Khám phá về thị phần để xác định vị thế của doanh nghiệp
Trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị, thị phần là một trong những khái niệm quan trọng. Nó biểu thị cho mức độ kiểm soát và sức mạnh của doanh nghiệp trên thị trường đầy tính cạnh tranh. Để hiểu thêm về vấn đề này, webnganh mời bạn cùng tham khảo bài viết “Khám phá về thị phần để xác định vị thế của doanh nghiệp” ngay bên dưới nhé ! 1. Thị phần là gì ? Thị phần hay còn gọi là Market Share là một chỉ số biểu thị phần trăm của tổng doanh thu trong một ngành bởi một doanh nghiệp hay công ty cụ thể nào đó tạo ra. Nó được hiển thị rõ nhất thông qua doanh thu của sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đó cung cấp khi so với tổng doanh số trên thị trường. Doanh nghiệp càng có thị phần lớn thì chứng tỏ sức mạnh của nó càng cao. Đây còn là một chỉ số thể hiện sức mạnh và tầm ảnh hưởng của một doanh nghiệp trên thị trường. Để có được thị phần lớn đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần phải có chiến lược và sản phẩm phù hợp với khách hàng. Các chương trình khuyến mãi cùng kế hoạch triển khai các chiến dịch marketing phải thông minh để lôi kéo khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ mà đơn vị cung cấp. Quá trình này đòi hỏi sự đầu tư lớn từ thời gian cho đến nguồn lực để đạt được kết quả tối ưu nhất 2. Tầm ảnh hưởng của thị phần đối với doanh nghiệp Thị phần mang đến tầm ảnh hưởng lớn đối với doanh nghiệp. Những ảnh hưởng đó được liệt kê cụ thể như sau: Xác định về khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp Doanh nghiệp sẽ xác định được khả năng cạnh tranh của mình so với các đối thủ cùng ngành thông qua thị phần. Nhờ thị phần, họ có thể phân tích được đâu là những điểm mạnh và điểm yếu, chiến lược triển khai có phù hợp hay không từ đó đưa ra những điều chỉnh kịp thời và phù hợp. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể duy trì và gia tăng thị phần của mình đối với đối thủ Hạn chế được tốc độ phát triển của đối thủ “Biết người, biết ta trăm trận trăm thắng” . Cách đề phòng đối thủ tốt nhất chính là cách không ngừng cải thiện năng lực của doanh nghiệp. Dựa vào thị phần, doanh nghiệp sẽ biết được vị thế của mình ở đâu nhằm thúc đẩy quá trình phát triển. Đây cũng là nguồn động lực để doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng nguồn lực phù hợp để gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. 3. Cách tính thị phần của doanh nghiệp trên thị trường Có nhiều cách tính khác nhau để cho ra phần trăm thị […]
Pomodoro là gì ? Phương pháp quản lý thời gian để làm việc và học tập hiệu quả
Đã bao giờ bạn cảm thấy thời gian trôi qua rất nhanh mà bạn chẳng thể làm được gì chưa ? Đó là bạn chưa biết cách quản lý thời gian dẫn đến tình trạng này đấy. Trong cuộc sống, có rất nhiều công việc khác nhau cần chúng ta phải thực hiện. Nhưng mỗi người thì chỉ có đủ 24 tiếng, vì thế nếu không thể sắp xếp và phân bổ thời gian một cách hợp lý thì nó sẽ tạo ra rất nhiều áp lực lên tâm trí mỗi người. Để giải quyết được vấn đề này thì phương pháp quản lý thời gian có tên Pomodoro được cho ra đời. Vậy Pomodoro là gì ? Phương pháp này mang lại lợi ích như thế nào đối với cuộc sống và công việc ? Mời bạn cùng tham khảo bài viết bên dưới của Webnganh để biết thêm chi tiết nhé ! 