Lợi ích của việc sở hữu 1 Blog cá nhân cho riêng bạn
Hướng dẫn, Tin tức 13/06/2023

Lợi ích của việc sở hữu 1 Blog cá nhân cho riêng bạn

Việc sở hữu 1 Blog cá nhân có thể mang đến những lợi ích và cơ hội bất ngờ mà có thể bạn không thể tưởng tượng ra. Ngày nay, càng nhiều sinh viên lựa chọn sở hữu 1 Blog cá nhân để gia tăng thêm cơ hội cho bản thân mình. Vậy những lợi ích cũng như cơ hội mà nó mang đến là gì ? Mời bạn cùng Webnganh tìm hiểu về chủ đề này rõ hơn thông qua bài viết “Lợi ích của việc sở hữu 1 Blog cá nhân cho riêng bạn” ngay bên dưới nhé ! 1. Xây dựng thương hiệu cá nhân  Trong vô vàn những ứng viên và đại đa số các sinh viên mới tốt nghiệp ngoài kia, làm sao để bạn trông thật nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng ? Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn trả lời câu chuyện ấy. Ngày nay có vô số cách để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân chẳng hạn như: Xây dựng thương hiệu cá nhân qua các kênh mạng xã hội Facebook, Instagram, Tik Tok,…Mà trong đó có 1 phương án nổi bật hơn cả đó chính là Blog cá nhân. Blog chính là nơi bạn có thể thỏa sức thực hiện đam mê viết lách, kỹ năng marketing của mình và cũng là nơi mà bạn có thể tạo được dấu ấn riêng. Là nơi mà các nhà tuyển dụng thấy được những kĩ năng, tính cách và thông tin chi tiết về bạn. Là một phương tiện cực kì phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình từ đó mang đến nhiều cơ hội cho bản thân.  2. Mở rộng mối quan hệ cá nhân  Bạn có thể không tin nhưng nhờ việc sở hữu một Blog cá nhân riêng mà bạn có thể mở rộng các mối quan hệ. Ông bà ta có câu “Gió tầng nào gặp mây tầng đó” chỉ khi bạn thực sự trao đi giá trị thì bạn mới có thể có được những mối quan hệ chất lượng. Thông qua những nội dung mà bạn chia sẻ trên Blog, những người trong ngành thậm chí là những người đi đầu có thể sẽ bắt đầu để ý và liên hệ hợp tác đến bạn. Tuyệt vời hơn là từ chính những yếu tố này sẽ mang đến cho bạn cơ hội làm việc chuyên nghiệp. Giúp bạn định hướng rõ hơn về con đường sự nghiệp sau này cũng như hoàn thiện những điểm mà bạn còn hạn chế.  3. Gia tăng nguồn thu nhập cá nhân  Việc sở hữu 1 Blog chuyên nghiệp không chỉ giúp riêng cho mảng ứng tuyển công việc hay mở rộng networking mà nó còn có thể đem lại nguồn thu nhập thụ động cho bạn. Một số cách phổ biến để có thể kiếm tiền trên Blog như: Affiliate Marketing, Google Adsense, kinh doanh,…Khi xây lên được một trang chuyên […]

