trọng với Website. Nó là một trong những chỉ số quan trọng nhất đối với Website và là mục tiêu của nhiều người làm SEO hướng tới. Nó giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm, giúp tăng doanh thu, tăng độ nhận dạng thương hiệu,… Những Website bán hàng có lượng lớn Traffic thì mức doanh thu của họ luôn cao hơn so với các Website có ít lượng Traffic hơn.
Thông thường thì những trang báo điện tử luôn có lượng lớn Traffic hơn những Website bán hàng thông thường. Vì những trang báo luôn tìm kiếm những tin tức giật gân, mới mẻ để thu hút người truy cập nhiều hơn.
3. Có bao nhiêu loại Traffic ?
Người trong ngành phân chia Traffic tổng cộng có 6 loại khác nhau, chúng được liệt kê như sau:
+ Referral Traffic (Lưu lượng truy cập giới thiệu): Là những lưu lượng từ backlink (Trang giới thiệu) đổ về trang đích. Chẳng hạn như: Khi bạn lướt một bài review về sản phẩm, phía dưới bài viết có một đường link. Bạn nhấp vào đường link ấy thì lập tức bạn được chuyển thẳng đến Website bán sản phẩm mà bạn đã xem qua review. Đây chính là Referral Traffic.
+ Social Traffic (lưu lượng truy cập từ mạng xã hội): Là những Traffic đến từ các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,…Những mạng xã hội này sẽ điều hướng người dùng đến với website của bạn. Đây được xem là lượng traffic chất lượng cho website dành cho Website
+ Direct Traffic (Lưu lượng truy cập trực tiếp): Đây là những lưu lượng truy cập trực tiếp vào Website thông qua việc gõ URL trên thanh tìm kiếm. Đây là hình thức người dùng truy cập trực tiếp vào Website mà không qua một bên trung gian nào khác.
+ Organic Search Traffic (lưu lượng truy cập thông qua keyword): là lưu lượng truy cập tự nhiên thông qua từ khóa tìm kiếm trên Google. Đây là traffic chất lượng cao và được người làm SEO hướng đến nhiều nhất. Google cũng thông qua để đánh giá và chấm điểm Website của bạn.
+ Paid Traffic (Lưu lượng truy cập thông qua quảng cáo): Người dùng sẽ truy cập vào Website của bạn thông qua các loại quảng cáo trả phí. Thay vì chờ đợi để Google chấm điểm và đánh giá xem Website của bạn có chất lượng hay không ? và lượng từ khóa có giúp Website của bạn lên được những vị trí đầu của trang tìm kiếm không ? Thì việc bỏ tiền ra để quảng cáo thu hút lượng Paid Traffic có thể rút ngắn được quá trình đó. Bạn có thể kiểm soát, điều chỉnh lưu lượng thông qua những thông số khác nhau.
+ Email Traffic (Lưu lượng thông qua Email): Lưu lượng truy cập này mới xuất hiện vài năm gần đây thông qua Email Marketing. Người dùng có thể truy cập vào trang Web của bạn thông qua đường link họ có trong email.
4. Những cách cải thiện Traffic cho Website của bạn
4.1. Từ khóa theo hệ thống: Từ khóa nên được nghiên cứu và cập nhật đa dạng, tập trung vào những từ khóa có đuôi dài để người dùng có thể tìm kiếm đến Website của bạn. Việc này yêu cầu một quy trình khá kì công bao gồm việc nghiên cứu và phân loại các từ khóa chính, từ khóa phụ, mức độ cạnh tranh của từ,…đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì cùng một kiến thức sâu rộng về SEO, content
4.2. Cung cấp nội dung có giá trị: Sau quá trình nghiên cứu từ khóa, bước tiếp theo cần đưa ra những nội dung có giá trị nhằm tăng tính trải nghiệm của người đọc. Giúp người đọc ở lại lâu hơn trên Website của bạn. Một nội dung có giá trị không chỉ giữ chân khách hàng mà nó còn làm lan tỏa tới nhiều người dùng khác. Nếu trang Web của bạn có những nội dung hướng đến người đọc thì khả năng lớn lượng traffic sẽ được gia tăng theo thời gian
4.3. Có những backlink chất lượng: Việc có cho Website những backlink chất lượng sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, làm nhiều người dùng biết đến trang web của bạn hơn. Từ đó giúp tăng lượng Traffic chất lượng.
4.4. Tạo những tiêu đề hấp dẫn, mang tính tò mò: Việc tạo ra những tiêu đề hấp dẫn, lôi cuốn sẽ làm cho người dùng có xu hướng click vào để xem nội dung nhiều hơn. Cộng với một nội dung giá trị cho người đọc thì trang Web sẽ thành công trong việc giữ chân người dùng ở lại lâu hơn. Qua đó giúp tăng Traffic cho Website một cách đều đặn
4.5. Chi tiền để quảng cáo: Đây được xem là bước đơn giản nhưng lại mang về một kết quả ấn tượng. Điểm trừ của phương pháp này là hơi tốn kém so với những cách làm khác vì bạn phải bỏ ra một lượng chi phí từ trung bình đến khổng lồ cho việc quảng cáo. Tất nhiên, lượng Traffic được thu về cũng xứng đáng với những gì được bỏ ra khi tối ưu các chỉ số còn lại tốt.
5. Tổng kết
Như vậy qua bài viết này, Webnganh đã giúp cho bạn tìm hiểu sơ bộ qua những thắc mắc như Traffic là gì ? Nó có quan trọng đối với Website hay không ? Giúp bạn hiểu hơn về những cách làm để cải thiện traffic của Website. Hy vọng bạn sẽ áp dụng nó một cách có hiệu quả để nhanh chóng mang lại những kết quả tuyệt vời trong thời gian tới nhé !
Hợp tác cùng INFINITY
Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.
Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.
Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :
✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.
✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.
✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infinity thiết kế.