1. Phương pháp quản lý thời gian Pomodoro là gì ? Pomodoro là hay còn gọi là Pomodoro Technique là một phương pháp quản trị thời gian để tăng tối đa sự tập trung cho người sử dụng. Nó được giới thiệu bởi Francesco Cirillo và thuộc sở hữu của 1 công ty phần mềm tại Ý vào những năm 1980. Lý do ra đời của phương pháp này đó chính là lúc Francesco Cirillo nhận thấy sự tập trung của mình thường không duy trì trong một khoảng thời gian dài. Mà nó chỉ có thể tập trung một khoảng thời gian nhất định và bắt đầu giảm sút. Để khắc phục tình trạng trên, ông đã đưa ra giải pháp nghỉ ngắn sau một khoảng thời gian làm việc. Chu kì sẽ là 25 phút tập trung cao độ sau đó nghỉ ngắn khoảng 5 phút và bắt đầu 1 chu kì mới tương tự. Và đó được gọi là phương pháp Pomodoro Sau đó, Pomodoro được phát triển thành phần mềm được hiển thị như một chiếc đồng hồ có hình quả cà chua để theo dõi thời gian hoạt động. Một trong những lý do chính khiến công việc bị gián đoạn đó chính là sự mất tập trung của những cá nhân. Và trong đó phải kể đến là bị những công việc khác chen vào. Vì vậy, cần ít nhất 15 phút để lấy lại sự tập trung cho bản thân. 2. Lợi ích mà phương pháp Pomodoro mang lại Những lợi ích mà phương pháp Pomodoro mang đến khi được áp dụng có thể kể đến như: + Gia tăng khả năng tập trung bởi áp lực về mặt thời gian. Bắt buộc người dùng phải tập trung hết sức để hoàn thành công việc trong một khoảng thời gian ngắn. Cùng với đó là tránh xa sự xao nhãng + Ưu tiên công việc quan trọng: Pomodoro giúp người dùng ưu tiên những công việc quan trọng để hoàn thành thay vì tập trung vào những công việc […]
Tất tần tật về mô hình 4P trong Marketing
Mô hình 4P là một trong những mô hình tiếp thị hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Đây là công cụ với nhiều tính năng giúp doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn từ đó đạt được những mục tiêu đã đề ra trong kinh doanh. Trải qua một thời gian dài phát triển, Marketing Mix đã ngày càng phát triển và đi kèm với đó là nhiều mô hình marketing mới được cho ra đời. Thế nhưng mô hình 4P vẫn đang là mô hình được lựa chọn sử dụng nhiều nhất. Ở bài viết này, webnganh mời bạn cùng tham khảo tất tần tật thông tin về mô hình 4P trong marketing. Cùng tìm hiểu ngay nhé ! 1. Mô hình 4P trong Marketing là gì ? Trước khi nói đến mô hình 4P trong Marketing thì trước hết bạn cần nắm rõ khái niệm về Marketing Mix. Marketing Mix với tên gọi khác là Marketing hỗn hợp là tập hợp các công cụ tiếp thị được doanh nghiệp dùng để quảng bá và truyền tải thông điệp của sản phẩm đến với khách hàng. Và mô hình 4P chính là tên gọi sau này của Marketing Mix. Nó sẽ được tổng hợp từ 4 thành phần cơ bản như sau: + Product (sản phẩm) + Price (giá cả) + Place (kênh phân phối) + Promotion (khuyến mãi) 2. Ý nghĩa của những thành phần trong mô hình 4P Mô hình 4P đã mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc từ những lần đầu được áp dụng. Nó góp phần trực tiếp vào khả năng thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chưa dừng ở đó, nó còn gia tăng độ nhận diện thương hiệu đến với nhiều khách hàng. Cùng điểm qua chi tiết về những thành phần có trong mô hình 4P nhé ! Product (sản phẩm) Sản phẩm là yếu tố cốt lõi và là thứ quan trọng nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ chẳng phải là doanh nghiệp nếu không có sản phẩm. Đây còn được xem là yếu tố đầu tiên cần có trước khi triển khai những thứ khác. Một sản phẩm đáp ứng yêu cầu của khách hàng cần phải đáp ứng những tiêu chí sau: + Vòng đời của sản phẩm ra sao ? + Nhu cầu trên thị trường có cao hay không ? + Sản phẩm mang lại sự khác biệt gì ? + Thiết kế có thu hút đối với khách hàng hay không ? + Chức năng cùng sự tiện dụng mà nó mang đến ? Cùng nhiều câu hỏi khác nữa cần doanh nghiệp trả lời để có được một sản phẩm chất lượng Price (Giá thành) Giá thành cũng là một trong những yếu tố quyết định để khách hàng lựa chọn mua sản phẩm. Doanh nghiệp cần nghiên cứu kĩ về phân khúc khách hàng mà mình muốn nhắm đến […]
OKRs là gì ? Lợi ích mà OKRs mang đến cho doanh nghiệp