Cách để không bị dính bản quyền âm thanh trên tik tok
Hướng dẫn 13/06/2023

Cách để không bị dính bản quyền âm thanh trên tik tok

Tik Tok đang dần vương mình để trở thành nền tảng giải trí được nhiều người yêu thích nhất.Đi cùng với đó, xu hướng những người sáng tạo nội dung trên nền tảng này cũng dần tăng theo qua thời gian. Những video triệu view được sản xuất ra với mật độ ngày càng nhiều đẩy lên một phong trào phát triển cực mạnh về video ngắn. Thế nhưng vấn đề của nhiều bạn khi mới bắt đầu tạo dựng video để đăng lên nền tảng là bị dính vi phạm bản quyền. Vậy làm cách nào để không bị dính bản quyền âm thanh trên Tik Tok. Hãy cùng Webnganh tìm hiểu chi tiết hơn về chủ đề này nhé ! 1. Bản quyền âm thanh trên Tik Tok là gì ?  Bản quyền âm thanh hay còn gọi là bản quyền âm nhạc trên tik tok là những bài nhạc do những tác giả sáng tác ra được đăng ký bản quyền. Những sản phẩm được tạo ra khi được bản quyền bảo vệ tác phẩm sẽ được cố định trong một số phương tiện vĩnh viễn. Chính vì vậy, nếu không có sự cho phép của tác giả mà bạn vẫn sử dụng sản phẩm của họ thì sẽ bị nền tảng phạt bằng nhiều hình thức khác nhau.  Youtube là nền tảng đi đầu khi có nhiều sự rà soát nghiêm ngặt đối với việc sử dụng âm thành có bản quyền. Những kênh sử dụng sản phẩm bản quyền không có sự cho phép của tác giả khi bị report đều phải chịu những án phạt từ vừa phải đến nặng. Trải qua một thời gian phát triển, các nền tảng khác cũng chú ý về vấn đề này nhiều hơn trong đó có nền tảng giải trí Tik Tok  2. Những án phạt thường gặp khi vi phạm bản quyền âm thanh trên Tik Tok Khi bị đánh bản quyền trên nền tảng Tik Tok, người dùng có thể đối mặt với những rủi ro về kênh của mình có thể kể đến như:  + Vi phạm lần đầu: Gỡ âm thanh trên video kèm lời cảnh báo đến tài khoản về vi phạm hướng dẫn cộng đồng. Thông thường tài khoản sẽ bị giảm tương tác qua một khoảng thời gian tương đối lâu. Nếu mắc lỗi nặng hơn thì nguy cơ Tik Tok sẽ chặn thiết bị của bạn nhằm đảm bảo bạn không tạo ra bất kì tài khoản nào trong tương lai  + Vi phạm nhiều lần về tiêu chuẩn công đồng: Được chia ra làm 2 trường hợp là cấm tạm thời và cấm vĩnh viễn. Cấm tạm thời thì bạn sẽ bị Tik Tok đình chỉ một số khả năng thực hiện hành vi trên nền tảng ví dụ bình luận, gửi tin nhắn trực tiếp, đăng tải video,…trong một khoảng thời gian ngắn. Đối với trường hợp bị cấm vĩnh viễn thì bạn coi như đã mất […]

Nên lựa chọn làm việc theo kiểu Freelancer hay full time tại văn phòng ?
Hướng dẫn, Tin tức 13/06/2023

Nên lựa chọn làm việc theo kiểu Freelancer hay full time tại văn phòng ?

Nếu bạn đang đứng trước một sự lựa chọn khó khăn trong sự nghiệp giữa hai ngã rẽ là Freelancer hoặc làm việc full time tại văn phòng thì bài viết này là dành cho bạn. Tất nhiên mảng nào cũng có những ưu, nhược điểm của nó. Việc của bạn là làm sao lựa chọn được thứ thực sự phù hợp với mình để từ đó có thể nâng cao chất lượng cuộc sống, gia tăng chỉ số hạnh phúc và xây dựng một sự nghiệp vững chắc. Cùng Webnganh tham khảo ngay những tiêu chí và yêu cầu để trả lời cho câu hỏi “Nên lựa chọn làm việc theo kiểu Freelancer hay full time tại văn phòng ?” thông qua bài viết phía bên dưới nhé ! 1. Những tiêu chí và đòi hỏi giữa hai lĩnh vực Freelancer và công việc văn phòng full time  1.1. Về mặt thời gian  Bạn có thể thấy, các Freelancer thường có thời gian thoải mái hơn so với nhân viên văn phòng. Họ chỉ cần thực hiện cam kết không trễ deadline của dự án và rồi vẫn có thể thoải mái làm việc ở bất kỳ thời điểm nào miễn đảm bảo được chất lượng công việc. Còn đối với nhân viên văn phòng thì không như thế, họ phải làm việc xuyên suốt 8 tiếng đồng hồ từ thứ hai đến thứ sáu hoặc thứ bảy. Yếu tố này đã nói lên sự tự do của 2 lĩnh vực trên. Vì thế, việc chủ động về mặt thời gian nghiêng hẳn về bên của Freelancer  1.2. Tính ổn định về mặt công việc  So với tính ổn định về công việc thì Freelancer sẽ bị thua thiệt so với nhân viên văn phòng. Trong nhiều trường hợp, nhân viên văn phòng có thể duy trì mức lương ổn định dù cho năng suất làm việc có thể bị giảm ở một thời điểm nào đó. Ở những trường hợp xấu, nhân viên văn phòng thường bị khiển trách cùng lắm là bị hạ lương thưởng nhưng nhìn chung mức lương cứng thực nhận vẫn ổn định qua từng thời điểm. Khi làm công việc đủ lâu, sự thăng tiến sẽ đến và mức lương của nhân viên văn phòng sẽ được gia tăng.  Còn đối với Freelancer, câu chuyện ổn định không diễn ra được như vậy. Có thể có những tháng họ sẽ kiếm được rất nhiều tiền nhờ giữ cho mình một năng suất ổn định. Nhưng con số đó không thể giữ nguyên mãi, đặc biệt là trong những thời điểm suy thoái kinh tế, họ có thể sẽ phải chịu sự thiệt hại theo nền kinh tế chung từ đó làm giảm mức thu nhập. Câu chuyện này cũng được diễn ra nếu họ không có một năng suất làm việc đủ lớn hoặc những sản phẩm mang lại không được chất lượng. Vì vậy, nếu xét về tính ổn định lâu dài […]

