Khi làm SEO, đã bao giờ bạn thắc mắc rằng mật độ từ khóa bao nhiêu là đủ cho Website chưa ? Hoặc bạn sẽ nghĩ chèn nhiều từ khóa càng tốt cho bài viết. Thế nhưng không phải chứ chèn nhiều từ khóa là tốt. Khi bạn thực hiện hành vi chèn từ khóa quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng bị đánh vào lỗi spam và có thể bị Google phạt. Hãy cùng Webnganh.vn tìm hiểu xem mật độ từ khóa bao nhiêu là đủ cho Website nhé !
1. Mật độ từ khóa trong Website là gì ?
Mật độ từ khóa trong Website hay còn gọi là Keyword Density là tần suất lặp lại của từ khóa trong một bài viết cụ thể. Từ khóa sẽ bao gồm từ khóa chính, từ khóa phụ,…Mật độ từ khóa sẽ được tính toán theo nhiều công thức khác nhau để đưa ra một con số thích hợp.
2. Cách tính mật độ từ khóa trong Website
Khi bạn muốn nội dung của bạn được tối ưu một cách tốt nhất thì không thể không tính tới mật độ từ khóa trong Website. Từ khóa ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng Website và lưu lượng truy cập tự nhiên nên bạn cần lưu ý về vấn đề này. Để tính ra chính xác mật độ từ khóa trong Website bạn cần liệt kê đầy đủ các yếu tố như:
+ Xác định từ khóa chính được sử dụng
+ Đếm số từ khóa được lặp lại có trong nội dung
Sau đó thực hiện công thức chia số lần từ khóa xuất hiện trên tổng số từ có trong nội dung và nhân với 100. Bạn sẽ tính ra % mật độ từ khóa được lặp lại trong bài viết. Đây là tiêu chí để xem xét mật độ từ khóa đã ổn hay chưa
3. Mật độ từ khóa bao nhiêu là đủ cho Website
Thông thường, sẽ không có một mức chung để xem đánh giá mật độ từ khóa bao nhiêu là ổn với Website. Mà đi kèm với nó phải tạo ra nội dung có chất lượng, tần suất lặp lại của từ khóa được nhiều chuyên gia đánh giá là không thực sự quan trọng. Chỉ cần đặt nó đúng vị trí hợp lý sẽ tạo ra được sự khác biệt đối với các nội dung khác. Một số lưu ý khi đặt từ khóa các bạn có thể tham khảo như:
+ Ở vị trí quan trọng: Từ khóa nên đặt ở thẻ tiêu đề tốt nhất là nên đầu tiêu đề và vị trí gần nhất với bài viết. Đồng thời nên phân chia từ khóa trải dài đầy đủ trong nội dung bài viết
+ Ở các vị trí ít quan trọng hơn: cụ thể thẻ H1, H2,..URL, Meta Description, Alt ảnh cũng nên chứa từ khóa
Trong tiêu đề bài viết, thẻ Meta Description, URL,…từ khóa chính chỉ nên xuất hiện 1 lần duy nhất còn lại là tập trung phân bổ đều trong nội dung bài viết. Cần chèn từ khóa vào bài viết sao cho nội dung không mang tính gượng ép, cứng nhắc để đảm bảo tự nhiên nhất cho người đọc. Mật độ từ khóa tốt nhất được khuyến nghị trong mỗi bài viết nên duy trì khoảng 1,5%
4. Một số mẹo để giúp Website on top với từ khóa
+ Sử dụng từ khóa đuôi dài: thay vì tập trung vào các từ khóa đuôi ngắn ở trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng từ khóa đuôi dài cộng với việc tối ưu mật độ từ khóa sẽ giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Từ khóa đuôi dài mang đến tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn, thị trường cạnh tranh ít hơn và được Google đánh giá cao hơn. Vì thế nó trở thành sự ưu tiên hàng đầu cho doanh nghiệp
+ Không tập trung quá nhiều vào việc lặp từ khóa: Lặp từ khóa là công việc quan trọng thế nhưng nó không phải là tất cả. Nếu lặp từ khóa diễn ra với tần suất quá nhiều sẽ khiến bài viết bị giảm chất lượng. Gây ảnh hưởng xấu đến thứ hạng của Website. Chỉ nên duy trì mật độ từ khóa từ 0,5%-2,5%.
+ Cung cấp giá trị cho bài viết: Hãy hướng đến tạo giá trị cho người đọc. Bởi chỉ như thế mới có thể nâng cao chất lượng nội dung. Giúp người dùng ở lại lâu hơn trên Website, tăng chỉ số time on site và được Google đánh giá chất lượng. Từ đó có thể cải thiện thứ hạng trang Web
Tổng kết
Bạn đã cùng Webnganh.vn tìm hiểu qua mật độ từ khóa bao nhiêu là đủ cho Website. Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn tăng hiệu quả SEO website. Nâng cao thứ hạng tìm kiếm của trang Web trên công cụ tìm kiếm Google. Góp phần phát triển công việc kinh doanh cũng như gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.
Hợp tác cùng INFINITY
Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.
Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.
Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :
✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.
✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.
✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infinity thiết kế.