Data Storytelling là gì ? Phương pháp kể chuyện bằng dữ liệu thu hút
Hướng dẫn, Tin tức 23/08/2023

Data Storytelling là gì ? Phương pháp kể chuyện bằng dữ liệu thu hút

Storytelling là một phương pháp tạo nội dung thu hút luôn xuất hiện ở những bài quảng cáo hoặc bài viết tương tác mạng xã hội. Tầm ảnh hưởng của nó là vô cùng lớn đối với content marketing. Và trải qua thời gian dài được áp dụng bởi nhiều doanh nghiệp, kết quả mà nó mang lại luôn đạt sự kỳ vọng mà họ đã đặt ra ban đầu. Nổi bật nhất phải kể đến phương pháp data Storytelling. Đây là một khái niệm thu hút rất nhiều sự quan tâm của những người làm trong ngành tiếp thị. Nó giúp xây dựng uy tín về sản phẩm và doanh nghiệp. Xa hơn là được ứng dụng ở nhiều mặt trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Mời bạn cùng webnganh tìm hiểu về chủ đề này thông qua bài viết “Data Storytelling là gì ? Phương pháp kể chuyện thu hút bằng dữ liệu thực tế” 1. Khái niệm Data Storytelling là gì ?  Data Storytelling được xem là một phương pháp sử dụng dữ liệu để kể một câu chuyện nào đó. Mục đích của việc này là truyền tải thông điệp đến với tệp khách hàng và người dùng mà doanh nghiệp hay cá nhân hướng tới. Đây là một phương pháp khá hiệu quả khi kết hợp dữ liệu và yếu tố kể chuyện để giúp câu chuyện trở nên thực tế hơn bao giờ hết. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng sự uy tín và niềm tin từ khách hàng. Sự hiệu quả của Data Storytelling cần có sự kết hợp giữa kỹ năng phân tích dữ liệu và yếu tố sáng tạo từ người triển khai. Có thể nói, ai cũng có thể triển khai được Data Storytelling nhưng để triển khai nó một cách có hiệu quả thì không phải ai cũng có thể làm được.  Một số ngành sử dụng phương pháp kể trên có thể nhắc đến như kinh doanh, giáo dục, tiếp thị hay hoạt động xã hội,… Ngoài ra, phương pháp này còn giúp thúc đẩy sự tương tác giữa khán giả và bộ phận triển khai một cách tích cực. 2. Lợi ích mà Data Storytelling mang đến cho doanh nghiệp   Việc tạo dựng câu chuyện có yếu tố dữ liệu trong đó sẽ góp phần thu hút người đọc nhiều hơn. Dữ liệu ở thời điểm này dường như quá dễ khai thác so với thời gian trước kia. Tất cả là nhờ thời đại công nghệ phát triển. Vậy đâu là những lợi ích mà phương pháp Data Storytelling mang lại ? Mời bạn cùng tham khảo qua một số lợi ích dưới đây  Data Storytelling giúp truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng  Có thể nói, nhờ sự phát triển vũ bão của những kênh truyền thông hiện nay mà những sự kiện nổi bật hay thông điệp đều được lan truyền nhanh chóng. Cộng thêm thói quen tiêu thụ thông tin […]

Những yếu tố giúp cho chiến dịch seeding marketing thành công
Hướng dẫn, Tin tức 23/08/2023

