Hướng dẫn

Top 3 công thức viết Content đỉnh cao mà bạn cần phải biết

Top 3 công thức viết Content đỉnh cao mà bạn cần phải biết 24 Th04

Để tạo ra một content hay giúp bài viết được lên Top tìm kiếm thì bạn không thể viết bài theo kiểu bản năng được. Việc bạn cần làm để bài viết có nội dung hấp dẫn hơn là áp dụng công thức viết content. Việc viết nội dung theo công thức sẽ giúp người viết có một khung sườn rõ ràng, xây dựng bài viết theo một hệ thống cụ thể tránh viết nội dung lan man, bị dính lỗi lặp nội dung,…Nhờ đó giúp bài viết thu hút và tạo ấn tượng mạnh với người đọc. Vậy những công thức đó là gì ? Cùng Webnganh.vn tìm hiểu sâu hơn về chủ đề này thông qua bài viết “Top 3 công thức viết Content đỉnh cao mà bạn cần phải biết”. 

1. Công thức viết Content đỉnh cao AIDA

Là một công thức phổ biến trong giới Content và được nhiều người áp dụng thành công. Công thức AIDA được xem là công thức viết content đỉnh cao mà bạn nên biết. 

AIDA bắt nguồn từ Attention-Interest-Desire-Action. Nó được sử dụng để thiết kế chiến lược truyền thông hiệu quả thu hút nhiều người quan tâm. Giúp khơi gợi nhu cầu tìm hiểu dịch vụ, sản phẩm được giới thiệu. Công thức AIDA được sử dụng cụ thể như sau: 

+ Attention (Tạo sự chú ý): Bằng việc lên những tiêu đề, hình ảnh thu hút để tạo sự chú ý của người dùng/khách hàng. Đây là bước mở đầu nhưng không kém phần quan trọng. Nó giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng từ đó có thể dẫn dắt họ đến các giai đoạn tiếp theo. 

+ Interest (Tạo sự quan tâm, thích thú): Ở bước này, người viết cần tập trung để đem đến những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Giúp họ chú ý và tập trung hơn với nội dung của bài viết. Người viết cần phải đánh tổng lực vào những nỗi sợ, lo lắng, tò mò, thắc mắc của khách hàng liên quan đến những vấn đề mà sản phẩm đang quảng bá có thể giải quyết 

+ Desire (Khơi gợi sự ham muốn): Đây là bước quan trọng để họ có thể đưa ra quyết định mua hàng. Ở bước này nên tập trung vào lợi ích sản phẩm, những giá trị mà sản phẩm có thể mang đến. Giúp khách hàng tưởng tượng rằng họ đang sử dụng sản phẩm để kích thích sự ham muốn sở hữu 

+ Action (Hành động): Đây là bước mấu chốt để thuyết phục họ đi đến bước mua hàng. Hãy lặp lại và nhấn mạnh những tính năng mà sản phẩm đem lại cùng với đó là kết hợp CTA để kêu gọi mua hàng. 

2. Công thức viết content đỉnh cao 4P 

4P Là công thức bắt nguồn từ Picture-Promise-Prove-Push. Đây là công thức viết Content đỉnh cao có thể giúp thuyết phục khách dựa vào những lợi ích và tầm nhìn mà sản phẩm mang lại. Công thức 4P được sử dụng như sau: 

+ Picture (Bức tranh tổng thể): Đây là bước giới thiệu đến khách hàng một bức tranh tổng thể về sản phẩm cũng như những giá trị mà nó mang lại. Bước này còn bao gồm cả tầm nhìn, sứ mệnh của sản phẩm để xây dựng lòng tin của khách hàng

+ Promise (Cam kết): Sau khi đưa ra những giá trị mà sản phẩm có thể mang lại. Để hỗ trợ xây dựng uy tín, bước này thực hiện những cam kết về hiệu quả mà sản phẩm mang lại 

+ Prove (Chứng minh): Để bước 2 được có được niềm tin sâu sắc thì bước tiếp theo cần phải chứng minh lời cam kết. Đây là bước đưa ra những chứng minh, đánh giá để củng cố cho bước 2 

+ Push (thúc đẩy hành động): Sau khi đã xây dựng những bước trên vững chắc thì đây là phần cuối cùng. Nhờ có được lòng tin của khách hàng nên bước này cần tập trung thúc đẩy hành động của khách hàng để dẫn dắt họ đến quyết định mua hàng.