Agency là gì ? Sự khác biệt giữa Agency và Marketing inhouse
Hướng dẫn, Tin tức 13/06/2023

Agency là gì ? Sự khác biệt giữa Agency và Marketing inhouse

Đối với những bạn sinh viên đang theo đuổi ngành Marketing hoặc những bạn mới ra trường mong muốn tìm những công việc Marketing thì thuật ngữ Agency không còn quá xa lạ nữa. Để hiểu rõ hơn về “Agency Marketing là gì ?” thì hôm nay webnganh mời bạn tham khảo ngay bài viết được mang đến ở phía bên dưới để nắm bắt được thông tin một cách chính xác nhất nhé ! 1. Agency Marketing là gì ?  Agency Marketing là thuật ngữ được dùng để chỉ các công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị cho những doanh nghiệp khác. Vì những doanh nghiệp khác không có hoặc có ít ngân sách bỏ ra để có một đội Marketing phục vụ cho chính doanh nghiệp đó cho nên những Agency Marketing ra đời. Ở thị trường Việt Nam, những Agency Marketing được hiểu là những công ty chuyên cung cấp truyền thông và quảng cáo. Những doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện các chiến dịch truyền thông để quảng bá sản phẩm mình đang cung cấp thì thường thuê các Agency bên ngoài để tối ưu chi phí. Các Agency phải đáp ứng được tiêu chí để lập ra kế hoạch truyền thông sao cho phù hợp với từng sản phẩm và doanh nghiệp khách hàng. Chính vì vậy đòi hỏi những nhân sự trong Agency Marketing phải là những con người được đào tạo bài bản về kiến thức chuyên ngành tiếp thị để mang đến kết quả tối ưu nhất  2. Những dịch vụ mà Agency Marketing thường cung cấp cho khách hàng  Mỗi Agency sẽ cung cấp những dịch vụ khác nhau đến cho khách . Tuỳ theo lĩnh vực và yêu cầu mà các doanh nghiệp yêu cầu mà Agency sẽ gửi đến các gói dịch vụ. Một số dịch vụ thường thấy của các Agency Marketing như: Dịch vụ Google/Facebook Ads Là một dịch vụ quảng cáo sản phẩm dựa vào các công cụ Google và Facebook hay mới đây nhất là Tik tok để mang sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Đây là một lĩnh vực đòi hỏi phải có một ngân sách lớn và những yêu cầu phân tích phức tạp để có thể mang đến hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp. Dịch vụ này cũng là dịch vụ thường được các Agency cung cấp trên thị trường  Dịch vụ Market Research  Đây là dịch vụ do doanh nghiệp lựa chọn để nghiên cứu thị trường nhằm mang đến sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Với dữ liệu khổng lồ từ thị trường sẽ được các Agency phân tích cụ thể và đem đến những số liệu tối ưu nhất cho khách hàng, Đây được xem là phương án khả thi nhất đối với các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm vừa và nhỏ  Dịch vụ cung cấp Content  Là dịch vụ thường thấy ở các Agency khi cung cấp nội dung về sản […]