Nếu bạn đang làm việc tại những công ty, tập đoàn lớn thì khái niệm về OKRs đã không còn quá xa lạ. OKRs là một chiến lược được nhiều tổ chức và doanh nghiệp sử dụng nhằm liên kết cho hệ thống của mình thêm phần chặt chẽ. Giúp đi đến những mục tiêu đã đề ra một cách hiệu quả hơn. Có thể nói, đây là công cụ quản lý ngày càng được nhiều công ty công nghệ và tổ chức khởi nghiệp áp dụng. Vậy OKRs là gì ? Lợi ích mà nó mang lại đối với doanh nghiệp ra sao ? Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của webnganh nhé ! 1. Phương pháp OKRs là gì ? OKRs là từ viết tắt của Object Key Results. Đây là một chiến lược quản lý nhằm hướng đến mục tiêu chung được nhiều doanh nghiệp và tổ chức thực hiện. Với mục đích chính là liên kết chặt chẽ hệ thống nội bộ trong doanh nghiệp với nhau. Mục tiêu là để các thành viên hướng về cái đích chung đã đặt ra. Đồng thời đảm bảo sự hợp tác giữa những cá nhân không bị gián đoạn. OKRs được chia ra làm 2 thành phần chính như sau: Objectives (mục tiêu): là những mục tiêu được đặt ra trong một khoảng thời gian cụ thể, chẳng hạn như theo năm hoặc quý. Điểm thường thấy ở những mục tiêu này đó chính là mức độ thách thức và ý nghĩa mà nó mang lại. Thông thường sẽ có điểm chung với mục tiêu của tập thể Key Results (kết quả chính): Là chỉ số đo lường và kết quả mà cá nhân đã đạt được. Mỗi mục tiêu sẽ có những kết quả khác nhau. Và chúng được đánh giá thông qua những chỉ số thực tế trong quá trình làm việc 2. Lợi ích mà phương pháp OKRs mang lại cho doanh nghiệp Áp dụng OKRs cho doanh nghiệp sẽ giúp cho những mục tiêu được thực hiện một cách thuận lợi hơn. Đi kèm với đó là những lợi ích to lớn có thể kể đến như: Giúp cho việc liên kết nội bộ cho doanh nghiệp “Đoàn kết là sức mạnh”, chỉ khi tập thể được liên kết chặt chẽ với nhau thì tổ chức và doanh nghiệp đó mới có thể đi xa được. OKRs sẽ giúp thúc đẩy các cá nhân trong tổ chức hướng để thực hiện mục tiêu chung. Từ đó có thể liên kết chặt chẽ trong nội bộ. Tạo nên sức mạnh cho doanh nghiệp. Ngoài ra, OKRs cũng giúp cho những cá nhân trong tập thể tập trung thực hiện những mục tiêu đã được đề ra. Qua đó nâng cao chất lượng trong công việc. Giúp thúc đẩy họ tiếp tục phát huy những điểm mạnh và khắc phục các điểm yếu Tập trung cốt lõi vào từng cá nhân Từng cá […]
Tháp nhu cầu Maslow và những gì bạn cần biết
Nhu cầu của con người trong cuộc sống là không giới hạn. Dựa vào thói quen, hành vi, văn hoá, môi trường,…mà nhu cầu được sinh ra mỗi ngày. Tháp nhu cầu Maslow được ra đời để phân tích và giải đáp về những thông tin xoay quanh về chủ đề này. Nó cũng góp phần ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình kinh doanh cụ thể là Marketing trong doanh nghiệp. Vậy tháp nhu cầu Maslow là gì ? Nó có tầm quan trọng ra sao ? Mời bạn cùng tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới của webnganh nhé ! 1. Tháp nhu cầu Maslow là gì ? Tháp nhu cầu Maslow là một mô hình tâm lý được tạo ra bởi nhà tâm lý học người Mỹ. Nó còn có tên gọi khác là lý thuyết “Nhu cầu của con người”. Đây là một mô hình đại diện cho những hành vi và tâm lý con người được phác họa theo mô hình 5 tầng tương tự như kim tự tháp. Mỗi tầng sẽ tượng trưng cho một nhóm nhu cầu cơ bản của con người cho đến phức tạp nhất. 5 tầng trong tháp nhu cầu Maslow lần lượt là: Nhu cầu sinh lý (Physiological), nhu cầu an toàn (Safety), nhu cầu quan hệ xã hội (Love/Belonging), nhu cầu được kính trọng (Esteem) và cuối cùng là nhu cầu thể hiện bản thân (Self-Actualization). Tháp nhu cầu Maslow được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực về đời sống, giáo dục, kinh doanh, marketing,… 2. Những thành phần của tháp nhu cầu Maslow