Hướng dẫn

Tất tần tật mọi thứ về Target Customer

Tất tần tật mọi thứ về Target Customer 26 Th04

Trong kinh doanh, để đạt được thành công thì doanh nghiệp phải biết xác định đúng về đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến. Bao gồm cả thị trường mục tiêu, sản phẩm cùng với khách hàng. Những vấn đề ở trên được gọi là Target. Chỉ cần làm sai lệch bước này sẽ gây ra thiệt hại cho doanh nghiệp không chỉ về chi phí mà còn về cả nguồn lực. Vậy làm sao để biết chính xác ý nghĩa của Target cũng như khái niệm về Target Customer ? Mời bạn cùng tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này thông qua bài viết “Tất tần tật mọi thứ về Target Customer” của Webnganh.vn.

1. Target Customer là gì ? 

Target Customer là công việc xác định đối tượng mục tiêu và thị trường của doanh nghiệp. Đối tượng mục tiêu gồm những nhóm người có chung đặc điểm, hành vi và có mối quan tâm đến sản phẩm được sản xuất từ doanh nghiệp. Đây là bước quan trọng và là tiền đề để triển khai hiệu quả các chiến dịch quảng cáo, chiến lược Marketing, kinh doanh,…Hay nói cách khác, công việc này giúp phân tích đối tượng khách hàng chủ đạo cho doanh nghiệp.

2. Lợi ích khi xác định đúng Target Customer 

+ Hiểu rõ nhu cầu khách hàng: 

Dựa trên quá trình xác định Target Customer sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn giải quyết vấn đề của khách hàng. Cũng nhờ những dữ liệu được khai thác mà doanh nghiệp có thể đem đến những ưu đãi đặc biệt cũng như khuyến mãi để thúc đẩy hành vi mua hàng của đối tượng khách hàng.

+ Giúp hoàn thiện sản phẩm:  

Việc nắm rõ nhu cầu và những phản hồi về sản phẩm của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp cải tiến sản phẩm tốt hơn. Giúp doanh nghiệp có thể hoàn thiện, thay đổi từ bao bì cho đến chất lượng sản phẩm để phù hợp với số đông khách hàng 

+ Xây dựng chiến lược truyền thông/Marketing hiệu quả: 

Nhờ những dữ liệu được phân tích và khai thác chuyên sâu mà doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả. Đây là yếu tố chủ chốt để có thể thúc đẩy và tạo ra doanh thu lớn trên thị trường cho doanh nghiệp.

3. Xây dựng các bước Target Customer chuẩn cho doanh nghiệp 

Để xác định được đúng Target Customer, các bên chịu trách nhiệm thực hiện công việc này thông thường sẽ trải qua những bước dưới đây: 

3.1. Xác định rõ chân dung khách hàng 

Để làm tốt bước này bạn phải xác định rõ về khách hàng thông qua những thông tin như sau: Độ tuổi, giới tính, sở thích nhu cầu, mức thu nhập, địa điểm mua hàng,…Đây là những yếu tố tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng của khách hàng tiềm năng và trung thành. Làm tốt ở bước này mới có thể xác định chính xác hành vi, thói quen từ đó mới có thể đưa ra những chiến dịch tiếp cận phù hợp 

3.2. Nghiên cứu thị trường 

+ Nghiên cứu thị trường mục tiêu: Nghiên cứu thị trường mục tiêu bằng cách khảo sát các vấn đề thường hay gặp phải của khách hàng bằng: giấy, email, website, Landing page để thu thập dữ liệu. Bạn cũng có thể phỏng vấn trực tiếp một tệp khách hàng nào đó hoặc chọn ra một nhóm người nhất định để khảo sát hành vi đại diện cho đám đông 

+ Nghiên cứu quy mô thị trường: Để một sản phẩm có được chu kỳ sống thành công thì doanh nghiệp cần xác định rõ quy mô của thị trường. Xem thử liệu nguồn lực của doanh nghiệp có đáp ứng được với quy mô thị trường hay không. Vì nếu không đáp ứng được thì các chiến dịch tiếp cận sẽ không mang lại hiệu quả, gây thất thoát lớn cho doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng Online thì có thể nghiên cứu quy mô thị trường qua các kênh mạng xã hội, Website, Blog, diễn đàn,…

3.3. Đánh giá tính khả thi 

Sau khi đã xác định xong các bước trên thì bạn nên đánh giá một lần nữa để chốt lại vấn đề cũng như tính phù hợp của thị trường đối với doanh nghiệp. Từ đó mới có thể mang lại hiệu quả cho chiến dịch kinh doanh. Bạn cũng cần phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để đưa ra những phương án phù hợp.

4. Tổng kết 

Trên đây là những gì mà bạn cần biết về Target Customer. Hy vọng với những chia sẻ của Webnganh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những khái niệm cũng như cách xác định chính xác Target Customer. Giúp doanh nghiệp của bạn hướng đến tệp đối tượng khách hàng chính xác và lập kế hoạch tiếp cận hiệu quả. 

Hợp tác cùng INFINITY

Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :

✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.

✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.

✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi  doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infinity thiết kế.

Tư vấn - HCM

0965 21 86 96

Tư vấn - Tổng đài

07882 07882

Tư vấn - HP & HN

0339 682 696

Gửi yêu cầu

info@webnganh.vn
Đăng ký tư vấn
Dự án triển khai
07 882 07 882
Contact Me on Zalo
Contact Me on Zalo