Những yếu tố giúp cho chiến dịch seeding marketing thành công

Để khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc để xây dựng thương hiệu một cách bền vững. Thì seeding được xem như là một phương pháp tiếp thị hiệu quả hiện nay. Việc này tuy nhìn sơ qua thì thấy rất đơn giản nhưng để làm một cách chuẩn chỉ và chuyên nghiệp thì không hề đơn giản chút nào. Đặc biệt là đối với những marketer mới triển khai chiến dịch. Vậy đâu là những yếu tố giúp cho chiến dịch seeding marketing thành công ? Mời bạn cùng tìm hiểu thông qua bài viết phía bên dưới của webnganh nhé ! 1. Xác định đối tượng mục tiêu rõ ràng  Một điều rất quan trọng trước khi triển khai seeding là xác định đối tượng cụ thể. Bạn sẽ chẳng thể thực hiện một chiến dịch thành công nếu không xác định đúng đối tượng mà mình nhắm đến. Bạn cần đặt mình ở vị trí của khách hàng để hiểu rõ được những đối tượng mục tiêu. Hãy xem họ là ai, thuộc nhóm đối tượng quan tâm đến điều gì, họ thích tương tác với nội dung ra sao ? Trả lời hết những câu hỏi đó sẽ giúp bạn có thể lập kế hoạch một cách hoàn chỉnh nhất  2. Mục tiêu của khi thực hiện chiến dịch Seeding  Yếu tố quan trọng tiếp theo đó chính là mục tiêu khi thực hiện chiến dịch seeding. Bạn sẽ chẳng thể làm gì nếu thiếu một mục tiêu cụ thể. Một trong những mục tiêu thường thấy như kéo tương tác cho mạng xã hội, tăng traffic cho website, bán hàng, thu thập thông tin, xử lý khủng hoảng truyền thông,…Mỗi mục tiêu sẽ có những cách làm khác nhau tuỳ vào quy mô và ngân sách của từng doanh nghiệp  3. Lựa chọn thời điểm phù hợp  Lựa chọn đúng thời điểm thực hiện cũng là một cách để lôi kéo, thu hút sự quan tâm của các đối tượng mục tiêu. Hệ qủa của việc lựa chọn không đúng thời điểm sẽ dễ làm cho chiến dịch thất bại hoặc khó đạt được kết quả như mong đợi. Đây là một trong những yếu tố quan trọng khi thực hiện triển khai các chiến dịch seeding marketing  4. Lựa chọn kênh để triển khai chiến dịch seeding  Việc xác định xem những đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới đang tập trung ở những kênh nào. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng bởi nếu lựa chọn sai có thể làm cho chiến dịch thất bại ngay lần đầu mới triển khai. Bạn có thể phân tích xem đối tượng đang ở các kênh như group, diễn đàn, fanpage, youtube, tik tok,…Từ đó có thể lập kế hoahcj triển khai một cách có chi tiết. Gia tăng thêm tỷ lệ thành công cho chiến dịch. 5. Sử dụng nội dung gây tò mò, giật tít Có thể bạn chưa biết, […]

Khám phá 5 chiến lược Online Marketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay
Hướng dẫn, Tin tức 23/08/2023

Khám phá 5 chiến lược Online Marketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Ngày nay, ngoài phương thức tiếp thị truyền thống thì Online Marketing đã mở ra một xu hướng hot hơn bao giờ hết. Nó giúp khắc phục nhược điểm của phương pháp cũ bằng cách có thể tiếp cận đến tệp khách hàng khổng lồ. Chỉ mới một thời gian ngắn được áp dụng mà nhiều chiến lược Online Marketing đã có được kết quả rõ rệt. Tuy nhiên, lĩnh vực này lại có tốc độ thay đổi chóng mặt. Vì thế các doanh nghiệp đối mặt với không ít thách thức trên thị trường. Vậy đâu là những chiến lược Online Marketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay ? Mời bạn cùng webnganh tham khảo ngay bài viết phía bên dưới nhé  1. Chiến lược marketing online bằng video ngắn  Hiện nay, video ngắn đang là xu hướng được thực thi bởi đa số các doanh nghiệp. Khởi đầu xu hướng này có thể nhắc đến đó chính là nền tảng giải trí Tik Tok. Tik Tok đã nhanh chóng phủ sóng toàn cầu nhờ tạo nên xu hướng về giải trí bằng video ngắn. Theo khảo sát, Những doanh nghiệp tham gia vào thị trường sản xuất video ngắn từ sớm đã có được những kết quả nhất định. Nhờ việc chấp nhận và ưa chuộng bởi số đông khách hàng và người dùng mà loại hình marketing online này đã bùng nổ ở một vài năm gần đây. Có thể thấy, tiềm năng mà video ngắn mang lại là cực kì lớn. Chính vì vậy mà nhiều nền tảng giải trí, mạng xã hội đều sở hữu tính năng này có thể kể đến như: Tik Tok, Youtube, Facebook,…Đây có thể được coi là loại hình Marketing Online hot nhất hiện nay.   2. Chiến lược Marketing Online bằng tính năng livestream   Mặc dù xuất hiện khá lâu tại nhiều thị trường khác nhau. Tuy nhiên thời gian gần đây nó mới thực sự trở thành xu hướng Marketing Online và bán hàng hiệu quả tại Việt Nam. Bạn có thể bắt gặp được hình thức này trên nhiều nền tảng giải trí khác nhau như Tik Tok, Facebook, Instagram…Việc này giúp quảng bá thương hiệu sản phẩm hay dịch vụ đến với nhiều khách hàng một cách hiệu quả. Qua một thời gian ngắn phát triển, Marketing Online bằng hình thức livestream đã có nhiều bước tiến vượt bậc hơn. Những nhân vật nổi tiếng cũng đã tham gia vào loại hình này và nhờ có kịch bản thu hút số lượng lớn khách hàng tham gia. Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cạnh tranh với nhau từ đó giúp thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp này. Hình thức này cũng được đánh giá cao hơn về mặt hiệu quả so với những hình thức đọc chữ từ Blog hoặc trang Web từ trước. Nguyên nhân là do tính dễ truyền tải nhanh gọn mà nó mang lại. Đây là một chiến […]