Tháp nhu cầu Maslow bao gồm có 5 cấp bậc và mỗi cấp bậc sẽ có thứ tự khác nhau được xếp theo hình dạng kim tự tháp. Trong đó xếp ở vị trí thấp nhất là nhu cầu được sinh ra bởi thiếu thốn và ở vị trí cao nhất đó là nhu cầu được sinh ra bởi sự phát triển Nhu cầu sinh lý (Physiological needs) Nhu cầu sinh lý là nhu cầu cơ bản nhất của mỗi con người. Nó là yếu tố bắt buộc phải có để đảm bảo sự tồn tại của một cá thể. Chỉ khi nhu cầu này được giải quyết thì những nhu cầu khác mới có thể được đáp ứng. Nhu cầu sinh lý sẽ bao gồm: thức ăn, đồ uống, quần áo, nơi ở,…Đây là nhu cầu được xem là quan trọng nhất nhất, đóng vai trò không thể thiếu trong đời sống con người Nhu cầu được đảm bảo an toàn (Safety Needs) Nhu cầu được đảm bảo an toàn là nhu cầu cần thiết được xếp tiếp theo trong tháp nhu cầu Maslow. Để con người được tồn tại thì đảm bảo an toàn là một yếu tố bắt buộc. Trong đó, những nhu cầu được đảm bảo an toàn có thể kể đến như: An toàn tính mạng, an toàn sức khỏe, tài chính,… Nhu cầu quan hệ xã […]
Những lý do chính để lựa chọn bán hàng trên thương mại điện tử
Thương mại điện tử hiện nay đang là một xu thế toàn cầu mà bất kì doanh nghiệp nào cũng đều muốn triển khai. Nó đóng vai trò là một yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển và thành công cho nhiều doanh nghiệp. Vậy đâu là những lý do chính để bạn lựa chọn bán hàng trên thương mại điện tử ? Mời bạn cùng webnganh tham khảo thông qua bài viết bên dưới nhé ! 1. Thương mại điện từ không giới hạn phạm vi tiếp cận toàn cầu Đây chính là một trong những lý do chính mà bất kì loại hình kinh doanh truyền thống nào cũng không thể đáp ứng được. Thương mại điện tử cho phép người dùng tiếp cận đến tệp khách hàng khổng lồ không chỉ trong nước mà còn đến cả Quốc tế. Điều này tạo ra tiền đề để giúp phát triển công việc kinh doanh. Thúc đẩy gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, cơ hội càng nhiều thì thách thức mà những nhà bán hàng đối mặt cũng không nhỏ. Sự cạnh tranh ở môi trường này là rất khốc liệt. Môi trường sẵn sàng đào thải đi những cá nhân và tổ chức không kịp cập nhật hoặc thay đổi để phù hợp. Cho nên để tồn tại trong môi trường đầy tính cạnh tranh này là một bài toán hóc búa dành cho nhiều cá nhân và doanh nghiệp. 2. Thương mại điện tử giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp So với các loại hình kinh doanh truyền thống, thương mại điện tử có phần tiết kiệm chi phí vận hàng nhiều hơn. Những quy trình như quản lý, vận đơn, xử lý hàng hóa, kiểm hàng, theo dõi dòng tiền,…đều được thiết kế một cách tối ưu nhất. Từ đó có thể giúp hạn chế số lượng nhân viên và giảm nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Khi tham gia trên thị trường thương mại điện tử, doanh nghiệp sẽ được cắt bớt một khoản chi phí lớn về mặt bằng kinh doanh. Mà họ chỉ tập trung vào một không gian để có thể bảo quản sản phẩm với chi phí hợp lý. Đây cũng là một trong những lý do chính để bạn lựa chọn bán hàng trên thương mại điện tử. 3. Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn khi kinh doanh Việc mở rộng quy mô trên thị trường thương mại điện tử được đánh giá là dễ hơn khi so với công việc kinh doanh truyền thống. Doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ giảm bớt áp lực về tính liên kết giữa đội ngũ nhân sự, mặt bằng, sản phẩm,…mà chỉ cần tập trung vào phần phát triển lựa chọn sản phẩm, nâng cấp hệ thống và gia tăng độ tiếp cận đến nhiều tệp khách hàng khác nhau. Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đã thấy ưu thế mà […]
Tầm quan trọng của ASO đối với App Mobile