Marketing Mix là gì ? Kiến thức tiếp thị mà bạn nên biết
Hướng dẫn 13/06/2023

Marketing Mix là gì ? Kiến thức tiếp thị mà bạn nên biết

Marketing Mix là một khái niệm căn bản về tiếp thị được xuất hiện khá lâu ở những năm 90 của thế kỷ trước. Là một khái niệm quan trọng và nằm lòng của những chủ doanh nghiệp, các marketer,…Qua thời gian, mô hình Marketing Mix ngày càng phát triển hơn và nếu không cập nhật kịp thời kiến thức thì bạn sẽ bị tụt hậu lại phía sau. Để giúp bạn cập nhật kịp thời kiến thức này, Webnganh sẽ mang đến cho bạn thêm thông tin chi tiết thông qua bài viết “Marketing Mix là gì ? Kiến thức tiếp thị mà bạn nên biết”. Mời bạn cùng tham khảo  1. Khái niệm Marketing Mix là gì ?  Marketing Mix hay còn gọi là Marketing hỗn hợp được coi là tập hợp của các công cụ tiếp thị được doanh nghiệp sử dụng để quảng bá, truyền tải thông điệp của sản phẩm đến số đông khách hàng. Là một chiến lược chủ đạo được áp dụng bởi nhiều dự án tiếp thị khác nhau từ chiến lược tiếp thị truyền thống cho đến Digital Marketing. Chính vì lý do đó nên mặc dù xuất hiện từ rất lâu nhưng nó vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay.  Ban đầu, Marketing Mix được phân loại theo mô hình 4P như sau:  + Product: Chỉ những sản phẩm của doanh nghiệp phân phối  + Price: Giá cả hay giá bán là chi phí mà khách hàng bỏ ra để sở hữu những sản phẩm hoặc dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp  + Place: Phân phối – Đại diện cho địa điểm phân phối các sản phẩm. Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng ở những chiến dịch Marketing truyền thống  + Promotion: Xúc tiến thương mại – Hỗ trợ bán hàng để khách hàng có thể nhận biết về sản phẩm một cách tốt nhất  2. Ưu điểm vượt trội của chiến lược Marketing Mix mang lại  Marketing Mix có thể mang hiệu quả đáng kinh ngạc khi có thể góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng, đẩy mạnh doanh thu và gia tăng độ nhận diện cho thương hiệu. Những lợi ích của như ưu điểm vượt trội mà Marketing Mix đem lại có thể kể đến như:  + Giúp theo dõi, đánh giá hiệu quả của chiến lược tiếp thị nhằm đưa ra được những điều chỉnh kịp thời và cần thiết  + Phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng  + Đưa ra các quyết định về chính sách giá cả, chất lượng sản phẩm,.. + Quyết định các kênh phân phối cho doanh nghiệp  + Góp phần thúc đẩy doanh thu, lợi nhuận về cho doanh nghiệp  + Gia tăng độ nhận diện thương hiệu của sản phẩm và doanh nghiệp để tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường  3. Các chiến lược Marketing Mix phổ biến  Trải qua một khoảng thời gian dài không ngừng phát […]