Những phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến hiện nay
Tin tức 23/08/2023

Những phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến hiện nay

Để hiểu rõ nhu cầu của thị trường và khách hàng, nhiều doanh nghiệp hiện nay thường xuyên sử dụng đến phương pháp nghiên cứu thị trường. Việc này luôn đóng vai trò quan trọng vì đây chính là chìa khóa cho sự thành công khi kinh doanh. Trong bài viết này, webnganh sẽ mời bạn cùng tìm hiểu về Những phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến hiện nay. Từ đó có thể áp dụng một cách hiệu quả để tối ưu kết quả mà nó mang lại. Mời bạn cùng tham khảo thông qua bài viết này nhé ! 1. Phương pháp nghiên cứu thị trường bằng điều tra – khảo sát  Đây là một trong những phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến và được áp dụng thường xuyên hiện nay. Khi áp dụng, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin một cách nhanh chóng bởi dữ liệu được thu thập từ nhiều nhóm khách hàng. Có thể nói, phạm vi thu thập thông tin càng lớn thì kết quả thu về càng có độ chính xác cao. Một số phương pháp điều tra và khảo sát thường gặp như: + Phỏng vấn trực tiếp: Là phỏng vấn 1-1 thường diễn ra giữa người phỏng vấn và người được phỏng vấn. Nó được thực hiện ở những nơi công cộng hoặc văn phòng. Thời gian diễn ra nhanh và tất nhiên kết quả cũng có ngay tức thì. Đây được xem là phương pháp có tỉ lệ phản hồi cao nhất lên đến 90% + Phỏng vấn trực tuyến: Phỏng vấn trực tuyến là loại phỏng vấn các kênh truyền thông hoặc mạng internet. Ưu điểm của phương pháp này là có thể thực hiện ở phạm vi rộng không giới hạn một cách tiết kiệm chi phí nhất. Tuy nhiên, kết quả mang về thường không đáng tin cậy và khó chính xác. Vì thế nó chỉ được dùng cho một số trường hợp nhất định  + Phỏng vấn qua điện thoại: Là loại phương pháp khảo sát tương tác trực tiếp thông qua các cuộc gọi. Đây được xem là phương pháp khá phổ biến nhiều năm trước. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển công nghệ vượt bậc như hiện nay thì tỷ lệ phản hồi ngày càng giảm. Nhiều người dùng ngày càng khắt khe hơn với việc tiếp nhận cuộc gọi vì thế mức độ phản hồi thường từ 50-60%. 2. Phương pháp nghiên cứu thị trường bằng thảo luận nhóm  Tuy không có được phạm vi khảo sát lớn nhưng bằng cách này có thể thu thập thông tin một cách chính xác. Với phương pháp này, người thực hiện sẽ đưa ra một hệ thống câu hỏi và chủ đề cần nghiên cứu cho một nhóm người cùng tham gia thảo luận. Sau đó họ sẽ đưa ra kết quả sau một thời gian cùng làm việc với nhau. Ý kiến và góc nhìn được đưa ra […]