ASO đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị App Mobile. Là phương pháp được nhiều nhà sản xuất tin dùng cho việc quảng bá và nâng cao hiệu suất cho ứng dụng. Đây được xem là phương án tối ưu giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang về kết quả gần như tương đương khi so với phương pháp quảng cáo truyền thống. Vậy ASO là gì ? Tầm quan trọng của ASO đối với App Mobile ra sao ? Mời bạn cùng tìm hiểu bài viết bên dưới của webnganh nhé ! 1. ASO (App Store Optimization) là gì ? ASO được hiểu là một phương pháp giúp tối ưu hoá cửa hàng ứng dụng để gia tăng thứ hạng của ứng dụng điện thoại trên các nền tảng như Apple App Store và Google Play. Nó giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của ứng dụng và thúc đẩy lượt cài đặt tự nhiên đến từ người dùng mà không mất chi phí quảng cáo. 2. Tầm quan trọng của ASO đối với App Mobile Có thể nói, thị trường App Mobile là một thị trường với sự cạnh tranh khốc liệt khi có hàng ngàn đến hàng triệu ứng dụng được ra mắt mỗi năm và chờ người dùng tải xuống. Sở hữu một chiến lược tối ưu sẽ giúp ích cho khả năng hiển thị của app mobile. Và một trong những giải pháp tốt nhất đó chính là ASO. Một số ảnh hưởng của chiến lược này đối với ứng dụng di động có thể kể đến như: Tăng lượt tải xuống một cách tự nhiên Với sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường cho nên có sở hữu được một chiến lược thông minh sẽ giúp cải thiện thứ hạng của ứng dụng. Đây là việc quan trọng cần làm nếu như ứng dụng không được hậu thuẫn bởi những tập đoàn có chi phí quảng cáo lớn. ASO chính là một giải pháp cực kì hiệu quả giúp tiết kiệm chi phí tiếp thị mà nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn. Ngoài ra khi sử dụng những kỹ thuật có trong ASO sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao thứ hạng tìm kiếm từ đó giúp thúc đẩy lượt tải xuống tự nhiên của ứng dụng này. Từ đó giúp App tăng trưởng bền vững hơn trong một thị trường đẩy tính cạnh tranh khốc liệt. Thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp phát triển ứng dụng ASO chính là chiến lược giúp đẩy mạnh doanh thu cho doanh nghiệp khi kinh doanh trên ứng dụng. Nó sẽ hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với việc chạy quảng cáo nhưng không đạt tỷ lệ chuyển đổi theo mong đợi. Điều này sẽ được xem là một sự lãng phí không đáng có. ASO nếu được áp dụng một cách bài bản sẽ giúp ứng dụng của bạn xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm tạo nên […]
Ý nghĩa của Emoji trong chiến lược marketing
Emoji không còn là một khái niệm quá xa vời đối với những người thường xuyên tiếp xúc với mạng xã hội. Những biểu tượng cảm xúc này được ra đời cách đây khá lâu và được phát triển, duy trì cho đến tận ngày hôm nay. Nó giúp cho đoạn hội thoại bằng tin nhắn giữa người với người trở nên gần gũi hơn bằng việc khai thác tối đa trạng thái cảm xúc của một cá nhân trên tin nhắn. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến các chiến dịch marketing và truyền thông. Vậy ý nghĩa của Emoji trong chiến lược marketing ra sao ? Mời bạn cùng tìm hiểu thêm về chủ đề này thông qua bài viết của webnganh nhé ! 1. Biểu tượng cảm xúc Emoji là gì ? Emoji là từ dùng để chỉ tập hợp những biểu tượng cảm xúc của con người trên những đoạn giao tiếp bằng tin nhắn, bảng tin, đoạn hội thoại giữa người với người trên các kênh mạng xã hội và web trực tuyến. Emoji được ra đời cách đây khá lâu vào những năm 90 của thế kỷ trước. Hiện nay, Emoji là công cụ được yêu thích và được sử dụng nhiều nhất để truyền tải thông điệp và cảm xúc của người dùng. Những đoạn tin nhắn hiện nay chỉ được tối đa khoảng 250 ký tự nên không thể biểu đạt được hết ý nghĩa cảm xúc muốn truyền tải. Thay vào đó, Emoji có thể thực hiện công việc này một cách nhanh chóng