Hướng dẫn

Data khách hàng là gì ? Những cách thu thập Data hiệu quả năm 2023

Data khách hàng là gì ? Những cách thu thập Data hiệu quả năm 2023 16 Th03

Trong kinh doanh, để duy trì và phát triển bền vững một doanh nghiệp thì data khách hàng chất lượng là không thể thiếu. Nó được xem là yếu tố sống còn của doanh nghiệp trên thị trường. Giúp tiếp cận, chuyển đổi, chăm sóc khách hàng,…Việc thấu hiểu những mối quan tâm của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ cũng trở nên dễ dàng hơn. Vậy Data khách hàng là gì ? Những cách thu thập Data khách hàng hiệu quả năm 2023. Hãy cùng Webnganh tìm hiểu về chủ đề này thông qua bài viết bên dưới nhé !

1. Data (dữ liệu) khách hàng là gì ?     

Data khách hàng hay còn gọi là dữ liệu khách hàng là những thông tin về khách hàng đã, đang và sẽ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Họ đã từng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ hoặc là người có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp có cơ hội để chuyển đổi họ từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng trung thành. 

Những thông tin về khách hàng có thể kể đến như: Họ và tên, địa chỉ, thông tin liên hệ, mạng xã hội,…do chính những khách hàng này cung cấp thông qua khi mua sản phẩm, dịch vụ hoặc đang là người tìm hiểu về chúng. Từ những thông tin này, doanh nghiệp sẽ chuyển đến bộ phận sale, marketing và những bộ phận liên quan khác để thực hiện công việc khai thác khách hàng. Từ đó gia tăng doanh số giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển công việc kinh doanh.

2. Lợi ích của Data khách hàng

Có thể nói, việc doanh nghiệp sở hữu những Data khách hàng chất lượng dường như nắm chắc 30-50% phần thắng trong kinh doanh. Những lợi ích của Data khách hàng mang lại cho doanh nghiệp như sau: 

+ Chuyển đổi khách hàng: Nhờ vào những Data khách hàng chất lượng mà doanh nghiệp có được. Họ sẽ tiến hành sử dụng Data để cung cấp những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng bằng việc tư vấn, chăm sóc, tối ưu dịch vụ sao cho phù hợp với khách hàng tại thời điểm đó. Nhờ đó có thể chuyển đổi các khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành và gia tăng tỉ lệ quay lại mua hàng của những khách hàng cũ.

+ Phân tích thị trường: Dữ liệu của khách hàng giúp doanh nghiệp lưu trữ, phân tích thị trường mà mình đang tham gia, phân tích hành vi khách hàng từ đó có thể điều chỉnh những dịch vụ mà mình cung cấp sao cho phù hợp. Nó còn giúp doanh nghiệp tối ưu được các chiến dịch quảng cáo để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, đem lại kết quả tích cực trong kinh doanh. 

+ Tối ưu hóa quá trình kinh doanh: Giúp lưu trữ thông tin của khách hàng, tối ưu quy trình kinh doanh để giảm thiểu các chi phí phát sinh nhằm nâng cao hiệu quả cho doanh nghiệp.

3. Những cách thu thập Data hiệu quả 

3.1. Mua dữ liệu khách hàng: Đây được xem là cách thu thập dữ liệu khách hàng nhanh và dễ nhất. Các doanh nghiệp có thể liên hệ với những bên bán dữ liệu thông qua Website, Group facebook, Zalo để mua Data. Tuy nhiên, cách này làm tốn nhiều chi phí và rủi ro xảy ra khi mua những Data kém chất lượng.

3.2. Mang lại giá trị cho khách hàng: Đem lại giá trị cho khách hàng bằng việc tổ chức các buổi hội thảo về những vấn đề mà khách hàng quan tâm. Giảm giá và ưu đãi qua những voucher của sản phẩm, dịch vụ sau đó nhờ khách hàng điền thông tin vào những phiếu khảo sát mà doanh nghiệp đã chuẩn bị

3.3. Xây dựng nội dung hữu ích trên các kênh tiếp cận: Những nội dung hữu ích trên các kênh tiếp cận sẽ giúp khách hàng truy cập nhiều hơn khi họ có được thứ mình muốn. Hãy xây dựng các nội dung mang giá trị hướng đến khách hàng nhiều hơn cùng với đó thiết kế một giao diện bắt mắt, gắn liền với thương hiệu của doanh nghiệp. Thông qua các công cụ phân tích để có thể thu thập dữ liệu khách hàng. Một số kênh tiếp cận như: Mạng xã hội: Facebook, Zalo, Instagram,…và Website

3.4. Thu thập Data nhờ sản phẩm mồi: Khi doanh nghiệp muốn bán những sản phẩm có giá trị cao, họ sẽ sử dụng những sản phẩm mồi (giá trị thấp hoặc miễn phí dễ sở hữu) để thu thập dữ liệu khách hàng quan tâm đến nó. Nhờ những Data thu thập được, họ tiến hành triển khai các bước bán hàng và chăm sóc khách hàng để tạo dựng lòng tin và sự uy tín. Từ đó đạt được mục đích của doanh nghiệp ư.

3.5. Hợp tác với các bên liên quan: Kết hợp với những đối tác chất lượng cũng là cách nhanh và dễ nhất để có thể thu thập dữ liệu khách hàng. Hai bên sẽ cùng nhau phối hợp để tạo ra những chương trình thu hút khách hàng nhằm làm cho quá trình thu thập Data trở nên thuận lợi hơn.

4. Tổng kết 

Như vậy, thông qua bài viết trên, webnganh hy vọng bạn có thể hiểu được những khái niệm cơ bản về “Data khách hàng là gì ?” .Giúp bạn biết thêm về những cách thu thập Data khách hàng hiệu quả nhất năm 2023, nhờ đó giúp cho doanh nghiệp của bạn đạt được kết quả kinh doanh thuận lợi và suôn sẻ hơn trong năm nay.

Hợp tác cùng INFINITY

Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :

✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.

✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.

✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi  doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infinity thiết kế.

Tư vấn - HCM

0965 21 86 96

Tư vấn - Tổng đài

07882 07882

Tư vấn - HP & HN

0339 682 696

Gửi yêu cầu

info@webnganh.vn
Đăng ký tư vấn
Dự án triển khai
07 882 07 882
Contact Me on Zalo
Contact Me on Zalo