Mẹo để fanpage của bạn lên top tìm kiếm Google năm 2023
Hướng dẫn 30/04/2023

Mẹo để fanpage của bạn lên top tìm kiếm Google năm 2023

Để Fanpage lên top tìm kiếm của Facebook lẫn Google thì người dùng cần học cách SEO. Tối ưu mọi thứ có trên page để đưa nó lên vị trí cao trên thanh tìm kiếm thì khi ấy người dùng sẽ dễ dàng nhìn thấy nó hơn. Gia tăng khả năng được đề xuất giúp thu được lưu lượng truy cập tự nhiên cao. Vậy đâu là những yếu tố cần tối ưu cho page facebook để lên top tìm kiếm Google ? Mời bạn cùng tham khảo ngay bài viết “Mẹo để fanpage của bạn lên top tìm kiếm Google năm 2023” nhé !  1. Đặt tên Fanpage chuẩn SEO  Điều bạn cần biết là SEO Facebook cũng ảnh hưởng không nhỏ đến SEO Google. Chỉ cần làm tốt bước SEO facebook thì quy trình on top trên công cụ tìm kiếm Google sẽ dễ dàng hơn. Giúp Fanpage của bạn trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm nhờ đó có thể tiếp cận đến nhiều người dùng. Để làm được điều đó thì bước đầu tiên bạn cần đặt tên Fanpage sao cho chuẩn SEO. Đây là yếu tố rất quan trọng mà bạn cần để tâm để lựa chọn kỹ lưỡng. Bạn cần đặt tên Fanpage sao cho nó bao gồm từ khoá trong phần tên trang. Tránh trường hợp nhồi nhét từ khoá sẽ làm cho Fanpage của bạn trông kém thẩm mỹ và trở nên lộn xộn. Ví dụ tên Fanpage chuẩn SEO như sau: Bily – Shop quần áo thun nam nữ tập gym, Wheystore.vn – Thực phẩm thể hình,… 2. Tạo ra Content chuẩn SEO  Để Fanpage lên top tìm kiếm thì việc tạo ra nội dung chuẩn SEO là một việc phải làm. Ngày nay, người dùng thường có xu hướng chú trọng vào những nội dung giải trí, drama,… Việc bạn cần làm là lồng ghép giữa những nội dung giải trí đó với những nội dung kiến thức chất lượng chuẩn SEO để tạo ra sự tương tác ổn định trên Facebook. Tránh tạo ra những loại Content kém chất lượng làm giảm sự tương tác của người dùng. 3. Chèn từ khoá trong phần giới thiệu  Sự xuất hiện của từ khoá trong phần giới thiệu sẽ giúp tăng khả năng Fanpage xuất hiện trên top tìm kiếm hơn. Tuy nhiên, bạn cần tránh trường hợp chèn từ khoá vào mọi nơi trên trang để tránh bị lỗi spam. Thay vào đó hãy tập trung vào các phần như: mô tả, tiêu đề, caption hình ảnh,… 4. Cập nhật đầy đủ thông tin trên Fanpage  Để lên top tìm kiếm của Google lẫn Facebook thì bước cập nhật đầy đủ thông tin Fanpage là bước không thể bỏ qua. Trang cần cập nhật công khai đầy đủ thông tin liên hệ chính xác. Tránh cập nhật sai thông tin làm người dùng hiểu lầm. Điều này sẽ khiến trang của bạn không thể lên top Google  5. […]

Cách đưa video lên xu hướng Tik Tok nhờ hiểu rõ thuật toán năm 2023
Hướng dẫn 30/04/2023