 

3. Công thức viết content đỉnh cao PAS

 Đây là một trong những công thức viết content đỉnh cao được nhiều người áp dụng nhất. PAS bắt nguồn từ Problem – Aggravate – Solve. Công thức này hiệu quả vì nó đánh vào trúng tâm lý sợ hãi của con người (Nỗi sợ là một trong những cảm xúc mạnh mẽ nhất). Khi người viết có thể khai thác sâu về vấn đề này có thể mang đến những kết quả không thể ngờ tới. Công thức PAS được triển khai các bước như sau: 

+ Problem (Đưa ra vấn đề): Đây là bước làm cho người dùng cảm nhận vấn đề rõ ràng nhất. Khiến họ có xu hướng muốn thực hiện một hành động nào đó để giải quyết ngay vấn đề mắc phải 

+ Aggravate (Đưa ra nỗi sợ): Ở bước này đem đến cho người đọc một nỗi sợ vô hình nào đó khi không thể giải quyết vấn đề được đưa ra. Bước này đưa người đọc về trạng thái tâm lý bất lực, tuyệt vọng 

+ Solve (Giải quyết vấn đề): Khi nỗi sợ dâng đến đỉnh điểm cũng là lúc giải pháp được đưa ra để giải quyết vấn đề. Ở bước này đem đến cho người dùng một giải pháp tuyệt vời giúp giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải. Khách hàng sẽ xem đây là một phương án khả thi duy nhất để họ có thể xóa bỏ nỗi sợ của mình. Bước này là mấu chốt để thúc đẩy hành động và dẫn dắt họ đến bước cuối cùng là mua hàng. 

4. Tổng kết 

Có thể thấy những công thức viết Content đỉnh cao có thể đem lại những lợi ích mà bạn không thể ngờ tới. Giúp đưa người đọc vào một hệ thống thu hút và giúp họ giải quyết vấn đề của mình. Là mấu chốt để khách hàng khắc sâu để tiến đến các bước mua hàng. Thế nhưng, mọi công thức đỉnh cao đều có thể trở nên vô nghĩa nếu bạn không thực hành thường xuyên, không hiểu rõ khách hàng cũng như sản phẩm của mình. Chính vì thế, điều quan trọng nhất vẫn là ở chính bạn. 

Hợp tác cùng INFINITY

Gửi đến niềm tin – Infinity là nhà phát triển ứng dụng, thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Source Code được phát triển một cách linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, các tính năng, giao diện app có thể thay đổi, phát triển thêm nhiều tính năng phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Cam kết thời gian – Infinity luôn cam kết chất lượng sản phẩm mình tạo nên : từ tính bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

Công Nghệ Infinity hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và phát triển ứng dụng quản lý mobile :

✔️ Xây dựng & thiết kế ứng dụng quản lý mobile chạy trên thiết bị smartphone, máy tính bảng Android, IOS.

✔️ Thiết kế ứng dụng mobile quản lý chuyên nghiệp theo yêu cầu doanh nghiệp.

✔️ Chăm sóc và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sự cố xuất hiện khi  doanh nghiệp sử dụng app mobile do Infinity thiết kế.

Tư vấn - HCM

0965 21 86 96

Tư vấn - Tổng đài

07882 07882

Tư vấn - HP & HN

0339 682 696

Gửi yêu cầu

info@webnganh.vn
Đăng ký tư vấn
Dự án triển khai
07 882 07 882
Contact Me on Zalo
Contact Me on Zalo