Hướng dẫn

Cách đưa video lên xu hướng Tik Tok nhờ hiểu rõ thuật toán năm 2023

Cách đưa video lên xu hướng Tik Tok nhờ hiểu rõ thuật toán năm 2023 30 Th04

Theo thống kê mới nhất năm 2023, trung bình mỗi người sẽ dành khoảng 40-50 phút mỗi ngày để truy cập nền tảng giải trí Tik Tok. Thời gian sử dụng có xu hướng ngày càng nhiều hơn bởi Tik Tok đang dần cập nhật những tính năng cực kì hấp dẫn. Nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này cũng xuất hiện nhiều vô số kể. Thế nhưng không phải ai đăng video cũng lên được xu hướng. Cùng Webnganh.vn tìm hiểu cách đưa video lên xu hướng Tik Tok nhờ hiểu rõ thuật toán năm 2023 nhé !

1. Hiểu rõ thuật toán để đưa video lên xu hướng 

Những video khi được đăng tải trên nền tảng giải trí Tik Tok sẽ được đội ngũ kiểm duyệt rất sát sao. Chỉ cần một lỗi nhỏ vi phạm chính sách mà Tik Tok đưa ra thì video sẽ bị xóa ngay lập tức. Thông thường, các bước kiểm duyệt sẽ trải qua 2 giai đoạn là kiểm duyệt bằng AI và người kiểm duyệt trực tiếp. Nếu nội dung của bạn không vi phạm cộng thêm có tính hấp dẫn, phù hợp và được số đông đón nhận thì video của bạn sẽ được nền tảng đẩy lên xu hướng. Hiểu rõ cơ chế vận hành của thuật toán Tik Tok có thể giúp bạn tăng tỷ lệ phần trăm tạo ra video cắn đề xuất hơn. 

2. Thuật toán Tik Tok hoạt động như thế nào ? 

Khi bạn đăng tải video lên nền tảng, Tik Tok sẽ tiến hành triển khai phân tích bằng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên cùng với công nghệ thị giác máy tính. Bước này dùng để thu thập và nắm bắt thông tin của video nhằm phân phối đến đúng đối tượng người dùng.

Tiếp đến, sau khi video được đăng tải thì nó sẽ được gửi đến từ 100-500 tài khoản khác nhau để đo lường mức độ đón nhận của đám đông. Ở bước này, nếu video của bạn thu hút thì Tik Tok sẽ tiến hành đẩy view cho Video bằng việc phân phối đến nhiều tài khoản hơn. Nhờ đó giúp video lên xu hướng Tik Tok. Ngược lại, nếu video của bạn không có sự đón nhận thì lượng tương tác cũng như lượt view sẽ giảm đi. Và cuối cùng là video bị flop. 

Gần đây xuất hiện trường hợp những video được đăng tải từ lâu bất ngờ được lên xu hướng. Thế nên, bạn chỉ cần tập trung tốt vào nội dung thì ngày gặt quả ngọt sẽ không còn xa.

3. Một số cách tối ưu thuật toán để đưa video lên xu hướng Tik Tok 

Khi đã hiểu hơn về thuật toán Tik Tok thì sau đây là những cách tối ưu để đưa video lên xu hướng Tik Tok 

+ Sản xuất nội dung theo hướng giải trí: Sau cùng, thứ được người dùng đón nhận nhiều nhất là những video sản xuất theo hướng giải trí. Bạn có thể thấy những video về giáo dục hay những video không có tính giải trí thì thường khó có thể lên xu hướng. Chính vì thế, nếu muốn video lên xu hướng Tik Tok bạn nên sáng tạo nội dung theo hướng này 

+ Bắt Trend nhanh: Hầu như trend tại Tik Tok ở thị trường Việt Nam xuất hiện liên tục. Cái bạn cần làm để lên xu hướng là khả năng bắt trend nhanh nhạy. Bằng việc này sẽ giúp kênh của bạn nhanh chóng phát triển và đạt lượng tương tác đột biến 

+ Tạo sự tò mò, tập trung vào 3 giây đầu tiên: Ở thời điểm hiện tại, khi sản xuất video thì người dùng nên tập trung tạo nội dung thu hút ở 3 giây đầu. Cộng thêm việc tạo sự tò mò cho người xem, video của bạn sẽ dễ dàng lên xu hướng Tik Tok hơn 

+ Đăng video vào khung giờ vàng: Khung giờ vàng là khung giờ được nhiều người truy cập nhất. Chính vì vậy khi đăng video ở khung giờ này sẽ giúp video của bạn dễ dàng lên xu hướng hơn.

+ Độ dài ngắn gọn: Người dùng ngày càng có xu hướng thích xem nội dung ngắn gọn nên việc bạn xây dựng video quá dài (hơn 30 giây) sẽ khó lên xu hướng hơn. Việc xây dựng video ngắn gọn cộng với nội dung thu hút sẽ giúp tăng lượt tương tác lẫn độ hiển thị trên Tik Tok.

Tổng kết 

Thông qua bài viết trên của Webnganh.vn hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về thuật toán Tik Tok. Từ đó giúp đưa video của bạn lên xu hướng dễ dàng hơn nhờ những cách tối ưu hiệu quả. Điều quan trọng là bạn cần kiên trì để gặt hái được thành quả. Chúc các bạn thành công 

Hợp tác cùng INFINITY

Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :

✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.

✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.

✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi  doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infinity thiết kế.

Tư vấn - HCM

0965 21 86 96

Tư vấn - Tổng đài

07882 07882

Tư vấn - HP & HN

0339 682 696

Gửi yêu cầu

info@webnganh.vn
Đăng ký tư vấn
Dự án triển khai
07 882 07 882
Contact Me on Zalo

Miền Bắc

Contact Me on Zalo

Miền Nam