CPR là gì ? Nó có ảnh hưởng như thế nào đến marketing
Hướng dẫn, Tin tức 23/08/2023

CPR là gì ? Nó có ảnh hưởng như thế nào đến marketing

Nếu bạn là người mới tiếp cận và tham gia ngành tiếp thị thì CPR là một thuật ngữ khá quan trọng mà bạn cần để ý đến. Đây là cách giúp tối đa hoá lợi nhuận ảnh hưởng trực tiếp đến các chiến dịch quảng cáo. Cùng webnganh tìm hiểu những khái niệm xoay quanh CPR thông qua bài viết “CPR là gì ? Nó có ảnh hưởng như thế nào đến marketing” thông qua bài viết bên dưới nhé ! 1. Thuật ngữ CPR trong marketing là gì ?  CPR được viết tắt bởi Cost Per Rating Point hay được hiểu là chi phí cho mỗi điểm xếp hạng. Những nhà quảng cáo thường phải trả chi phí cố định cho 1 điểm đánh giá hoặc chi phí cho 1% rating của người xem quảng cáo. Bạn có thể hình dung rằng bạn đang xem một chương trình truyền hình, lượng người xem trên truyền hình được gọi là rating. CPR sẽ là chỉ số để cho bạn biết rằng bạn phải trả một mức chi phí bao nhiêu để có thể tiếp cận đến 1% lượng người xem đó. Đây cũng chính là tiêu chuẩn đo lường chi phí quảng cáo của sản phẩm hoặc một lĩnh vực nào đó. Từ đó có thể cung cấp thông tin để các nhà quảng cáo có thể tính toán và lựa chọn quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của mình. Là tiền đề để giúp họ có thể thỏa thuận mức giá quảng cáo phù hợp với đơn vị cung cấp. CPR là một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu đối với bất kì chiến dịch quảng cáo quy mô lớn nào.   2. Công thức tính chỉ số CPR chuẩn xác  Theo nhiều nguồn tham khảo, CPR được có công thức tính khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy tổng chi phí quảng cáo đem chia cho tổng điểm xếp hạng là có thể tính ra được lượng người có thể tiếp cận trong một chiến dịch quảng cáo. Và công thức tính được ghi rõ như sau:  CPR = tổng chi phí quảng cáo/Tổng điểm xếp hạng 3. Lợi ích mà CPR mang lại cho các chiến dịch Marketing  Có thể nói CPR hay Cost Per Rating Point đóng vai trò quan trọng nhiều chiến dịch quảng cáo. Nó đem lại nhiều lợi ích không thể ngờ đối với doanh nghiệp và một số trong nhiều lợi ích có thể kể đến như:  Tối ưu ngân sách hiệu quả  CPR sẽ giúp các nhà quảng cáo tối ưu ngân sách một cách hiệu quả mà vẫn mang lại kết quả tốt. Họ có thể xem xét và so sánh CPR của nhiều chiến dịch và các kênh truyền thông để đưa ra ngân sách tốt nhất. Từ đó có thể khai thác tối đa phạm vi tác động của chiến dịch và giúp tận dụng ngân sách một cách có hiệu quả. Phạm […]

