Hướng dẫn

Những bước triển khai Content Pillar hiệu quả

Những bước triển khai Content Pillar hiệu quả 23 Th06

Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu qua những khái niệm cũng như lợi ích mà Content Pillar mang lại. Ở phần này Webnganh muốn giới thiệu đến bạn một số thuật ngữ liên quan đến Content Pillar cũng như các bước để triển khai Content Pillar hiệu quả. Mời bạn cùng theo dõi thông qua bài viết phía bên dưới nhé !

1. Một số thuật ngữ thường gặp liên quan đến Content Pillar 

Khi triển khai Content Pillar, bạn có thể sẽ bắt gặp nhiều thuật ngữ liên quan khác nhau trong đó có Topic Cluster. Topic Cluster là một cụm chủ đề được sinh ra để bổ trợ cho chủ đề chính để tối ưu nội dung một cách tốt nhất. Một Topic Class hoàn chỉnh sẽ bao gồm: 

+ Pillar Page: Trang chủ đề chính có nội dung tổng quát của chủ đề đang được xây dựng và triển khai 

+ Subtopic hoặc Content Cluster: Là chủ đề phụ nhằm tập trung vào những nội dung chi tiết của Pillar Page. Mục đích chính của nó là hướng đến việc làm cho người đọc có thể nắm bắt được chính xác những nội dung được truyền tải. Những nội dung này sẽ xây dựng được liên kết với nhau và liên quan để chủ đề chính của Content Pillar

Hiện nay, kỹ thuật Content Pillar là một trong những kỹ thuật hiện đại nhất bắt kịp xu hướng phát triển chung của ngành Content Marketing. Giúp xây dựng chiến lược nội dung cho Website hiệu quả và ít tốn nhiều công sức nhất 

2. Các bước triển khai Content Pillar hiệu quả mới nhất 

Để triển khai Content Pillar hiệu quả, bạn có thể tham khảo các bước sau đây được mang đến bởi Webnganh 

Bước 1: Tìm chủ đề chính mà bạn muốn xây dựng 

Mục tiêu chính của bước này là tìm ra chủ đề chính mà bạn muốn xây dựng để có thể đạt hiệu quả cao nhất khi khoanh đúng đối tượng mà bạn muốn hướng đến. Chủ đề chính khi chọn phải là những chủ đề đủ rộng và có nội dung khai thác vô hạn. Nó sẽ giúp việc triển khai nhẹ nhàng hơn rất nhiều vì có thể chia nhỏ các cluster content để hướng đến người dùng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ được cung cấp. Bạn cần tránh chọn những chủ đề có từ khoá đuôi dài vì nó sẽ giới hạn khả năng khai thác nội dung. Chỉ nên chọn chủ đề có từ 2-3 từ mà thôi

Bước 2: Hoàn thiện những chủ đề chính và phụ có liên quan 

Sau khi đã xác định được Pillar Page thì việc tiếp theo bạn cần làm là nghiên cứu những từ khóa liên quan đến chủ đề chính để hoàn thiện dự án triển khai. Một số công cụ nghiên cứu từ khoá hiệu quả bạn có thể tham khảo như: SEMrush, Keyword Planner, Ahrefs,…để tìm ra từ khoá nội dung phù hợp với Pillar Content. Một cách hiệu quả khác mà bạn nên thử đó chính là nghiên cứu cách làm của đối thủ để đem đến kết quả tốt nhất. 

Bước 3: Triển khai/xây dựng Pillar Page 

Ở bước này, bạn cần thiết kế và tối ưu nội dung trên website sao cho nó trở thành một thể thống nhất. Một số yếu tố bạn cần để ý khi xây dựng Pillar Page là: phần mục lục và anchor text link, các thẻ H1 H2 H3,…, Link nội bộ, hình ảnh, nút CTA, Outbound link,…

Bước 4: Viết content hoàn thiện Content Pillar 

Bước tiếp theo chính là viết Content Pillar hoàn thiện cho trang web. Nội dung cần bao quát hết chủ đề chính và thường có độ dài nhiều hơn so với các chủ đề phụ cùng với đó là những câu từ được trau chuốt tỉ mỉ, hình ảnh được tối ưu sắc nét và chuyên nghiệp. Bố cục nội dung cần rõ ràng để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được thông tin 

Bước 5: Chia sẻ Content Pillar đến nhiều người dùng 

Sau khi đã hoàn thành nội dung của Content Pillar thì đây là lúc để bạn đăng tải và chia sẻ để thu hút nhiều đối tượng người dùng tìm đến trang. Một số hình thức chia sẻ bạn có thể tham khảo như: qua email, trên các diễn đàn, quảng cáo chiến dịch, khuyến khích nhân viên chia sẻ,…

Bước 6: Audit Content thường xuyên để nội dung mang đến giá trị thực 

Bước tiếp theo cũng quan trọng không kém là bạn phải thường xuyên Audit Content để đảm bảo nội dung của mình mang đến nhiều giá trị nhất và không bị lỗi thời. Việc này giúp thông tin được cập nhật nhanh chóng để nội dung trở nên thú vị trong mắt người khác. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên chỉnh sửa nội dung lệch những giá trị được truyền tải ban đầu. Điều này sẽ tăng cao khả năng khách hàng/người đọc thoát trang. 

Tổng kết 

Trên đây là những cách triển khai Content Pillar hiệu quả mà webnganh đã tham khảo và gửi đến bạn. Hy vọng với những thông tin hữu ích được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tham khảo thêm được cách làm hiệu quả nhằm đưa nội dung của bạn đến nhiều người đọc hơn trong tương lai. Từ đó hoàn thành mục tiêu của dự án đã đặt ra từ trước 

Hợp tác cùng INFINITY

Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :

✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.

✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.

✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi  doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infinity thiết kế.

Tư vấn - HCM

0965 21 86 96

Tư vấn - Tổng đài

07882 07882

Tư vấn - HP & HN

0339 682 696

Gửi yêu cầu

info@webnganh.vn
Đăng ký tư vấn
Dự án triển khai
07 882 07 882
Contact Me on Zalo

Miền Bắc

Contact Me on Zalo

Miền Nam