Có thể nội dung trên website của bạn không có tính liên kết và logic với nhau. Hoặc nội dung trên Website của bạn quá ngắn hay thậm chí là bị trùng với những trang web khác. Từ đó dẫn đến việc thứ hạng của website mãi không thể cải thiện tệ hơn là bị Google phạt vì quy phạm luật chơi. Nếu đã lỡ mắc phải những lỗi kể trên thì Audit Content là một giải pháp tối ưu dành cho bạn. Mời bạn cùng webnganh tìm hiểu “Vì sao Audit Content trở thành một việc quan trọng đối với website ?” thông qua bài viết bên dưới nhé !
1. Audit Content là gì ?
Audit Content là quá trình kiểm tra, rà soát, đánh giá và điều chỉnh kế hoạch để chỉnh sửa các nội dung có trong hệ thống của trang Web. Mục đích chính của việc Audit Content là định hướng hệ thống nội dung sao cho phù hợp với những mục tiêu mà Website muốn hướng đến. Cụ thể ở đây là tối ưu trải nghiệm người dùng, giải đáp những thắc mắc mà họ đang gặp phải. Từ đó giúp gia tăng lưu lượng tìm kiếm cho website.
2. Một số nội dung cần được thực hiện quá trình Audit trên website
Audit Content là một quá trình đòi hỏi tính tỉ mỉ và kiên trì của người thực hiện. Họ phải lên chiến lược kỹ càng nhằm phân tích và phân loại nhiều nội dung khác nhau trên trang Web. Việc của họ là phải làm sao phân loại ra được những content tốt và những loại content không mang lại bất cứ giá trị gì cho Website. Sau đó họ thực hiện điều chỉnh kế hoạch sao cho những nội dung tốt được xuất hiện nhiều hơn và xoá đi hoặc cải thiện những nội dung không còn hữu ích nữa. Một số nội dung cần thực hiện công việc Audit như:
- Thin Content: Được hiểu là những bài viết có nội dung ngắn và trùng lặp so với các bài viết trên nhiều Website khác. Nó có thể là những nội dung được copy từ nhiều trang khác nhau hoặc copy từ chính những bài viết trên trang nội bộ. Loại bài viết này cũng dễ bị Google liệt vào danh sách những nội dung có tính chất spam.
- Nội dung không mang lại giá trị: Đây là những bài viết không có nội dung tạo ra giá trị cho người đọc. Dễ thấy nhất là những bài viết nội dung trùng lặp với những website khác. Song hành với nó là không có bất kì kiến thức hay thông tin nào có ích cho người đọc. Loại nội dung này cũng có mức độ xếp hạng từ khóa ở vị trí thấp hoặc không được xếp hạng trên Google. Trong quá trình phân tích, bạn sẽ thấy những bài viết có nội dung không mang lại giá trị hầu như đều có lượng traffic rất thấp trong khoảng thời gian dài.
- Content không liên quan: Đây là những loại content đi lan mang và không liên quan nhiều đến chủ đề mà bài viết muốn hướng tới cho người đọc. Nếu những loại nội dung này xuất hiện trên trang web thì bạn cần phải lập tức thực hiện những điều chỉnh để khắc phục và đem lại hiệu quả cao hơn cho website.
- Content bị giảm traffic bất thường: Bài viết đã từng mang lại rất nhiều traffic cho trang web. Tuy nhiên, theo thời gian thì nó bị giảm dần do những cập nhật từ thuật toán Google. Hoặc bắt nguồn từ việc những đối thủ cạnh tranh sản xuất ra các bài viết có nội dung hấp dẫn hơn. Chính vì vậy, nên thực hiện công việc Audit Content để đưa bài viết quay trở lại vị thế mà nó từng đạt được.
- Các loại Content có Traffic cao nhưng có tỷ lệ thoát trang cao: Đây là những loại Content mặc dù có traffic cao nhưng tỉ lệ thoát trang cũng cao không kém. Nếu mắc phải tình trạng này, bạn sẽ phải nghiêm túc ngồi lại để xem xét và đánh giá các nguyên nhân chính nhằm đưa ra những bước điều chỉnh tiếp theo để khắc phục tình trạng này. Đây cũng được xem là bước khá đau đầu trong Audit Content.
3. Lợi ích của quá trình Audit Content đối với Website
Audit Content sẽ mang lại rất nhiều lợi ích to lớn đối với website cụ thể như:
- Loại bỏ được nội dung kém chất lượng: Những nội dung kém chất lượng có thể kể đến như nội dung trùng lặp, có nội dung không liên quan với chủ đề Website sẽ được loại bỏ ra khỏi trang Web hoặc viết lại sao cho phù hợp nhất. Từ đó trang web của bạn sẽ toàn là những nội dung chất lượng giúp thu hút người đọc
- Cải thiện được thứ hạng bài viết: Bài viết có thể sẽ được cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm nhờ vào việc Audit Content. Những nội dung được xếp vào hàng không tốt sẽ được chỉnh sửa hoặc xoá đi nhằm mang đến hiệu quả tốt hơn so với chính nó trước đây. Nhờ việc này sẽ giúp tối ưu hóa được xếp hạng bài viết trên các công cụ tìm kiếm.
- Cập nhật lại nội dung cũ: Những nội dung có giá trị theo một khoảng thời gian sẽ dần cũ đi và làm giảm sự hấp dẫn của nó. Chính vì thế qua một khoảng thời gian nhất định, bạn nên thực hiện quá trình Audit Content để nhằm loại bỏ đi những thông tin đã lỗi thời và cập nhật lại những thông tin mới nhất. Ngoài ra, Audit Content cũ còn giúp kiểm tra lại những liên kết trong Website đã bị hỏng hay chưa do quá trình thay đổi, cập nhật nội dung.
4. Tổng kết
Bạn đã cùng tìm hiểu những thông tin để trả lời cho việc vì sao Audit Content trở thành một việc quan trọng với Website. Webnganh hy vọng thông qua những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn nắm rõ về công việc Audit Content. Từ đó có thể triển khai nó một cách phù hợp đối với những nội dung không có giá trị gì cho website nữa.
Hợp tác cùng INFINITY
Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.
Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.
Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :
✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.
✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.
✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infinity thiết kế.