Top 5 AI hỗ trợ sản xuất content trên các kênh mạng xã hội
Tin tức 30/07/2023

Top 5 AI hỗ trợ sản xuất content trên các kênh mạng xã hội

Có 5 công cụ hỗ trợ Content Marketing dưới đây sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và năng suất hơn nhiều. Cùng tìm hiểu nhé! Công cụ hỗ trợ tìm ý tưởng, chủ đề, spy đối thủ + Buzzsumo Tìm ra và phân tích được những nội dung nào đang nắm giữ các vị trí top, dẫn đầu trong thị trường của bạn (bao gồm tất cả những nội dung của đối thủ cùng lĩnh vực với bạn), nội dung theo trend Tìm ra những Influencers trong thị trường này mà có khả năng sẽ giúp bạn quảng bá Content nếu biết cách. + Hubspot Hubspot hoạt động dựa trên việc thu nhập những dữ liệu và hình thành một funnel qua đầy đủ các kênh quảng các online để giúp bạn biến visitor thành customer. Truy cập đường link trên công cụ yêu cầu bạn nhập vào 30 từ khóa liên quan đến chủ đề định viết, sau đó sẽ có những gợi ý hay cho bạn. Lưu ý: công cụ này chỉ dùng được tiếng Anh thôi + Google Keyword Planner & Google Search Google search vẫn luôn là địa chỉ đầu tiên mình dùng để gõ từ khóa, chủ đề đang muốn viết vào. Bằng cách xem qua 10 kết quả đầu tiên ở page 1, mình sẽ có được ý tưởng cho outline bài viết và những kế hoạch chi tiết là sẽ làm những gì để bài viết mình sản xuất ra vượt trội hơn những kết quả đã có. Google Keyword Planner ( tên gọi cũ là Google Keyword Tool). Tuy rằng hiện nay Keyword Planner không phải là công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất, nhưng nó là lựa chọn tối ưu nhất cho các bạn làm SEO ít vốn, vì nó miễn phí và cho chúng ta những từ khóa gợi ý khá tốt. Công cụ soạn thảo, đang dạng hình thức nội dung WordPress hiện này đã có quá nhiều các plugin hỗ trợ, các themes responsive để tạo ra giao diện đẹp, nhẹ cho site. Nếu bạn muốn trang trí thêm cho bài viết sinh động, đẹp, format bài với nhiều khung , nút ấn, Call to action bắt mắt thì có thể sử dụng các công cụ Content Builder đang rất nổi tiếng hiện nay đó là : Thrive Content Builder Visual Composer Trong đó Thrive Content Builder là công cụ giúp tăng tương tác người đọc rất tốt, ngoài ra còn giúp bạn thêm những Opt-in, Leads Form điều hướng người dùng. Faststone Capture – chụp ảnh màn hình nhanh chóng, nhiều tiện ích chỉnh sửa Trong các bài viết hướng dẫn không thể thiếu các ảnh chụp màn hình demo. Bạn có nhiều ảnh chụp màn hình hướng dẫn trong bài viết, vừa tăng được trust, vừa giữ được time on page lâu và điều này không chỉ đạt được mục đích cho content marketing mà còn giúp hiệu quả SEO Ranking của bạn được cải […]

Thumbnail là gì ? Tầm quan trọng của nó đối với nội dung ra sao ?
Tin tức 28/07/2023

Thumbnail là gì ? Tầm quan trọng của nó đối với nội dung ra sao ?

Một lớp vỏ ngoài đẹp sẽ luôn thu hút được ánh nhìn của khách hàng với sản phẩm. Chính vì vậy, Thumbnail được xem là lớp vỏ hay bao bì của nội dung số, quyết định người dùng có tìm hiểu nội dung bên trong hay không. Nếu bạn muốn biết Thumbnail là gì thì hãy theo dõi bài viết này nhé! Thumbnail là gì ? Thumbnail – Một trong những thuật ngữ chuyên ngành thiết kế, được dùng để chỉ ảnh thu nhỏ của ảnh lớn. Sự ra đời của Thumbnail là do kích thước hiển tị của màn hình máy tính là có hạn, do đó cần phải có một hình ảnh nhỏ hơn để đại diên cho bức ảnh lớn, cho phép người dùng nắm được qua nội dung bức ảnh. Từ đó, họ sẽ cân nhắn xem có hướng thú để xem trọn bức ảnh đó hay không, giúp tiết kiệm băng thông cho việc tải trang. Ngày nay, các trang web hay ứng dụng ngày nay cũng sử dụng nhiều ảnh hơn do sở thích của người dùng là thích xem ảnh. Do đó, Thumbnail ngày càng trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Mỗi website lại có một kích thước Thumbnail khác nhau dựa trên người thiết kế. Ví như Shopee, Thumbnail tiêu chuẩn có kích thước là 820x312pz. Với YouTube có kích thước 210x118px. Mỗi trường hợp chỉnh quy định chiều rộng của Thumbnail như Pinterest cố định là chiều rộng 236px. Tầm quan trong của Thumbnail Thumbnail ngày càng phổ biến hơn khi các nhà phát triển tìm cách để làm ứng dụng của họ trở nên thân thiện hơn với người dùng. Điều này chứng tỏ được những hữu ích mà Thumbnail mang đến cho người dùng. Lợi ích đầu tiên của Thumbnail có thể kể đến là tiết kiệm lưu lượng khi người dùng sử dụng web. Điều này sẽ giúp web tải nhanh và mượt mà hơn. Người dùng sẽ có thể tiếp nhận được nhiều thông tin hơn mà không cần lo lắng đến thời gian load. Thumbnail cho phép ngườ dùng xem trước các nội dung mà nó chứa. Nhờ vậy, người dùng được quyền quyết định muốn xem mình muốn xem gì. Hiện nay, sự phát triển của di động, Thumbnail giúp không gian hiển thị được tối ưu, giúp nội dung trở nên thân thiện với người dùng. Nó cũng giúp tăng tính tương tác của người dùng hơn so với việc chỉ sử dụng nguyên các dòng text như trước đây. Cách tạo Thumbnail hấp dẫn Thumbnail là dạng hình ảnh, do đó để có được thì bạn cần nắm được cách sử dụng các phần mềm thiết kế hình ảnh. Tuy vậy, vậy vẫn sẽ là chưa đủ để có được một Thumbnail hấp dẫn. Để có được Thumbnail hấp dẫn, cần những yêu cầu sau: Sử dụng màu – Mọi bức ảnh đều có màu sắc. Đây cũng là một trong những […]