Cách đưa video lên xu hướng Tik Tok nhờ hiểu rõ thuật toán năm 2023

Theo thống kê mới nhất năm 2023, trung bình mỗi người sẽ dành khoảng 40-50 phút mỗi ngày để truy cập nền tảng giải trí Tik Tok. Thời gian sử dụng có xu hướng ngày càng nhiều hơn bởi Tik Tok đang dần cập nhật những tính năng cực kì hấp dẫn. Nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này cũng xuất hiện nhiều vô số kể. Thế nhưng không phải ai đăng video cũng lên được xu hướng. Cùng Webnganh.vn tìm hiểu cách đưa video lên xu hướng Tik Tok nhờ hiểu rõ thuật toán năm 2023 nhé ! 1. Hiểu rõ thuật toán để đưa video lên xu hướng  Những video khi được đăng tải trên nền tảng giải trí Tik Tok sẽ được đội ngũ kiểm duyệt rất sát sao. Chỉ cần một lỗi nhỏ vi phạm chính sách mà Tik Tok đưa ra thì video sẽ bị xóa ngay lập tức. Thông thường, các bước kiểm duyệt sẽ trải qua 2 giai đoạn là kiểm duyệt bằng AI và người kiểm duyệt trực tiếp. Nếu nội dung của bạn không vi phạm cộng thêm có tính hấp dẫn, phù hợp và được số đông đón nhận thì video của bạn sẽ được nền tảng đẩy lên xu hướng. Hiểu rõ cơ chế vận hành của thuật toán Tik Tok có thể giúp bạn tăng tỷ lệ phần trăm tạo ra video cắn đề xuất hơn.  2. Thuật toán Tik Tok hoạt động như thế nào ?  Khi bạn đăng tải video lên nền tảng, Tik Tok sẽ tiến hành triển khai phân tích bằng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên cùng với công nghệ thị giác máy tính. Bước này dùng để thu thập và nắm bắt thông tin của video nhằm phân phối đến đúng đối tượng người dùng. Tiếp đến, sau khi video được đăng tải thì nó sẽ được gửi đến từ 100-500 tài khoản khác nhau để đo lường mức độ đón nhận của đám đông. Ở bước này, nếu video của bạn thu hút thì Tik Tok sẽ tiến hành đẩy view cho Video bằng việc phân phối đến nhiều tài khoản hơn. Nhờ đó giúp video lên xu hướng Tik Tok. Ngược lại, nếu video của bạn không có sự đón nhận thì lượng tương tác cũng như lượt view sẽ giảm đi. Và cuối cùng là video bị flop.  Gần đây xuất hiện trường hợp những video được đăng tải từ lâu bất ngờ được lên xu hướng. Thế nên, bạn chỉ cần tập trung tốt vào nội dung thì ngày gặt quả ngọt sẽ không còn xa. 3. Một số cách tối ưu thuật toán để đưa video lên xu hướng Tik Tok  Khi đã hiểu hơn về thuật toán Tik Tok thì sau đây là những cách tối ưu để đưa video lên xu hướng Tik Tok  + Sản xuất nội dung theo hướng giải trí: Sau cùng, thứ được người dùng đón nhận […]

Mật độ từ khóa bao nhiêu là đủ cho Website
Hướng dẫn, SEO Website 30/04/2023

Mật độ từ khóa bao nhiêu là đủ cho Website

Khi làm SEO, đã bao giờ bạn thắc mắc rằng mật độ từ khóa bao nhiêu là đủ cho Website chưa ? Hoặc bạn sẽ nghĩ chèn nhiều từ khóa càng tốt cho bài viết. Thế nhưng không phải chứ chèn nhiều từ khóa là tốt. Khi bạn thực hiện hành vi chèn từ khóa quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng bị đánh vào lỗi spam và có thể bị Google phạt. Hãy cùng Webnganh.vn tìm hiểu xem mật độ từ khóa bao nhiêu là đủ cho Website nhé !  1. Mật độ từ khóa trong Website là gì ?  Mật độ từ khóa trong Website hay còn gọi là Keyword Density là tần suất lặp lại của từ khóa trong một bài viết cụ thể. Từ khóa sẽ bao gồm từ khóa chính, từ khóa phụ,…Mật độ từ khóa sẽ được tính toán theo nhiều công thức khác nhau để đưa ra một con số thích hợp. 2. Cách tính mật độ từ khóa trong Website  Khi bạn muốn nội dung của bạn được tối ưu một cách tốt nhất thì không thể không tính tới mật độ từ khóa trong Website. Từ khóa ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng Website và lưu lượng truy cập tự nhiên nên bạn cần lưu ý về vấn đề này. Để tính ra chính xác mật độ từ khóa trong Website bạn cần liệt kê đầy đủ  các yếu tố như:  + Xác định từ khóa chính được sử dụng  + Đếm số từ khóa được lặp lại có trong nội dung  Sau đó thực hiện công thức chia số lần từ khóa xuất hiện trên tổng số từ có trong nội dung và nhân với 100. Bạn sẽ tính ra % mật độ từ khóa được lặp lại trong bài viết. Đây là tiêu chí để xem xét mật độ từ khóa đã ổn hay chưa  3. Mật độ từ khóa bao nhiêu là đủ cho Website  Thông thường, sẽ không có một mức chung để xem đánh giá mật độ từ khóa bao nhiêu là ổn với Website. Mà đi kèm với nó phải tạo ra nội dung có chất lượng, tần suất lặp lại của từ khóa được nhiều chuyên gia đánh giá là không thực sự quan trọng. Chỉ cần đặt nó đúng vị trí hợp lý sẽ tạo ra được sự khác biệt đối với các nội dung khác. Một số lưu ý khi đặt từ khóa các bạn có thể tham khảo như:  + Ở vị trí quan trọng: Từ khóa nên đặt ở thẻ tiêu đề tốt nhất là nên đầu tiêu đề và vị trí gần nhất với bài viết. Đồng thời nên phân chia từ khóa trải dài đầy đủ trong nội dung bài viết  + Ở các vị trí ít quan trọng hơn: cụ thể thẻ H1, H2,..URL, Meta Description, Alt ảnh cũng nên chứa từ khóa  Trong tiêu đề bài viết, thẻ Meta Description, URL,…từ khóa chính chỉ nên […]