và hiệu quả. 2. Ý nghĩa của Emoji đối với chiến dịch marketing Emoji ra đời và trải qua nhiều năm được ứng dụng đã tạo nên sự ảnh hưởng ít nhiều đến nhận thức của người dùng. Qua đó, nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến các chiến dịch marketing. Những ảnh hưởng rõ rệt có thể kể đến như: Giúp nhân cách hoá thương hiệu Khi những thông điệp truyền tải đến khách hàng quá đỗi bình thường thì emoji là một cách để bổ sung cho cá tính cho thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Sử dụng Emoji một cách hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp thêm gần gũi hơn với khách hàng bằng việc giao tiếp qua ngôn ngữ. Từ đó tăng khả năng được khách hàng giới thiệu đến những người xung quanh họ và bắt đầu trở thành khách hàng trung thành. Tương tác tốt hơn đối với khách hàng Những Emoji thường được sử dụng là do nó vui nhộn và thú vị. Nó có thể giúp doanh nghiệp thúc đẩy khách hàng mục tiêu chú ý đến mình vì Emoji chính là lý do để họ tương tác trực tiếp qua nó. Bằng sự cải tiến song song với sự phát triển như vũ bão của công nghệ mà giờ đây Emoji được ưu tiên sử dụng nhiều trên các kênh mạng xã hội. Và chính […]
Tạo mini game để đẩy mạnh marketing trên mạng xã hội
Một chiến lược Marketing thành công là một chiến lược có tính lan truyền mạnh mẽ trên các kênh truyền thông và mạng xã hội. Nó được sự tham gia hưởng ứng của số đông các đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Có rất nhiều phương pháp để một chiến lược marketing thành công. Trong đó có Minigame, là một trong những phương pháp giúp thúc đẩy các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình. Minigame dần được sử dụng nhiều hơn trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Vậy minigame trên mạng xã hội có những ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược marketing ? Mời bạn cùng webnganh tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết phía bên dưới nhé ! 1. Minigame trên mạng xã hội là gì ? Minigame trên mạng xã hội là được hiểu là một trò chơi nhỏ hay còn có tên gọi khác là short game, thông dụng hơn là give away. Đây là một phương pháp được sử dụng nhằm tăng sự tương tác của nhóm đối tượng mục tiêu với doanh nghiệp trên mạng xã hội. Những trò chơi nhỏ kèm phần thưởng sẽ được triển khai để thúc đẩy sự hưởng ứng của đông đảo người dùng. Đây là một hình thức khá phổ biến và không thể thiếu đối với bất kì chiến dịch marketing nào. Nó giúp đẩy cao các chỉ số trên các kênh mạng xã hội (Điều thường thấy chỉ khi nào kênh đó triển khai chiến dịch quảng cáo) bằng sự tương tác online. Một số trò chơi thông dụng có thể kể đến như đoán số, bốc thăm trúng thưởng, dự đoán kết quả,…Tùy theo từng loại hình mà doanh nghiệp triển khai sẽ có nhiều cách thức khác nhau. Người tham gia chỉ cần thực hiện một số hành động nhỏ không tốn quá nhiều công sức hay thời gian. Và thứ mà họ nhận lại đó chính là quà tặng đi kèm. 2. Cách triển khai minigame trên mạng xã hội hiệu quả nhất Việc tổ chức hoạt động minigame trên các kênh mạng xã hội đa phần là tương tự nhau. Duy chỉ có khác nhau về mặt hình thức nhưng nội dung thì nhìn chung đều xuất phát từ một mà ra. Dưới đây là các bước để tổ chức một trò chơi nhỏ trên mạng xã hội. Tùy theo từng quy mô của chiến dịch mà sẽ có những kế hoạch cụ thể khác nhau. Mời bạn cùng tham khảo các bước sau đây: Bước 1: Xác định đối tượng và mục tiêu của minigame Trước khi bắt đầu triển khai chiến dịch minigame thì bạn cần đánh giá xem đối tượng và mục tiêu mà bạn muốn hướng tới là gì. Đó có thể là tăng lượt tương tác bằng like, share hay tăng độ nhận diện thương hiệu bằng follow thậm chí là bán hàng. Ngoài ra, đối tượng mục tiêu […]