Truyền thông bẩn là gì ? Cách tránh bị ảnh hưởng bởi truyền thông bẩn
Tin tức 28/07/2023

Truyền thông bẩn là gì ? Cách tránh bị ảnh hưởng bởi truyền thông bẩn

Truyền thông bẩn là cụm từ khá phổ biến trong ngành Marketing, nó là vấn đề nghiêm trong gây không ít ảnh hưởng tiêu cực đến cá nhân, doanh nghiệp, xã hội,… Trên thực tế, có rất nhiều ví dụ truyền thông bẩn đã ảnh hưởng đến uy tín, danh tiếng của cá nhân, tổ chức; khiến người dân hoang mang, lo sợ, ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ giữa người và người,… Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề truyền thông bẩn thì hãy theo dõi bài viết này nhé! 1. Khái niệm truyền thông bẩn “Truyền thông bẩn” – Cụm từ thường được sử dụng để chỉ hình thức lan truyền thông tin, hình ảnh, video, âm thanh… không đúng sự thật, thiếu minh bạch và có thể gây hại cho các bên liên quan. Truyền thông bẩn được sử dụng để gây tranh cãi hoặc tác động đến tư tưởng, hành vi của công chúng. Các ví dụ về truyền thông bẩn điển hình là tin tức giả mạo, thông tin sai lệch, chủ đề gây tranh cãi không có căn cứ, thông tin vi phảm đạo đức và quyền riêng tư của người khác. Việc lan truyền thông tin sai lệch và không minh bạch có thể gây ra sự hiểu lầm, tạo sự tò mò, cảm xúc tiêu cực và ảnh hướng đến nhiều khía cạnh của đời sống, xã hội. Do đó, việc giám sát, ngăn chặn truyền thông bẩn là rất quan trọng. 2. Mục đích của truyền thông bẩn Truyền thông bẩn có thể được thực hiện bởi chính cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có trong câu chuyện; được sản sinh, thúc đẩy bởi một cá nhân, tổ chức doanh nghiệp “bí ẩn” nào đó. Tùy theo việc thông tin sai lệch được lan truyền bởi ai mà mục đích của truyền thông bẩn cũng khác biệt. Khi truyền thông bẩn được thêu dệt nên bởi chính người trong câu chuyện, mục đích nó được triển khai vì người hoặc tổ chức, doanh nghiệp đó tin rằng lan truyền nhứng thông tin sai lệch là cách để thu hút sự chú ý của công chúng một cách nhanh chóng, hiệu quả; từ đó gia tăng độ nổi tiếng của bản thân. Chiến lược này thường gặp trong giới Showbiz. Khi truyền thông bẩn được tạo nên bởi người “bí ẩn”, thì những thông tin sai lệch sẽ gây hại cho người trong câu chuyện và mang lại lợi ích cho kẻ tạo ra câu chuyện sai trái. Lúc này, truyền thông bẩn sẽ hướng đến đối tượng s và che giấu thông tin tiêu cực hoặc giảm thiểu tác động của những thông tin tiêu cực đến hình ảnh, danh tiếng của đối tượng X. Truyền thông bẩn cũng có thể được doanh nghiệp Y sử dụng để đối phó với doanh nghiệp đối thủ Z, khiến uy tín, doanh số,… doanh nghiệp D sụt giảm. Ngoài ra, truyền […]