Những thuật toán cơ bản của Google mà bạn cần biết
Hướng dẫn, SEO Website 26/04/2023

Những thuật toán cơ bản của Google mà bạn cần biết

Để tạo ra gia tăng trải nghiệm sử dụng và hướng đến độ thân thiện từ những Website đến người dùng. Công cụ tìm kiếm Google đã tạo ra các thuật toán. Với những trang Web không kịp update, nắm bắt cách vận hành của thuật toán sẽ dễ bị tụt thứ hạng tìm kiếm, giảm chất lượng SEO. Thuật toán của Google sẽ giúp chọn lọc Website, đẩy các nội dung có giá trị cho người dùng dựa trên việc phân tích dữ liệu từ Website. Mỗi khi thuật toán Google được cập nhật sẽ tạo ra những thay đổi lớn chi sau 1 đêm. Cùng Webnganh.vn tìm hiểu ngay những thuật toán cơ bản của Google mà bạn cần biết.  1. Thuật toán Google Panda  Đây là một trong những thuật toán cơ bản nhất của Google. Được cho ra mắt vào ngày 24 tháng 2 năm 2011. Mục đích của thuật toán này là giúp những trang Web chất lượng gia tăng thứ hạng. Song song với đó là giảm xếp hạng (áp đặt lệnh phạt) cho những trang Web có nội dung kém chất lượng thông qua những tiêu chí đánh giá của thuật toán. Những trang Web được đánh giá là kém chất lượng thường có nội dung mỏng, dính đạo văn và có tính spam, nhồi nhét từ khóa. Cách tránh hình phạt từ thuật toán Panda: + Cần kiểm tra định kỳ nội dung các trang Web. Dựa theo các phần mềm check đạo văn để đảm bảo tính độc nhất của nội dung.  + Kiểm tra và xử lý lỗi trùng lặp thẻ thẻ tiêu đề, nội dung, thẻ H1 + Tránh nhồi nhét từ khóa trong nội dung bài viết  + Đảm bảo độ dài của bài viết (hơn 700 từ) và đảm bảo nội dung mang đến giá trị cho người đọc.  2. Thuật toán Google Hummingbird Đây là thuật toán cơ bản của Google được ra mắt vào ngày 30 tháng 8 năm 2013. Thuật toán dùng để xử lý các từ khóa có đuôi dài (Longtail Keyword) dựa theo hành vi tìm kiếm của người dùng để trả về những kết quả chính xác. Đây là thuật toán có khả năng phân tích chính xác ý nghĩa của từ khóa để đem đến kết quả cho người dùng. Cách để nâng cao thứ hạng tìm kiếm dựa trên Google Humming Bird + Hướng đến với khách hàng bằng việc xây dựng nội dung chuẩn SEO + Đảm bảo nội dung được sản xuất có chứa đa dạng từ khóa để gia tăng khả năng cải thiện thứ hạng + Sử dụng các từ khóa dễ hiểu và thân thiện với người dùng  + Xây dựng Website thân thiện với người dùng. Đảm bảo tối ưu hình ảnh cũng như nội dung chuẩn SEO để mang đến giá trị hữu ích  + Đảm bảo chất lượng từ khóa phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng 3. […]

icon

Tư vấn - HCM

0965 21 86 96
icon

Tư vấn - HP & HN

0339 682 696
icon

Tổng đài - kỹ thuật

07882 07882
icon

Gửi yêu cầu

info@webnganh.vn
Tổng đài Kỹ thuật