CPA là gì ? Bí quyết tối ưu để marketing hiệu quả
Tin tức 28/07/2023

CPA là gì ? Bí quyết tối ưu để marketing hiệu quả

CPA – Chỉ số quan trọng đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo cũng là hình thức quảng cáo tiềm năng với người bán hàng. Nếu bạn là một marketer hay tìm hiểu về lĩnh vực marketing thì chắc chắn phải biết đến thủ thuật này. Cùng tìm hiểu CPA và bí quyết tối ưu marketing hiệu quả trong bài viết này nhé! CPA là gì ? CPA viết tắt của cụm từ Cost Per Action, chi phí cần trả cho mô hình quảng cáo. Nhưng hoạt động quảng các đó có thể là form đăng ký mua hàng, các bước đăng ký tài khoản, cài đặt ứng dụng… Hình thức CPA marketing trong những năm trở lại đây được sử dụng phổ biến. CPA trong Marketing có thể hiểu là hoạt động tiếp thị nhằm tới quyết định mua sắm của người dùng. Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành những khách hàng mục tiêu mang lại doanh số trực tiếp cho doanh nghiệp. Những quảng các CPA với nội dung sự hấp dẫn, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và được tối ưu tốt sẽ kích thích ngườ dùng thực hiện hành vi mua hàng. Khi doanh nghiệp thực hiện quảng các trực tuyến, CPA được đánh giá là hình thức hiệu quả cao nhất tính tới thời điểm hiện tại. Hơn thế, CPA còn đánh giá quan trong hơn CPC (tính lượt click) và CPM (tính lượt hiển thị website). Công thức tính CPA Doanh nghiệp sử dụng mô hình quảng cáo CPA trong hoạt động tiếp thị liên kết và chiến dịch quảng các các đơn vị. Trong liên kết Affiliate Marrketing, việc tính lới nhuận thêm nhận được ngoài CPI và CPL còn có CPS. Doanh nghiệp – người bán hàng áp dụng quảng các CPA tính theo công thức: CPA = Tổng ngân sách quảng cáo/ số lượng hiển thị quảng các x CTR x CR Trong đó : CTR : chỉ số Click – Through – Rate – chỉ số nhất chuột vào quảng cáo. CR : Conversion Rate, tỷ lệ chuyển đổi tính theo tỷ lệ số lượng khách hàng truy cập website với số lượng khách hàng thực của doanh nghiệp. Công thức trên sẽ giúp bạn tính toán và đánh giá được hiệu quảng mua hàng một nhanh chóng thông qua CPA. Ngoaifra, căn cứ vào đó bạn quyết định được mô hình CPA cho doanh nghiệp hay không và đang mang đến hiệu quả như mong muốn hay không.Từ đó, có những biện pháp tối ưu về mặt chi phí và nội dung để tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Các hình thức của CPA trong Marketing Thuộc về những mô hình quảng cáo trực tuyến hiệu quả, nhận được nhiều sự quan tâm của các cá nhân, doanh nghiệp. Đồng thời với việc phát triển mạnh mẽ trong hoạt động tiếp thị liên kết. CPA mang đến nhiều sự lựa chọn khác nhau về hình […]

icon

Tư vấn - HCM

07882 07882
icon

Tư vấn - Tổng đài

0965 21 86 96
icon

Tư vấn - HP & HN

0339 682 696
icon

Gửi yêu cầu

info@webnganh.vn
Tổng đài Kỹ thuật